Quảng cáo

Báo Indonesia khiêu khích U22 Việt Nam bằng nỗi đau 10 năm trước

Thứ ba, 10/12/2019 06:45 AM (GMT+7)

Trước cuộc đại chiến ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, truyền thông Indonesia bất ngờ xoáy vào nỗi đau của Việt Nam ở kỳ đại hội cách đây tròn 10 năm.

VIDEO: Việt Nam 2-1 Indonesia - SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Tối nay 10/12, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại SVĐ Rizal Memorial. Đây là cuộc đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội bóng, đặc biệt là U22 Việt Nam khi chúng ta đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành được tấm huy chương vàng bóng đá nam tại SEA Games.

Mới đây, tờ Bolasport của Indonesia bất ngờ đăng tải một bài viết nhằm nhắc lại những thất bại của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30, đặc biệt là ở kỳ đại hội cách đây 10 năm. "Cả Indonesia và Việt Nam đều rất khát khao tấm huy chương vàng. Nếu như chúng ta đã 28 năm chưa giành được vinh quang thì Việt Nam còn chưa bao giờ lên ngôi ở đấu trường SEA Games. Họ từng vô địch 1 lần duy nhất vào năm 1959 khi giải đấu được gọi là Thế vận hội Đông Nam Á, nhưng dưới danh nghĩa của miền nam Việt Nam", tờ Bolasport mở đầu.

bolasport

"Lần gần nhất Việt Nam tiến sát tới chức vô địch là ở kỳ SEA Games 2009 diễn ra tại Lào. Năm đó, thầy trò Henrique Calisto hừng hực khí thế sau liên tiếp những chiến thắng đậm, đặc biệt là việc đánh bại Singapore 4-1 ở bán kết. Tuy nhiên ở trận chung kết, khi gặp lại đối thủ nằm cùng bảng là Malaysia, thay vì đánh bại đội bóng này như những gì đã diễn ra trước đó, Việt Nam lại để thua ở những phút cuối cùng", tờ Bolasport nhắc lại nỗi đau 10 năm trước của bóng đá Việt Nam.

Tại SEA Games 30, Việt Nam và Indonesia cũng nằm cùng bảng. Ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội, thầy trò Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 và đang hướng tới lần thứ 2 liên tiếp hạ gục Indonesia, qua đó lần đầu tiên bước lên ngôi vương ở đấu trường SEA Games.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h tối nay, tại sân vận động Rizal Memorial.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo