Quảng cáo

Tài năng gốc Việt tỏa sáng đưa Campuchia vào bán kết SEA Games 30

Thứ tư, 04/12/2019 17:01 PM (GMT+7)

Keo Sokpheng là một trong ba cầu thủ tỏa sáng mang về tấm vé vào bán kết lịch sử cho bóng đá Campuchia ở SEA Games.

Highlights trận đấu - nguồn: VTV

Là đội có lợi thế nhất khi đứng trên Malaysia và Philippines trên BXH nhưng Campuchia lại phải quyết chiến với những chú hổ để giành vé đi tiếp. Trong khi ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà chỉ phải gặp Đông Timor nên rất có lợi thế trong việc nâng cao hiệu số bàn thắng.

Bước vào trận, HLV Felix Dalmas yêu cầu các học trò chơi đội hình áp sát tầm trung, nhường quyền kiểm soát bóng ở phần sân đối phương cho Malaysia. Tuy nhiên mỗi khi bóng lăn sang phần sân Campuchia là các cầu thủ áo trắng vây ráp quyết liệt.

Cũng sử dụng lối chơi đánh biên như ĐTQG, nhưng U22 Malaysia lại không có sự sắc sảo bằng. Campuchia tạo thế áp đảo trong các pha đối đầu ở biên khiến Malaysia không thể thực hiện các tình huống chồng biên hay phối hợp một cách hiệu quả.

Hầu như suốt hiệp một của trận đấu, cả hai đội không tạo ra nhiều cơ hội khi Malaysia chơi bế tắc, còn Campuchia rình rập tận dụng từng pha phản công.

Bước sang hiệp hai, U22 Campuchia vẫn triển khai cách chơi quen thuộc. Và điều họ mong muốn đã đến, trong một tình huống đá phạt góc ở phút 55, bóng nảy ra và In Sodavid nhanh chân tung cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số. Hai phút sau, Sieng Chanthea đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi dứt điểm tung nóc lưới Hazig Nadzli nhân đôi cách biệt.

Không dừng lại, đến phút 69, cầu thủ gốc Việt Keo Sokpheng ghi bàn giúp Campuchia có bàn thắng thứ 3. Trước khi hết giờ, Malaysia chỉ kịp ghi thêm 1 bàn. Tỷ số 3-1 là vừa đủ để Campuchia giành vé vào bán kết, rất có thể đối thủ của Campuchia sẽ là Việt Nam khi đoàn quân Park Hang Seo đang đứng đầu bảng B.

Đây là lần đầu tiên Campuchia vào bán kết một kỳ SEA Games.

Các bàn thắng:

-69':

Keo Sokpheng nâng tỷ số lên 3-0, tấm vé vào bán kết đã gần như nắm chắc trong tay Campuchia.

-57':

Sieng Chanthea đi bóng bên cánh trái lập công giúp Campuchia dẫn Malaysia dẫn 2-0. Cánh cửa đi tiếp đang mở toang với thầy Felix Dalmas.

-55':

In Sodavid sút xa sau khi bóng bật ra từ quả đá phạt góc của đồng đội mở tỷ số trận đấu

Đội hình ra sân:

Campuchia

Malaysia

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng