Quảng cáo

Siêu bão đổ bộ Philippines, nhiều môn SEA Games 30 có thể bị hoãn

Thứ sáu, 29/11/2019 10:24 AM (GMT+7)

Cơn bão Kammuri sẽ đổ bộ vào địa phận Philipines đúng thời điểm khai mạc SEA Games 30, thậm chí nó còn có thể phát triển thành siêu bão và đe dọa đến nhiều môn thi đấu ngoài trời.

Đó là những thông báo mới nhất từ kênh truyền hình ABS-CBN của Philippines. Cụ thể, cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA) sáng nay vừa cảnh báo công chúng nên chuẩn bị đối đầu với cơn bão nhiệt đới Kammuri, vì nó hoàn toàn có thể trở thành siêu bão khi xâm nhập vào địa phận Philippines sau đây 1 đến 2 ngày nữa.

Theo dự kiến, bão Kammuri sẽ đi vào khu vực trách nhiệm của Philippines vào Chủ nhật, tức một ngày sau lễ khai mạc SEA Games 30. Càng vào sâu địa phận Philippines, cường độ bão càng lớn và có thể chuyển thành siêu bão với sức gió lên tới 220km/h. Bão Kammuri có thể gây ra mưa lớn liên tục trên Luzon và phía đông Visayas, ngoài ra nó có thể gây lũ lụt và lở đất trong những ngày tới.

sieu bao do bo philippines

Với sức gió khủng khiếp cùng lượng mưa lớn, bão Kammuri đủ mạnh để quật ngã cây cối cũng như các công trình ngoài trời. "Cơn bão này sẽ gây thiệt hại nặng nề cho các công trình có nguy cơ cao, nhà không được làm bằng vật liệu cường độ trung bình, phá hủy cây bụi, quật ngã hoặc nhổ bật những cây lớn và lật đổ cột điện", thông báo được dẫn lại từ ABS-CBN.

Theo PAGASA, những khu vực bị ảnh hưởng của bão là trung tâm Luzon, Metro Manila, Calabarzon, Mindoro, Marinduque, Romblon và đảo Samar, những địa điểm rất gần với nơi tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 30.

Trong hoàn cảnh khẩn cấp, để đảm bảo cho sự an toàn của các vận động viên cũng như cổ động viên, cơ quan khí tượng Philippines đưa ra gợi ý cho Ban tổ chức SEA Games của Philippines (PHISGOC) có thể hoãn một số môn thi đấu ngoài trời diễn ra trong khu vực ảnh hưởng của bão. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn hoàn toàn thuộc về PHISGOC.

dia diem to chuc sea games 30

Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy (30/11), tại nhà thi đấu Philippine Arena, nằm ở Bulacan, cách thủ đô Manila khoảng 30km.

Video Highlights: U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào (nguồn: VTV)

Theo abs-cbn

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo