Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do bỏ qua Anh Đức

21/12/2018 08:45:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do ông quyết định không triệu tập tiền đạo lão tướng Nguyễn Anh Đức cho chiến dịch Asian Cup 2019.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã đưa ra danh sách các cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho giải đấu lớn tầm cỡ châu lục là Asian Cup 2019. Trong lần triệu tập này, đội hình của ĐT Việt Nam có khá nhiều thay đổi so với AFF Cup 2018. Bên cạnh những gương mặt trẻ lần đầu được trải nghiệm không khí tại ĐTQG thì cũng có những cái tên phải nói lời chia tay. Không tính trường hợp bất khả kháng vì chấn thương của Đình Trọng thì 2 cầu thủ "đàn anh" là Anh Đức và Văn Quyết đều không được gọi.

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

>>> HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng vĩ đại bậc nhất sự nghiệp

Đã có rất nhiều ý kiến của các nhà chuyên môn đưa ra về quyết định này của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây với các phóng viên của VTV, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đích thân đưa ra lý do của mình.

"Trước thềm AFF Cup, Anh Đức đã chia sẻ nguyện vọng muốn thi đấu tai AFF Cup như giải đấu cuối cùng của mình. Tôi tôn trọng quyết định của Anh Đức."

Trước đó, chính tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương cũng đã khẳng định anh không có vấn đề gì khi không được gọi cho giải đấu lớn lần này. Anh Đức chia sẻ chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua chính là giấc mơ đã trở thành sự thật với anh, và kêu gọi tất cả mọi người hãy tin tưởng vào những quyết định của HLV Park Hang-seo. Từ trước đến nay, ông Park luôn chứng minh được các quyết định của mình là sáng suốt, và lần này chắc chắn cũng sẽ không phải ngoại lệ.

Nhìn chung, hành động bỏ qua Anh Đức cũng như Văn Quyết của ông Park Hang-seo đã nhận được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ. Tất cả đều đồng quan điểm rằng một giải đấu lớn như Asian Cup chính là cơ hội tuyệt vời để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức. Không có Anh Đức cũng có nghĩa là cơ hội sẽ đến với những tiền đạo trẻ khác như Tiến Linh, Đức Chinh hay Thanh Bình và hy vọng, bóng đá Việt Nam sẽ có những cầu thủ trưởng thành vượt bậc sau một giải đấu lớn này, giống như cách mà Quang Hải hay Đình Trọng từng làm được

Trong một diễn biến khác, sau khi chia tay trợ lý Bae Ji-won, ông Park Hang-seo đã tìm được một HLV thể lực mới. Đó chính là ông Willander Fonseca, người từng giữ vai trò HLV thể lực của ĐT Campuchia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn