Quảng cáo

World Cup 2018 và những chú ngựa ô đáng kỳ vọng

Chủ nhật, 27/05/2018 19:58 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước mỗi giải đấu lớn, bên cạnh ứng cử viên cho chức vô địch, người hâm mộ bóng đá luôn chờ đợi vào nét thú vị đến từ những đội bóng ít được chú ý hơn. Và World Cup 2018 cũng có sự góp mặt của những cái tên có thể tạo nên bất ngờ.

Ai Cập

Là đội bóng xếp thứ 30 trên bảng xếp hạng của FIFA (chỉ một bậc sau Hà Lan), Ai Cập đã giành được chiếc vé chính thức tới Nga sau chiến thắng nghẹt thở trước Congo. Và người hùng của họ không ai khác ngoài cái tên Mohamed Salah. Cú đúp của cầu thủ đang thuộc biên chế Liverpool đã giúp “đội bóng của các Pharaoh” giành quyền tham dự VCK World Cup lần đầu tiên sau 28 năm.

world cup 2018, ngựa ô world cup, ai cập, iran, đan mạch, iceland, lich thi dau world cup

Tất cả niềm hy vọng của các CĐV sẽ đặt trên vai của Salah, người đang có mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng như hiện tại, chủ nhân của danh hiệu Chiếc Giày Vàng và kỷ lục ghi bàn tại EPL cùng với Ai Cập hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị. Thực tế, cơ hội dành cho Ai Cập vượt qua vòng bảng cũng là khá rõ ràng  khi họ nằm ở bảng đấu khá cân tài cân sức cùng chủ nhà Nga, Uruguay và Ả rập Saudi.

Iran

Bất bại trong chiến dịch vòng bảng, thậm chí xếp trên Hàn Quốc với khoảng cách 7 điểm, Iran bước vào World Cup năm nay với sự tự tin cao độ. Đây là lần thứ năm Iran giành quyền tham dự một vòng chung kết World Cup. Trong 4 lần tham dự trước, đội bóng đến từ Tây Á chỉ có được duy nhất một chiến thắng là trận thắng trước đội tuyển Mỹ năm 1998 và đoàn quân của Carlos Queiroz đang rất muốn thay đổi lịch sử.

Dù rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn với sự góp mặt của ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha và cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha, các CĐV vẫn tin tưởng vào kinh nghiệm của HLV lão làng người Bồ Đào Nha Carlos Queiroz, người đã từng là HLV của Real Madrid và là trợ lý của Sir Alex Ferguson. Hơn nữa, họ đang sở hữu trong đội hình tiền đạo trẻ Sardar Azmoun. Năm nay mới 22 tuổi nhưng Azmoun đã nổi bật với thể hình, tốc độ và các kỹ năng dứt điểm toàn diện. Ở thời điểm hiện tại, anh được xem như là một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá châu Á.

Đan Mạch

world cup 2018, ngựa ô world cup, ai cập, iran, đan mạch, iceland, lich thi dau world cup

Đây cũng là lần thứ 5 Đan Mạch có mặt tại một vòng chung kết World Cup. Trong lần gần nhất tham dự vào năm 2010 tại Nam Phi, Đan Mạch đã phải ra về ngay sau vòng bảng một cách đầy thất vọng.

Đến với nước Nga mùa hè này, HLV Age Hareide có những cái tên chất lượng đang chơi cho những CLB có tiếng ở châu Âu như Kasper Schmeichel (Leicester City), Andreas Christensen (Chelsea), Yussuf Poulsen (RB Leipzig), và đặc biệt là Christian Eriksen (Tottenham Hotspur). Cầu thủ sinh năm 1992 đang là tiền vệ cực kỳ quan trọng ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Trong màu áo Gà trống, Eriksen đã có 14 bàn và 13 pha kiến tạo sau 47 lần ra sân. Anh cũng chính là người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển Đan Mạch trong chiến dịch vòng loại với 11 bàn thắng. Người hâm mộ kỳ vọng, với phong độ cao của Eriksen, anh cùng các đồng đội sẽ thêm một lần viết nên câu chuyện cổ tích kỳ diệu như thế hệ đàn anh đã làm được ở kỳ Euro 1992.

Iceland

Chắc hẳn không ai có thể quên được chiến tích của các “chiến binh Viking” và màn ăn mừng đã trở thành trào lưu của họ ở Euro 2016. Việc vào đến tứ kết trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu tầm cỡ châu lục dường như đã mở ra một chương mới trong lịch sử bóng đá của đất nước nhỏ bé vùng Bắc Âu này.

Giành quyền tham dự World Cup với tư cách đội dẫn đầu bảng đấu của mình, Iceland thậm chí còn xếp trên cả các đội tuyển quen thuộc hơn với người hâm mộ bóng đá như Croatia, Ukraine hay Thổ Nhĩ Kỳ. Không khó để chỉ ra cái tên nổi bật nhất trong đội hình của các cầu thủ Iceland, đó chính là Gylfi Sigurdsson – tiền vệ đang chơi trong màu áo của Everton. Trong lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, với lối chơi thực dụng quen thuộc của mình, thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson (người vốn là một bác sĩ nha khoa) được kỳ vọng sẽ tạo nên thêm một bất ngờ thú vị nữa như cái cách những gì họ đã làm được ở Pháp cách đây 2 năm.

 

 

Senegal

Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử Senegal góp mặt tại một vòng chung kết World Cup. Ở lần đầu tiên vào năm 2002, họ đã phải dừng chân ở tứ kết sau khi thất bại với cách biệt tối thiểu trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy còn khá “non” ở một sân chơi lớn như World Cup, nhưng trong thành phần đội tuyển Senegal vẫn sở hữu những cái tên đáng chú ý như Cheikhou Kouyate và Diafra Sakho (đều chơi cho West Ham), Idrissa Gueye (Everton) và đặc biệt là cầu thủ châu Phi có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử Sadio Mane. Ở kỳ World Cup năm nay, Senegal nằm chung bảng với Colombia, Nhật Bản và Ba Lan. Đó đều là những cái tên sừng sỏ. Tuy nhiên với lối chơi đầy sức mạnh và sự hoang dã của mình, những “chú sư tử Teranga” được kỳ vọng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ thậm chí làm nên những điều không ai có thể đoán trước.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT