Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thái Lan mất trụ cột quan trọng trước Asian Cup 2019

26/12/2018 17:06:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Thủ môn số 1 của ĐT Thái Lan, Kawin Thamsatchanan được xác nhận sẽ không thể tham dự Asian Cup 2019 vì chấn thương.

VIDEO: Thái Lan 2-2 Malaysia

Như vậy là ĐT Thái Lan sẽ tham dự Asian Cup 2019 mà chắc chắn không có được sự phục vụ của thủ thành số 1 của mình là Kawin Thamsatchanan. Theo xác nhận mới đây, thủ môn 28 tuổi này đã không kịp bình phục chấn thương gặp phải trong màu áo CLB và sẽ vắng mặt tại giải đấu lớn nhất Châu Á cấp độ ĐTQG.

Kawin Thamsatchanan là một trong 4 ngôi sao của Thái Lan đang thi đấu tại nước ngoài (bên cạnh Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan). Hiện tại, anh đang khoác áo CLB OH Leuven ở giải hạng 2 của Bỉ. Anh gặp phải một chấn thương ngón tay hồi tháng 10 và phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Bangkok Post (Thái Lan), thủ môn này cũng thừa nhận: "Tôi rất muốn được thi đấu nhưng thể trạng của tôi hiện tại vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Chấn thương vẫn khiến tôi cảm thấy không thực sự thoải mái".

Kawin

Thiếu vắng Kawin, HLV Milovan Rajevac sẽ lại phải trông chờ vào những người đã thi đấu ở AFF Cup 2018 như Chatchai Budprom hay Sirawak Tedsungnoen. Dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng rõ ràng là những cái tên này không thể đem lại sự yên tâm nhiều và kỳ vọng lớn như Kawin Thamsatchanan.

Sau kỳ AFF Cup thất vọng khi bị loại cay đắng ở bán kết bởi Malaysia, Asian Cup 2019 được cho là giải đấu mà ĐT Thái Lan sẽ tập trung lực lượng để giành được kết quả tốt nhất. Họ triệu tập tất cả những ngôi sao quan trọng đang chơi bóng ở nước ngoài với mục đích hiện thực hóa những mục tiêu ở đấu trường lớn này. Tuy vậy, sự thiếu vắng Kawin Thamsatchanan, sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng vươn ra tầm châu lục của bóng đá Thái Lan.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng những đối thủ không hề dễ chơi như Bahrain, Ấn Độ và UAE. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Rajevac sẽ là cuộc chạm trán với Ấn Độ vào ngày 6/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn