Quảng cáo

"U22 Việt Nam đá thiếu gắn kết, chuyền hỏng quá nhiều"

Thứ hai, 25/02/2019 11:19 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Phạm Minh Đức đã chỉ ra những lý do khiến U22 Việt Nam phải nhận thất bại trước U22 Indonesia trong trận bán kết U22 Đông Nam Á.

VIDEO: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia (U22 Đông Nam Á 2019 - Nguồn: 24h)

U22 Việt Nam đã phải dừng bước ở bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á sau trận thua đáng tiếc trước U22 Indonesia với tỉ số tối thiểu. Đây là trận đấu mà lối chơi quyết liệt của các cầu thủ trẻ Indonesia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Không cần kiểm soát quá nhiều bóng, U22 Indonesia vẫn tỏ ra chủ động với lợi thế về thể hình và thể lực để tạo ra sức ép bằng những pha tranh chấp với U22 Việt Nam. Họ cố gắng chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự và chỉ cần một bàn thắng với cú sút phạt hiểm hóc của Luthfi ở phút 68 là đủ để U22 Indonesia góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Đánh giá về màn trình diễn của U22 Việt Nam, HLV Phạm Minh Đức - người đang nắm quyền tại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: "Theo tôi, nếu anh Tuấn dùng đội hình như trận gặp Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước U22 Indonesia hơn là đội hình xuất phát được sử dụng trong trận này. Đội hình hôm gặp Thái Lan chơi có tính kỷ luật cao, tổ chức tốt và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt.

Nhìn các pha tấn công khi chúng ta đối đầu Thái Lan nguy hiểm hơn trận này rất nhiều. Điều khiến U22 Việt Nam không thể ghi bàn trận này là việc phối hợp không tốt, ít gắn kết và chuyền sai quá nhiều giữa tiền vệ và tiền đạo".

U22

HLV Phạm Minh Đức cũng đã chỉ ra những vấn đề mà hàng công của ĐT Việt Nam vẫn đang mắc phải, đặc biệt là cách sử dụng nhân sự: "Hàng công hoạt động không thực sự hiệu quả khi chỉ có duy nhất một người, quá đơn độc, nên không thể xoay trở. Tiền đạo Đức Nam dứt điểm không tốt. Khi tung Trần Danh Trung vào mới gây được áp lực, nhưng khi đó đã quá muộn màng, khó tạo đột biến và xoay chuyển tình thế nữa rồi.

Rõ ràng ở giải đấu lần này Đức Nam không thể hiện được gì nhiều. Ở CLB Hà Nội B trước kia, em ấy không bao giờ được chơi một mình trong vai trò tiền đạo cắm như thế. Trước đây, tôi luôn sử dụng Đức Nam thi đấu bên cạnh Tuấn Hải. Em ấy sẽ không phát huy được hết điểm mạnh của mình khi tác chiến độc lập như thế".

Thất bại trong trận bán kết, U22 Việt Nam sẽ phải xuống chơi ở trận tranh hạng ba. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ là chủ nhà U22 Campuchia - những người chỉ chấp nhận thất bại trước U22 Thái Lan sau loạt luân lưu đầy may rủi. Trận tranh hạng ba giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 26/2 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan