Quảng cáo

Singapore đặt mục tiêu vô địch SEA Games

Thứ hai, 15/03/2021 17:06 PM (GMT+7)

Trong cuộc họp mới đây của Ủy ban Olympic Singapore, nước này đã đặt mục tiêu Huy Chương Vàng cho môn bóng đá ở các kỳ SEA Games tới.

Cụ thể, SEA Games 2027 sẽ là mục tiêu mà Ủy ban này đặt ra cho bộ môn bóng đá. Vấn đề này trở nên cấp thiết khi 3 kỳ SEA Games gần nhất, Singapore bị loại từ vòng bảng, trong đó có SEA Games 2015 diễn ra trên sân nhà.

Kể từ khi giã từ chế độ nhập tịch cầu thủ, bóng đá Singapore ngày một suy yếu. Trước đây, các tài năng đã khẳng định được chỗ đứng ở nước ngoài sẽ được quốc gia này đưa đến và xem xét thủ tục nhập tịch nếu có khát vọng cống hiến. Trong 4 danh hiệu AFF Cup giành được, Singapore lên ngôi tới 3 lần nhờ những đóng góp của cầu thủ ngoại quốc.

Chính vì vậy, Singapore không chú trọng đến công tác đào tạo nên thiếu hụt nhân tố xuất sắc trong nhiều năm qua. Singapore đang xây dựng lại lộ trình đến SEA Games 2027, "xuất xưởng" những tài năng và bắt buộc phải vô địch.

Singapore đặt mục tiêu vô địch SEA Games Ảnh 1

Từ nay đến thời điểm ấy còn 3 kỳ SEA Games nữa, thời gian là đủ để Singapore thực hiện hóa tham vọng trên. Tuy nhiên, dự án này gặp phải những khó khăn nhất định. Cơ sở vật chất, tiền bạc không phải nỗ lo khi các học viện lớn đồng loạt tạo dựng. Nhưng có rất ít em nhỏ và học viên theo học. 

Ngoài các học viện, còn xuất hiện các trung tâm tư nhân cũng được mở nhưng đều bất thành. Điển hình là học viện F-17 của huyền thoại bóng đá Fandi Ahmad nhưng cũng phá sản. Học viện này gần như không có học viên thi tuyển nên cũng dừng hoạt động.

Các đối thủ đồng loạt 'dâng vàng' SEA Games 31 cho U22 Việt Nam?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng