Quảng cáo

HLV Tite đau đầu chọn người thay Neymar đá Copa America

Thứ sáu, 07/06/2019 15:15 PM (GMT+7)

Neymar đã gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận giao hữu với Qatar trước thềm Copa America 2019. Đó là một tin sốc nhưng HLV Tite cần tỉnh táo để tìm ra cái tên thay thế ngôi sao số 1 của Brazil.

Neymar bỏ lỡ Copa America ngay tại quê nhà Brazil là một tin cực sốc cho toàn bộ người hâm mộ xứ Samba. Không chỉ với người hâm mộ, kế hoạch chuẩn bị bấy lâu nay của ông Tite cũng hoàn toàn phá sản. Chiến lược gia người Brazil sẽ phải đau đầu trong những ngày sắp tới nhằm tìm ra phương án để Brazil thi đấu không Neymar. Đồng thời, sẽ có một cái tên khác phải được gọi lên tuyển để thay thế.

Hiện tại có khoảng 3 đến 4 cái tên tấn công sẽ có cơ hội thay thế Neymar góp mặt tại Copa America lần này, nhiều khả năng HLV Tite sẽ sử dụng những cái tên sẵn có để trám vào vị trí thi đấu của Neymar, còn cái tên được gọi bổ sung sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược. Tuy vậy, danh tính của cầu thủ này vẫn đem lại nhiều sự tò mò, đôi khi ở vị thế kẻ thay thế, nhân vật này lại biến thành người định đoạt số phận.

Lucas Moura

copa, copa america, neymar, neymar chấn thương, đội hình brazil, bảng a copa, argentina, messi

Tiền vệ thuộc biên chế Tottenham Hotspurs là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho suất "vớt" lên tuyển lần này, Moura đã có giai đoạn cuối mùa bùng nổ trong màu áo của Gà trống. Anh là nhân tố chính giúp Tottenham lội ngược dòng xuất sắc trước Ajax Armsterdam để tiến vào chung kết.

Với kĩ thuật đi bóng điêu luyện, tốc độ và khả năng xuyên phá sẽ là lợi thế của tiền vệ sinh năm 1992 này. Cú hattrick của Moura trong trận đối đầu Ajax sẽ là điểm cộng để HLV Tite cân nhắc dành cho anh một suất trên đội tuyển.

Vinicius

copa, copa america, neymar, neymar chấn thương, đội hình brazil, bảng a copa, argentina, messi

Tiền vệ trẻ người Brazil được Real đưa về để thay thế cho sự ra đi của Ronaldo, dù chưa thực sự thể hiện được nhiều nhưng Vinicius được giới chuyên môn đánh giá rất cao, đặc biệt ở khả năng đi bóng lắt léo và những pha qua người làm người ta nhớ đến chính Neymar.

Cho Vinicius một cơ hội đóng vai trò "bài tẩy" không phải là một ý tưởng tồi đối với Tite.

Willian

copa, copa america, neymar, neymar chấn thương, đội hình brazil, bảng a copa, argentina, messi

Willian vừa trải qua một mùa giải thành công với Chelsea, nhưng đó là về mặt danh hiệu. Còn những gì tiền vệ sinh năm 1988 đóng góp vẫn chưa thực sự đúng với giá trị của anh.

Từng là cái tên thường xuyên ăn cơm tuyển trong những giải đấu trước, kinh nghiệm là một lợi thế với Willian. Chưa kể đến việc lối chơi của tiền vệ Chelsea thực sự mang một màu sắc khác so với những cái tên hiện tại như Richarlison, Neres. Mạnh mẽ, dứt khoát - đôi khi chỉ cần chừng đó để có thể tạo ra giá trị của mình, Willian thực sự là một lựa chọn ổn nếu HLV Tite muốn xây dựng một Brazil nhiều màu sắc đa dạng.

Douglas Costa

copa, copa america, neymar, neymar chấn thương, đội hình brazil, bảng a copa, argentina, messi

Tương tự Willian, Costa là một thành viên có thâm niên tại đội tuyển Brazil, chính chiếc áo số 7 của Neres là số áo thuộc sở hữu của Costa những lần triệu tập trước.

Quãng thời gian bị bỏ quên trên băng ghế dự bị Juve khiến Costa phần nào mất điểm trong mắt HLV tại đội tuyển. Tuy nhiên việc vẫn được những ông lớn như M.U, Arsenal săn đón cho thấy tiền vệ có cái chân trái cực dị này vẫn còn nguyên giá trị của mình.

Kèo trái, những pha đảo chân, xuống biên lắt léo là điểm mạnh của Costa. Màu sắc hiện tại của anh tại tuyển Brazil đã được thể hiện suất sắc hơn bởi Neres, tuy nhiên với những gì tiền vệ sinh năm 1990 từng thể hiện, anh vẫn xứng đáng đứng trong bản danh sách "chờ được lựa chọn" của HLV Tite.

>> Neymar: "Nếu đi, tôi chỉ muốn về Barca"

>> Đội hình mạnh nhất của Uruguay dự Copa: Không chỉ có Suarez, Cavani

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT