Quảng cáo

Thua đau trên chấm 11m, Campuchia lỡ tấm huy chương lịch sử

Thứ ba, 10/12/2019 17:06 PM (GMT+7)

Dù đã thi đấu rất tốt trong 90 phút chính thức nhưng Campuchia lại không thể tận dụng lợi thế ấy để rồi thất bại trên chấm luân lưu.

Loạt sút penalty - Nguồn: VTV

Thất bại trước Việt Nam ở trận bán kết, Campuchia vẫn còn động lực ở SEA Games 30 khi bước vào trận tranh huy chương đồng với Myanmar. Có lợi thế hơn đối thủ khi không phải vắt kiệt sức ở trận trước đấy, Campuchia tự tin dâng lên tấn công.

Họ đã cụ thể hóa ngay cơ hội của mình ở giây thứ 20 của trận đấu. Tiền vệ tài năng Sieng Chanthea trở lại trong đội hình chính và đánh dấu bằng pha đi bóng bên cánh trái rồi ghi bàn mở tỷ số. Dường như lợi thế quá sớm khiến hàng thủ Campuchia chủ quan.

Trong một tình huống tưởng như không nguy hiểm gì ở phút thứ 9, Aung Kaung Mann đánh đầu lái bóng khiến thủ môn Soksela lỡ trớn nhìn bóng bay vào lưới.

Cả hai đội tiếp tục duy trì lối đá tấn công cởi mở, các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng bàn thắng tiếp theo lại không đến theo cách như vậy. Phút 35, Myat Kaung Khant sút phạt chân trái đẳng cấp đưa Myanmar vượt lên dẫn trước.

Hiệp một khép lại với lợi thế 1 bàn dành cho Myanmar. Bước sang hiệp đấu tiếp theo, hai đội chơi giằng co. Cả hai đều sử dụng lối đá áp sát tầm cao khiến trận đấu diễn ra rất mãn nhãn. Sau rất nhiều nỗ lực, Campuchia cũng đã có được điều mình cần.

Phút 71, chân sút chờ đợi nhất của HLV Felix Dalmas sút phạt đẹp không kém Kaung Khant mang về bàn gỡ. Những phút cuối, cả hai đều cố gắng ghi thêm bàn nhưng may mắn đều ngoảnh mặt. Trận đấu phải giải quyết trên chấm penalty.

Cả hai đội đều thực hiện rất tốt loạt đá của mình, duy chỉ pha bóng cuối cùng, chân sút Keo Sokpheng đã đánh lừa được Sann Sat Naing nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Thua trận đáng tiếc, U22 Campuchia lỡ cơ hội giành tấm HC đầu tiên ở môn bóng đá nam SEA Games. Tuy nhiên màn trình diễn của họ ở giải năm nay hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho bóng đá nước này.

...

-Đá luân lưu: Keo Sokphengh là người duy nhất sút hỏng dâng chiến thắng cho Myanmar.

-71': VÀOOOOO

Keo Sokpheng lập siêu phẩm đẹp không kém Kaung Khant mang về bàn gỡ 2-2.

-Hiệp hai bắt đầu!!!

-35': 2-1!!!

Cú sút phạt đẳng cấp của Myat Kaung Khant.

Nguồn: VTV

-14': Việt vị...

Myanmar đã đưa bóng vào lưới Campuchia nhưng rất tiếc có tới 2 cầu thủ áo trắng rơi vào thế việt vị nên trọng tài đã không công nhận.

-9': Myanmar gỡ hòa!!!

Bàn thắng khá bất ngờ, Aung Kaung Mann đánh đầu dễ dàng khi thủ môn Keo Soksela tỏ ra thiếu chủ động trong việc bao quát khung thành.

Nguồn: VTV

-1': VÀO!!!

Ngay những giây đầu tiên, Sieng Chanthea đã thoát xuống từ cánh trái mở tỷ số cho U22 Campuchia.

Nguồn: VTV

Đội hình ra sân:

Myanmar

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng