Quảng cáo

Indonesia gặp Việt Nam ở bán kết giải U22 Đông Nam Á

Thứ sáu, 22/02/2019 20:31 PM (GMT+7)

Với thắng lợi 2-0 trước Campuchia, U22 Indonesia đã chính thức giành tấm vé còn lại để vào vòng bán kết và đối thủ của họ chính là U22 Việt Nam

Trước lượt trận cuối vòng bảng U22 Đông Nam Á, cục diện của bảng B vẫn chưa thể ngã ngũ. Ngoài U22 Campuchia đã chắc chắn đi tiếp với 2 trận toàn thắng, 3 đội bóng còn lại là U22 Indonesia, U22 Malaysia và U22 Myanmar vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Dù vậy, trong 3 đội đang cạnh tranh tấm vé vào bán kết, U22 Indonesia vẫn có lợi thế với quyền tự quyết khi đã có được 2 điểm và xếp ở vị trí thứ 2. Họ bước vào trận đấu với chủ nhà U22 Campuchia với mục tiêu giành trọn 3 điểm để chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Không nằm ngoài dự đoán, U22 Indonesia đã khởi đầu với tinh thần rất cao. Phải thi đấu với đội chủ nhà với sự cổ vũ của các khán giả nhưng U22 Indonesia vẫn chủ động kiểm soát bóng và tổ chức những đợt tấn công. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút thứ 19, trong một đợt phản công, tiền đạo Marinus Wanewar bên phía U22 Indonesia đã tận dụng rất tốt lợi thế về thể hình và sức mạnh để xoay sở giữa vòng vây của hai hậu vệ Campuchia. Anh tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp và đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà.

U22 IndoCó được lợi thế dẫn bàn, HLV Indra Sjafri đã ngay lập tức điều chỉnh chiến thuật. Ông cho các học trò chơi chậm lại, tập trung phòng ngự chắc chắn ở bên phần sân nhà. Họ cũng có một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng đã không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có nhiều khác biệt so với hiệp đấu đầu tiên. Vì U22 Campuchia đã chắc suất đi tiếp nên họ cũng không quá mặn mà với việc dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, chiến thắng tối thiểu đã là quá đủ để U22 Indonesia đi tiếp. Cả hai đội chơi cầm chừng, không quá quyết liệt và chủ động tránh những pha va chạm không đáng có. Dù vậy, đến phút 83, U22 Indonesia vẫn có được bàn thắng thứ hai của mình. Tiền đạo Marinus tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình khi tung ra một cú dứt điểm rất nhanh và hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn thủ môn bên phía U22 Campuchia. 2-0 nghiêng về U22 Indonesia cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, U22 Indonesia đã chính thức giành tấm vé còn lại để vào vòng bán kết. Đối thủ của họ chính là U22 Việt Nam. Trong khi đó, U22 Campuchia sẽ chạm trán U22 Thái Lan ở trận bán kết còn lại.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan