Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Những con số thể hiện vị thế "cửa trên" của Việt Nam trước Jordan

21/01/2019 12:04:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đánh bại Jordan một cách thuyết phục để tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

Việt Nam trở thành đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019 khi đánh bại Jordan ở loạt sút penalty cân não. Đây là trận đấu thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ, cũng như tài cầm quân xuất sắc của HLV trưởng Park Hang-seo. Là đội bị đánh giá yếu hơn, lại bị dẫn trước sau hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được sự bản lĩnh vững vàng và niềm cảm hứng chơi bóng để liên tục tấn công và tìm được bàn gỡ hòa.

Không những thế, sự lạnh lùng tiếp tục được các học trò của HLV Park Hang-seo thể hiện trong loạt sút luân lưu, và cú sút quyết định của Bùi Tiến Dũng đã mang về tấm vé vào tứ kết giải đấu lớn nhất châu Á cho ĐT Việt Nam.

Trước khi trận đấu diễn ra, không ai có thể nghĩ rằng Việt Nam lại có thể chơi một trận "sòng phẳng" đến như vậy trước Jordan - đội xếp đầu bảng B và đánh bại ĐKVĐ Australia ngay trong trận ra quân. Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã có sự lựa chọn chiến thuật vô cùng hợp lý và sáng suốt. Trong 45 phút đầu tiên, trước khí thế hừng hực của Jorda, chúng ta đã chơi phòng ngự chắc chắn và kỷ luật. Bàn thua mà Đặng Văn Lâm phải nhận chỉ đến từ một tình huống cố định và sự tỏa sáng cá nhân của tiền vệ Abdel-Rahman.

ĐTVN Việt Nam đã chơi một trận Sang đến hiệp 2, các học trò của ông Park Hang-seo đã đáp trả lại tất cả những lời chỉ trích về việc Việt Nam chỉ biết chơi phòng ngự bằng thế trận tấn công dồn dập. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp chúng ta kiểm soát thế trận và khiến hàng thủ của Jordan luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Những con số thống kê không hề biết nói dối: ĐT Việt Nam chiếm 58% quyền kiểm soát bóng với 693 đường chuyền (Jordan chỉ có 485 đường chuyền), tổ chức 19 đợt hãm thành (so với 13 của Jordan), tung ra 7 cú dứt điểm (Jordan có 4 cú dứt điểm), và bất ngờ nhất là Việt Nam có 8 quả phạt góc, trong khi số quả phạt góc mà Jordan được hưởng là... 0. Nếu may mắn hơn một chút, chúng ta đã có thể giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút.

Dù sao, chiến thắng chung cuộc cũng đã thuộc về những người xứng đáng hơn là các cầu thủ Việt Nam. Phát biểu sau trận, tiền vệ Abdel-Rahman cũng đã thừa nhận sức ép mà ĐT Việt Nam tạo ra trong hiệp 2 là rất "khủng khiếp" và Jordan đã thất bại một cách tâm phục khẩu phục.

Là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau khi cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út kết thúc. Trận tứ kết có sự góp mặt của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn