Quảng cáo

NÓNG: Chủ nhà Philippines được đề nghị tổ chức ASIAD 2030

Thứ hai, 02/12/2019 15:36 PM (GMT+7)

Ấn tượng với buổi lễ khai mạc của nước chủ nhà SEA Games 30, Hội đồng Olympic Châu Á tiếp tục có ý định muốn Philippines sẽ đứng ra tổ chức ASIAD 2030.

VIDEO: Việt Nam 2-1 Indonesia (Vòng bảng SEA Games 30)

Ngày 30/11 vừa qua, lễ khai mạc SEA Games 30 đã được diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines. Với sự kết hợp giữa âm nhạc, khiêu vũ và văn hóa, đây được đánh giá là một trong những lễ khai mạc đại hội thể thao Đông Nam Á nhiều màu sắc và ấn tượng nhất từ trước đến nay. Lễ khai mạc SEA Games năm nay cũng có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như nam ca sĩ người Mỹ gốc Philippines Bruno Mars, VĐV boxing huyền thoại Manny Pacquiao,...

Với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức lễ khai mạc, nước chủ nhà Philippines đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt Hội đồng Olympic châu Á. Và cách đây chưa lâu, theo thông tin từ trang chính thức của SEA Games 2019, Hội đồng Olympic châu Á đã lên tiếng ủng hộ Philippines tham gia chạy đua giành quyền đăng cai ASIAD 2030.

sea games 2019

Có thể nói đây là một thông tin tương đối bất ngờ nếu nhìn vào công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines trong những ngày đầu SEA Games 30. Các đoàn thể thao đến tham dự đã phải trải qua những hoàn cảnh "khốn khổ" như thiếu thốn đồ ăn, phải ngủ dưới sàn vì không được đăng ký đủ phòng khách sạn, phải chờ hàng tiếng đồng hồ liền ở sân bay trước khi được đón bởi xe của BTC,...

SEA Games 30 diễn ra bắt đầu từ ngày 30/11 đến 11/12. Ở thời điểm hiện tại, đoàn thể thao nước chủ nhà Philippines vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 28 HCV, 17 HCB và 9 HCĐ. Đoàn thể thao Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2 với 10 HCV, 17 HCB và 17 HCĐ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo