Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Tiền vệ Jordan: "Việt Nam đã tạo ra sức ép khủng khiếp"

21/01/2019 11:13:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau thất bại ở vòng 1/8 Asian Cup, tiền vệ Abdel-Rahman đã thừa nhận Việt Nam là đội đã chơi hay hơn và xứng đáng đi tiếp.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

Trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của ĐT Việt Nam. Phải đối mặt với đối thủ được đánh giá cao hơn là Jordan, lại bị dẫn trước ngay trong hiệp 1 sau có sút phạt đẳng cấp của đội bạn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được tinh thần chiến đấu vững vàng và cuối cùng, chúng ta cũng có được bàn gỡ hòa nhờ pha lập công của Công Phượng rồi sau đó giành chiến thắng chung cuộc trong loạt sút luân lưu cân não.

Sau trận đấu, tiền vệ Abdel-Rahman, người đã sút tung lưới Văn Lâm bằng cú đá phạt đẳng cấp đã thể hiện sự tiếc nuối khi phải chia tay giải đấu, cũng như thừa nhận Việt Nam là đội xứng đáng đi tiếp.

"Sau khi vượt qua vòng bảng, chúng tôi muốn tiến xa hơn. Nhưng thật không may Jordan lại không thể đánh bại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao ĐT Việt Nam và hiểu rõ sức mạnh của họ vì đã gặp nhau vài lần. Trong hiệp đầu tiên, chúng tôi có được bàn dẫn trước. Nhưng sức ép khủng khiếp trong hiệp hai do Việt Nam tạo ra cộng thêm sự lơ là của một vài vị trí khiến chúng tôi chơi kém, xuống tinh thần, đặc biệt sau khi Việt Nam gỡ hòa.

ĐTVN

Loạt đá 11m hoàn toàn là may rủi. Và không có cầu thủ nào đáng bị trích vì Jordan thua ở loạt đá ấy được. HLV đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho toàn đội. Nhưng rất tiếc, chúng tôi đã kém may mắn".

Với Abdel-Rahman, Asian Cup 2019 có thể coi là giải đấu quốc tế đỉnh cao cuối cùng của anh khi tiền vệ này năm nay đã 32 tuổi. Abdel-Rahman đã chơi 115 trận cho ĐT Jordan và ghi 6 bàn thắng, trong đó có 3 bàn thắng tại 3 kỳ Asian Cup khác nhau.

Còn với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đợi đối thủ của mình trong trận tứ kết sau khi cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út kết thúc. Trận tứ kết có sự góp mặt của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: