Quảng cáo

Tiết lộ: Trùm ma túy Escobar từng lên kế hoạch giết HLV Peru - Gareca

Thứ hai, 08/07/2019 01:09 AM (GMT+7)

Ít ai biết được trước khi cùng Peru tạo nên kì tích tại Copa America 2019, HLV Ricardo Gareca từng thoát khỏi họng súng của trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar.

VIDEO: Highlight Chile vs Peru

HLV người Argentina Ricardo Gareca là kiến trúc sư vĩ đại nhất trong hành trình Copa của đội bóng nằm ở ven biển Thái Bình Dương - Peru. Ít ai biết được, suýt chút nữa người hùng của bóng đá Peru đã không còn xuất hiện trên cõi đời này vì một người mà cả thế giới đều e sợ, Pablo Escobar.

Trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu của Gareca, ông dành phần lớn thời gian chơi bóng tại quê nhà Argentina trong màu áo hàng loạt CLB nổi tiếng như Boca Junior, River Plate, Velez Sarsfield... Chỉ duy nhất 1 lần chiến lược gia sinh năm 1958 này tha hương, và đó cũng là lần ông suýt không thể trở về.

Rời quê nhà năm 1985 để đầu quân cho 1 trong 2 CLB lớn nhất Colombia lúc bấy giờ là America de Cali. Gareca rực sáng với 3 lần cùng đội bóng này vào đến chung kết Copa Libetadores, tuy cả 3 lần America de Cali chỉ đoạt ngôi Á quân, nhưng Gareca cũng có được danh hiệu cho riêng mình là chiếc giày vàng của giải.

copa america, kết quả chile vs peru, hlv peru, gareca, pablo escobar, escobar, án mạng escobar, chung kết copa america, tranh hạng ba copa america, lịch thi đấu copa america

Và sự thăng tiến của America de Cali đã làm cho ông trùm Escobar nóng mắt, bởi trùm ma túy khét tiếng này chính là người chống lưng cho thế lực bóng đá lớn còn lại tại Colombia - Independiente de Medellin.

Mối thâm thù giữa America de Cali và Independienta de Medellin lúc bấy giờ như nước và lửa, không chỉ bởi chuyên môn và thành tích trên sân, mà còn bởi sự hiện diện đằng sau của 2 ông trùm ma túy vốn đã không dành cho nhau mấy thiện cảm.

Sau khi đế chế Escobar suy tàn bởi chiến dịch càn quét của cảnh sát địa phương và CIA Mỹ, sát thủ thân cận của Escobar - Jhon Jairo Velásquez Vásquez hay còn gọi là 'Popeye' đã khai với cảnh sát một thông tin sốc, liên quan đến bóng đá và Gareca.

Cụ thể, trong một chiến dịch nhằm trả thù cho vụ nổ bom tại tư gia của Escobar mà những kẻ gây nên không ai khác ngoài băng đảng Cartel Cali (cũng là những kẻ chống lưng cho America de Cali, hay thời nay gọi là ông bầu), Escobar đã nhiều lần yêu cầu sát thủ Valasquez Vasquez theo dõi và đưa chính các cầu thủ America de Cali vào danh sách xử tử để trả thù.

Với những tội ác như cho nổ cả một chiếc máy bay, nổ trụ sở cảnh sát tại Medellin hay những nhà thuốc, cửa hàng tại thành phố, thì việc "thổi bay" chiếc xe chở các cầu thủ America de Cali chỉ là chuyện vặt đối với ông trùm máu nóng này. Thế nhưng may mắn cho Gareca cũng như các đồng đội, họ đã thoát nạn nhờ một lí do rất lạ, và cũng rất đời thường...

copa america, kết quả chile vs peru, hlv peru, gareca, pablo escobar, escobar, án mạng escobar, chung kết copa america, tranh hạng ba copa america, lịch thi đấu copa america

Escobar đã rất nhiều lần đưa ra quyết định, nhưng cuối cùng lại rút lại vì tình yêu của ông ta dành cho bóng đá (Escobar nổi tiếng cuồng bóng đá, đó cũng là lí do ông rót lượng tiền vô tận vào Independienta de Medellin - đối thủ của đội Gareca). Mãi cho đến khi thông tin này được công bố (khoảng giữa thập niên 90), Gareca đã chuẩn bị chia tay nghiệp cầu thủ. Ông không hề mảy may biết rằng mình đã rất gần lưỡi hái tử thần trong những ngày ở Medellin, Colombia.

Nạn băng đảng thanh trừng người thường cũng như cầu thủ không phải chuyện lạ tại Nam Mỹ nói chung và Colombia nói riêng. Mới đây, hậu vệ tuyển Colombia - Castillo cũng đã nhận được không ít những lời đe dọa sau khi sắm vai tội đồ khiến Colombia bị loại tại Copa America.

Trở lại câu chuyện của Gareca, nếu năm xưa sự việc rúng động này xảy ra, giờ đây chắc hẳn thế giới bóng đá sẽ không bao giờ được chứng kiến câu chuyện cổ tích mang tên Peru tại Copa America 2019 nữa.

FPT Play

>> 'Bóng ma' Escobar hiện về, cầu thủ Colombia bị dọa giết vì sút hỏng 11m

>> VIDEO: 25 năm ngày Escobar mất mạng vì bàn phản lưới nhà định mệnh

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT