Quảng cáo

Bảng C Copa America: Rực lửa Chile, Uruguay - ẩn số Nhật Bản

Thứ ba, 11/06/2019 15:06 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Được mệnh danh là bảng tử thần, bảng C mới thực sự là bảng đấu đáng chờ đợi với sự cân bằng và khốc liệt dù không có sự góp mặt của Brazil và Argentina.

VIDEO: Giới thiệu 4 thành phố tổ chức Copa America 2019

Bảng xếp hạng bảng C - Copa America 2019

Đội PL W D L F A GD Pt
Chile 0 0 0 0 0 0 0 0
Ecuador 0 0 0 0 0 0 0 0
Nhật Bản 0 0 0 0 0 0 0 0
Uruguay 0 0 0 0 0 0 0 0

Gần 1 tháng nữa, Copa America 2019 sẽ chính thức khởi tranh trên vùng đất của những điệu Samba và tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. 12 cái tên chia đều vào 3 bảng, mỗi bảng đấu có một sự kịch tính, hấp dẫn riêng.

Trong đó bảng C là bảng đấu được đánh giá là khó đoán nhất khi cả 4 đội bóng đều có sự cân bằng về trình độ. Thậm chí đội đương kim vô địch Chile cũng không thực sự vượt trội so với 3 đội bóng còn lại trong bảng là Ecuador, Uruguay và Nhật Bản.

Hai ứng cử viên cho ngôi nhất bảng

Chile chắc chắn là ứng cử nổi bật nhất ở bảng đấu này khi họ là nhà vô địch ở cả 2 kì Copa America gần nhất. Tuy nhiên Uruguay mới thực sự là ông lớn khi họ là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Copa với tổng cộng 15 lần vô địch, nhiều hơn cả Brazil và Argentina. Cùng với 2 đội bóng này, Uruguay được xếp trong nhóm hạt giống số 1.

Với những ngôi sao vẫn còn đang đà phong độ dù đã ngoài 30 như Luis Suarez, Cavani, Godin... Uruguay đang là ứng cử viên nặng kí cho ngôi đầu bảng. Trận thư hùng nội bộ bảng C giữa Chile và Uruguay chắc chắn sẽ là một trong những trận cầu đinh nhất vòng bảng Copa America năm nay.

copa america 2019, lịch thi đấu copa america, bảng c copa america, thông tin copa america, các bảng đấu copa america, các đội tham dự copa america

Ecuador và ẩn số Nhật Bản

Với thể thức lấy đến 8/12 tổng số đội bóng tham dự, đồng nghĩa với việc 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ có vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Thể thức này không chỉ giúp các đội bóng nhỏ rộng cửa góp mặt ở vòng đấu sau, nó còn trực tiếp kích thích sự cố gắng của các đội bóng này. Sẽ không đơn giản cho các ông lớn khi đối đầu với những đội như Ecuador hay Nhật Bản.

copa america 2019, lịch thi đấu copa america, bảng c copa america, thông tin copa america, các bảng đấu copa america, các đội tham dự copa america

Ecuador (hạng 59 thế giới), không phải là đội bóng thường xuyên góp mặt trong những vòng đấu cuối của giải vô địch Nam Mỹ Copa America, nhưng Ecuador là mẫu đội bóng khó chịu và có khả năng tạo ra những kết quả bất ngờ trước những đối thủ mạnh hơn. Với lực lượng phần lớn các cầu thủ thi đấu ở Bắc Mỹ và nội địa, Ecuador không nhiều cái tên quen với khán giả Việt Nam ngoài Antonio Valencia (người sẽ rời M.U hè này) và cựu tiền đạo West Ham - Enner Valencia.

Á quân Asian Cup Nhật Bản là khách mời của Copa lần này, đây là lần trở lại giải đấu cấp cao nhất khu vực Nam Mỹ của Nhật Bản sau 20 năm. Chắc hẳn "Các chiến binh Samurai Xanh" sẽ không vào giải với tâm lý làm khách, với lực lượng đang ở độ chín cùng lối phát triển bóng đá hợp lý trong những năm gần đây, Nhật Bản sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các đội bóng còn lại trong bảng.

copa america 2019, lịch thi đấu copa america, bảng c copa america, thông tin copa america, các bảng đấu copa america, các đội tham dự copa america

Copa America 2019 sẽ chính thức khai màn vào 15/6 tại Brazil. Lịch thi đấu, bảng đấu cùng các thông tin liên quan sẽ được THETHAO247.VN theo sát và cập nhật đầy đủ. Mời quý độc giả đón xem.

>>> Copa America 2019 diễn ra khi nào, ở đâu?

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT