Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn Quốc: Ma thuật của Park Hang Seo giúp VN đả bại Philippines

03/12/2018 09:52:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Truyền thông quê nhà ông Park Hang Seo đánh giá cao chiến thắng của Việt Nam và coi đây là bước đệm quan trọng trong hành trình đến chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

HLV Eriksson phát biểu sau trận (nguồn: VFF Channel)

Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines, tờ News1 đã đưa tin về chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo. Tờ báo này tường thuật rất chi tiết trận đấu giữa hai đội.

"ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo tiếp tục cuộc hành trình ở AFF Suzuki Cup đã đánh bại Philippines của HLV Sven Goran Eriksson. Họ đã thắng 2-1 trong trận lượt đi bán kết trong một buổi chiều tại Bacolod. Chiến thắng giá trị trước Quỷ Đỏ giúp Việt Nam giành lợi thế lớn vào chơi chung kết.

AFF Cup bắt đầu được tổ chức từ năm 1996, đây là giải đấu lớn nhất khu vực ĐNA và Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo quyết tâm trở lại ngôi vương của giải đấu. Với những gì đang làm được cho đến nay, có thể coi là thành công lớn với bóng đá Việt Nam."

>> FOX Sports chấm ai cao nhất đội hình ĐT Việt Nam?

>> Báo Anh: “Việt Nam khiến Eriksson nhận trái đắng đầu tiên”

Sau đó tác giải bài viết thuật lại những dấu ấn của ông Park với bóng đá Việt Nam tại U23 châu Á và Asiad, đồng thời ngưỡng mộ trước cách Việt Nam vượt qua vòng bảng với 10 điểm thuyết phục.

"Trận đấu lượt đi bán kết được tổ chức trên sân khách, đó cũng là thành công lớn khi Việt Nam vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Nguyễn Anh Đức nhận bóng từ sân nhà rồi tâng bóng qua đầu thủ môn ghi bàn.

Philippines gần như không thể lên bóng và đó là kịch bản hợp lý cho Việt Nam trước khi hiệp một khép lại. Nhưng tất cả đã diễn ra không như mong muốn. Trong hầu hết thời gian hiệp một, Philippines rơi vào ma trận do Việt Nam bày ra, tuy vậy Patrick Reichelt đã gỡ hòa với cú đệm bóng trong vòng cấm.

Niềm vui của các CĐV Philippines sau bàn gỡ hòa

Không khí trên sân sôi động trở lại, còn Việt Nam phải bắt đầu mọi thứ trở lại từ hiệp hai. Một lần nữa họ lại ghi bàn. Nguyễn Trọng Hoàng chuyền bóng qua đầu hàng thủ đối phương cho người đồng đội bình tĩnh giữ bóng sút tung lưới đối phương.

Lẽ ra Philippines phải tấn công bùng nổ hơn nhưng tôi không thấy điều đó trong ý chí của họ. Cách chơi của họ không quá tệ nhưng như vậy là chưa đủ. Suốt 20 phút cuối cùng, ĐT Việt Nam ngăn cản hoàn toàn các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Tiếng còi chung cuộc vang lên, Việt Nam giành chiến thắng đầy giá trị."

Trong khi đó, tờ SBS News giật hàng tít: "Ma thuật của Park Hang Seo giúp Việt Nam đánh bại Philippines", sau đó tác giả bài viết cũng tường thuật lại những diễn biến chính của trận đấu. Điều đặc biệt, tờ SBS News có cùng cơ quan chủ quản với đài truyền hình SBS, đơn vị duy nhất tại Hàn Quốc sở hữu bản quyền và phát sóng AFF Cup.

Có thể thấy sự quan tâm lớn của truyền thông Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam, đặc biệt kể từ khi ông Park Hang Seo đến đây làm việc và giành những thành công nhất định trong suốt 1 năm vừa qua.

Trở lại với trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ trở về trong ngày 3/12 để tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Philippines trong khuôn khổ bán kết lượt về. Cuộc chạm trán giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: