HLV Park Hang-seo và 4 cầu thủ Việt Nam vào ĐHTB AFF Cup 2018

17/12/2018 18:01 (GMT+7)

Thể Thao 247 - VCK AFF Cup 2018 khép lại với chức vô địch xứng đáng cho ĐT Việt Nam. Đây là lúc mà trang thể thao uy tín Fox Sports bình chọn ra đội hình tiêu biểu của giải.

Hành trình lên ngôi vô địch đầy cảm xúc của ĐT Việt Nam

Với chức vô địch AFF Cup cùng màn trình diễn ấn tượng của hầu hết các vị trí trong đội hình, không khó hiểu khi ĐT Việt Nam chiếm phần lớn trong đội hình tiêu biểu của giải. Những sự lựa chọn cũng do cây bút nổi tiếng Gabriel Tan, người có sự am hiểu sâu về bóng đá Đông Nam Á.

Ở vị trí thủ môn, Gabriel Tan điền tên Đặng Văn Lâm. Tác giả viết: "Trong cuộc chiến trực tiếp giữa hai đội, Đặng Văn Lâm đã vượt qua Farizal của Malaysia.

Trong khi Farizal có khả năng bao quát khung thành thì Văn Lâm gấy ấn tượng nhờ khả năng cản phá những cú sút xa, sự dũng cảm trong các tình huống bóng bổng và thể hình vượt trội trong vòng cấm."

đội hình tiêu biểu aff cup, aff cup, đt việt nam

Trong đội 3-4-3 của Fox Sports, chỉ có Quế Ngọc Hải là một trong 3 trung vệ của ĐT Việt Nam có tên. Cây bút Gabriel Tan dành lời khen ngợi: "Có quá nhiều điều để nói về sự thay đổi đến chóng mặt của Quế Ngọc Hải, từ một cầu thủ trẻ nóng nảy trở thành người thủ lĩnh mẫu mực, và đó chính xác là những gì anh làm được cho ĐT Việt Nam.

Với việc Văn Quyết phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị, Ngọc Hải đeo tấm băng đội trưởng và chơi vững vàng bên cạnh Đình Trọng và Duy Mạnh."

Ở giải lần này, Quế Ngọc Hải là hậu phương vững chắc cho Đoàn Văn Hậu yên tâm tấn công. Vì thế mà cầu thủ trẻ của Hà Nội cũng có tên trong danh 11 cầu thủ xuất sắc nhất. "Ở tuổi 19, Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam và hứa hẹn tương lai tươi sáng.

Không chỉ sở hữu nguồn năng lượng vô tận, Văn Hậu còn cho thấy tầm nhìn và khả năng chuyền bóng như một nhạc trưởng và hoàn toàn có tiềm năng phát triển vai trò đó trong phần còn lại của sự nghiệp", Fox Sports miêu tả.

Tiếp đến là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 dù mới 21 tuổi. "Tiếp bước những cầu thủ sở hữu kỹ thuật khéo léo và chơi được chân trái, không có lựa chọn nào tốt hơn Nguyễn Quang Hải cho Cầu thủ giá trị nhất giải đấu.

Anh là cầu thủ ghi bàn tốt thứ hai của ĐT Việt Nam nhưng đóng góp cho lối chơi chung mới thực sự quan trọng."

Cái tên cuối cùng của ĐT Việt Nam trong danh sách này là tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức. Tờ Fox Sports giải thích tầm quan trọng của tiền đạo Becamex Bình Dương.

"4 bàn thắng không lột tả được khả năng của một tiền đạo xuất chúng nhưng Nguyễn Anh Đức xứng đáng với với vị trí ấy nhờ khả năng tấn công của mình.

Bàn thắng mở màn trong trận bán kết lượt đi với Philippines giúp Việt Nam dễ dàng chơi theo cách của mình. Nhưng đóng góp quan trọng nhất là bàn thắng mang về chiến thắng trong trận chung kết - cú vô lê chính xác bằng chân trái từ đường chuyền của Quang Hải."

Đó là 5 cầu thủ Việt Nam mà Fox Sports đã liệt kê trong đội hình tiêu biểu, đứng thứ hai là Malaysia với 4 cầu thủ Talaha, Syahmi, Sharul Saad và Syamer Kutty Abba. Thái Lan dù bị loại ở bán kết cũng đóng góp hai cái tên là Thitipan Puangchan và Pansa Hemviboon.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 17.12.2018