Thethao247.vn
  • zalo

Trọng tài người Trung Quốc sẽ bắt chính trận Việt Nam

23/11/2018 20:38:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo những thông tin mới nhất, trọng tài người Trung Quốc Ma Ning sẽ bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia ở lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2018.

Video: ĐT Việt Nam 2-1 Campuchia (AFF Cup 2016)

Trận đấu thuộc lượt trận cuối cùng tại bảng A AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Campuchia sẽ được bắt chính bởi vị trọng tài người Trung Quốc có tên Ma Ning. Chiều ngày 23/11, ông Ma Ning và các trợ lý cũng đã có buổi tập luyện trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ông Ma Ning sinh năm 1979 tại Liêu Ninh (Trung Quốc) và được đánh giá là một trong những trọng tài xuất sắc nhất đất nước đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, ông "vua áo đen" này lại có ấn tượng không mấy đẹp đẽ trong mắt các CĐV Việt Nam.

Tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil, ông Ma Ning đã có hàng loạt tình huống bênh vực quá đáng dành cho đội chủ nhà. Rất nhiều những tình huống xấu chơi từ phía cầu thủ Malaysia đều được ông Ma Ning bỏ qua. Và không những thế, ông trọng tài người Trung Quốc còn "tưởng tượng" ra một quả phạt đền ở phút thứ 14 và đẩy ĐT Việt Nam vào thế bất lợi. Dẫu vậy, thầy trò HLV Toshiya Miura vẫn chiến đấu rất kiên cường và giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu phải làm khách.

Trọng tài Trung Quốc Trọng tài Ma Ning và các trợ lý luyện tập trên SVĐ Hàng Đẫy

Trước đó 2 năm, ở vòng bảng giải bóng đá vô địch Đông Nam Á năm 2012, ông Ma Ning cũng đã bắt chính trong trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines.

Suýt chút nữa ông trọng tài người Trung Quốc này đã có lần thứ 3 "chạm mặt" ĐT Việt Nam khi ông đã từng được giao nhiệm vụ bắt chính trận chung kết giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Nhưng vì một lý do không được tiết lộ, trọng tài người Oman là  Ahmed Al-Kaf đã thay thế nhiệm vụ của ông Ma Ning và hoàn thành nó một cách xuất sắc.

Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia là một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam sẽ phải giành một chiến thắng có cách biệt lớn hơn chiến thắng của Myanmar trước Malaysia (nếu Myanmar giành chiến thắng ở trận đấu cùng giờ) thì mới có thể giành được ngôi nhất bảng. Hy vọng, ở lần tái ngộ này, trọng tài Ma Ning sẽ mang đến may mắn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn