Thethao247.vn
  • zalo

Honda trở lại, ra tay ứng cứu Campuchia tại AFF Cup

11/11/2018 19:13:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Sau khi bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của ĐT Campuchia tại AFF Cup, huyền thoại bóng đá Nhật Bản sẽ trở lại trong chuyến làm khách tới Myanmar ngày 12/11 tới.

Highlights Campuchia 0-1 Malaysia

Trong trận đấu mở màn AFF Cup 2018 trên sân nhà, Campuchia thất thủ 0-1 trước Malaysia qua đó tự làm hẹp đi cơ hội vượt qua vòng bảng. Một trong những nguyên nhân được giới chuyên môn chỉ ra là sự thiếu vắng của HLV trưởng Keisuke Honda.

Theo các thông tin trước đó, tiền vệ người Nhật Bản bận thi đấu cho đội bóng chủ quản Melbourne Victoria tại giải VĐQG Australia. Anh cũng để lại dấu ấn với một pha lập công giúp đội nhà thắng 1-0 trước Central Coast Mariners.

Chưa biết Honda có thể đóng góp nhiều vào dấu ấn chuyên môn hay không nhưng theo báo châu Á: "Chỉ cần Honda hiện diện cũng đủ lên dây cót tinh thần cho tuyển Campuchia, thúc đẩy họ quyết tâm giành chiến thắng hơn".

Campuchia đã bổ nhiệm Honda vào vị trí HLV online của đội bóng này hồi tháng 8. Honda được phép vừa dẫn dắt vừa thi đấu cho CLB chủ quản ở Australia nhưng ưu tiên vẫn là trong màu áo CLB. Trong trận đấu với Malaysia vừa qua, người thay Honda chỉ đạo đội bóng là trợ lý Félix Agustín González Dalmás.

Campuchia nằm trong bảng đấu với Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào. Việc để thua Malaysia khiến tình hình càng trở nên bất lợi bởi Việt Nam tỏ ra quá mạnh. Chuyến làm khách với sự góp mặt của Keisuku Honda mang yếu tốt quyết định cho nỗ lực vượt qua vòng bảng của Campuchia.

Nhiều khả năng, HLV Keisuke Honda sẽ còn có mặt ở trận đấu tiếp theo của ĐT Campuchia với ĐT Lào. Tuy nhiên, với việc giải VĐQG Australia sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 25 tháng 11, gần như chắc chắn Honda sẽ lại vắng mặt ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trên sân của ĐT Việt Nam.

>> Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn