Quảng cáo

Paulo Dybala: Chiến binh bị bỏ quên

Chủ nhật, 01/07/2018 05:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Argentina đã thất bại tâm phục khẩu phục trước các cầu thủ Pháp. Và trong thất bại ấy, HLV Jorge Sampaoli dường như quên mất rằng trên ghế dự bị vẫn còn đó ngôi sao Paulo Dybala.

Highlights: Pháp 4-3 Argentina (Vòng 1/8 World Cup 2018) (Nguồn VTV)

World Cup 2018 đã chứng kiến một trong những ĐT Argentina yếu đuối nhất trong lịch sử. Họ đã phải "lê lết" mới có thể vượt qua vòng bảng sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nigeria. Nhưng thật không may cho Messi và các đồng đội khi phải đối đầu với ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là ĐT Pháp ngay ở vòng 1/8. Nhìn vào tình cảnh bế tắc đến bất lực của các cầu thủ Argentina trong suốt 90 phút, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc: Paulo Dybala đã ở đâu trong đội hình của Jorge Sampaoli?

Mùa giải 2017/2018 chính là mùa giải rực rỡ nhất của Dybala trong màu áo Juventus. Trong 46 lần ra sân cho "Lão Bà", Dybala đã ghi tới 26 bàn và 5 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh chính là nhân tố chủ chốt, là ngôi sao sáng giá nhất góp công vào chức vô địch thứ 7 liên tiếp của Juve. Xuất sắc như vậy ở CLB, nhưng Dybala đã nhận được gì khi trở về ĐTQG? Tất cả chỉ là vỏn vẹn 22 phút ngắn ngủi trong trận thảm bại 0-3 của Argentina trước Croatia, khi mọi thứ đã an bài. Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc Sampaoli sẽ sử dụng Dybala như thế nào, khi anh có lối chơi và vị trí sở trường rất giống với ngôi sao sáng nhất của đội, Lionel Messi.

Messi

Câu trả lời đã được vị HLV 58 tuổi đưa ra rất rõ ràng. Ông chọn Messi. Đó là một quyết định an toàn vì dù sao, Messi vẫn là Messi và ở thời điểm hiện tại, thật khó để Dybala sánh được với người đàn anh của mình. Thôi không nói về 3 trận ở vòng bảng, vì dù sao Argentina cũng đã giành được vé đi tiếp. Nhưng trong trận đấu loại trực tiếp với ĐT Pháp, Argentina xuất phát bằng đội hình 3 tiền đạo với Messi là trung tâm. Anh sẽ đóng vai trò như một số 9 ảo để mở ra khoảng trống cho Di Maria bên trái và Cristian Pavon phía đối diện Phải, đó là Cristian Pavon, một cầu thủ trẻ đang chơi cho Boca Junior, chứ không phải là Paulo Dybala - người đang làm mưa làm gió ở Châu Âu trong màu áo những nhà vô địch nước Ý. Ngay cả khi buộc phải thay Pavon ra vì sự chậm chạp và thiếu hiệu quả thì người được ông Sampaoli lựa chọn cũng là Meza. Còn cái tên Dybala dường như đã chìm vào quên lãng.

Jorge Sampaoli đã sử dụng 4 đội hình chiến thuật khác nhau trong 4 trận đấu ở World Cup 2018, và chưa khi nào cái tên Paulo Dybala xuất hiện trong danh sách ra sân chính thức. Kết quả thì đã rõ, các cầu thủ trên sân dường như chẳng biết làm gì khác ngoài việc chuyền bóng cho Messi và cầu nguyện anh sẽ tạo nên một phép nhiệm màu. Thực tế là đã chẳng có phép màu nào được tạo ra và Dybala vẫn đành ngậm ngùi chứng kiến đồng đội của mình loay hoay trong vô vọng, từ băng ghế dự bị.

Dybala

Tất nhiên, chẳng có gì đảm bảo nếu được vào sân, Dybala sẽ cứu Argentina khỏi thất bại. Nhưng ít nhất, cầu thủ có biệt danh "La Joya" (viên ngọc quý) cũng xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn là 22 phút ít ỏi. Sau mỗi pha ghi bàn, Dybala có một cách ăn mừng rất riêng. Theo lời giải thích của ngôi sao 24 tuổi, thì đó là hình ảnh của chiếc mặt nạ của những chiến binh La Mã thời xưa. "Chiếc mặt nạ Dybala" không còn là điều gì lạ lẫm ở Châu Âu, và đặc biệt là ở nước Ý. Nhưng thật đáng tiếc, người chiến binh ấy đã không có cơ hội chiến đấu vì đội bóng của chính quê hương mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT