Quảng cáo

Việt Nam vs Syria: Thêm một lần đau cho đội Tây Á?

Thứ hai, 27/08/2018 09:52 AM (GMT+7)

Việt Nam vs Syria | Tứ kết bóng đá nam Asiad 18 - Ở lần gặp nhau hồi đầu năm tại giải U23 châu Á, U23 Syria đã phải nếm trái đắng khi không thể chọc thủng lưới U23 Việt Nam và bị loại. Lần này, liệu có thêm một lần đau cho đội bóng Tây Á?

>> U23 Việt Nam vs U23 Syria: Trực tiếp trên Thể Thao 247 vào lúc 19h30 ngày 27/8 <<

'Nhớ không Syria, trận đấu ngày xưa...'

Ngày 17 tháng 1 năm 2018, U23 Syria bước vào trận đấu mang ý nghĩa sống còn với U23 Việt Nam tại lượt cuối vòng bảng U23 châu Á. Nếu không thể giành 3 điểm trước U23 Việt Nam, Syria sẽ phải chia tay giải đấu. Kết quả là sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực, các cầu thủ Việt Nam đã giành lấy tấm vé đi tiếp, tiễn đội bóng Tây Á này về nước sau vòng bảng.

viet-nam-vs-syria

Ở giải U23 châu Á hồi đó, U23 Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang-seo đã liên tục thể hiện cái duyên chiến thắng trước những đội bóng Tây Á. Chúng ta đã lần lượt đánh bại Iraq, Qatar để vào chơi trận chung kết lịch sử với Uzbekistan nhưng tại trận đấu cuối cùng, các học trò HLV Park Hang-seo đã không thể giành chiến thắng.

'Thêm một lần đau?'

Nửa năm sau thành công đáng nhớ tại Trung Quốc, U23 Việt Nam gặp lại U23 Syria tại tứ kết môn bóng đá nam ASIAD với một tâm thế khác, và với một vài con người khác. Giữa Việt Nam và Syria của hiện tại có những điều mới mẻ nhưng những kí ức hồi đầu năm vẫn còn đó.

U23 Việt Nam của hiện tại vẫn còn những Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng..., những chứng nhân lịch sử cho chiến tích phi thường ấy, nhưng giờ đã ở một tâm thế hoàn toàn khác. U23 Việt Nam giờ đây thi đấu ở đấu trường Á vận hội với mục tiêu không phải để học hỏi như xưa, mà là để cố gắng làm được điều mà chúng ta đã từng làm, như một lời khẳng định cho sự tiến bộ của nền bóng đá.

U23 Syria chắc chắn hiểu rất rõ U23 Việt Nam, theo như lời kể của vị HLV trưởng Al Muhannad. Các cầu thủ Syria mới và cũ giờ đây hẳn đã biết cách làm thế nào để tiếp cận trận đấu, làm thế nào để bắt bài những Quang Hải, Công Phượng..., làm thế nào để ngăn chặn những ngòi nổ nguy hiểm của chúng ta. Nhưng có một điều mà U23 Syria chưa chắc đã có thể làm được, đó chính là việc khoan thủng hàng phòng ngự 5 người U23 Việt Nam.

u23-viet-nam-vs-u23-syria

Hàng phòng ngự 3 trung vệ với 2 hậu vệ biên cơ động ở hai cánh là công trình tuyệt vời mà HLV người Hàn đã xây dựng cho ĐT U23 Việt Nam. Nhờ tố chất kỹ thuật và sự hiểu nhau đến tuyệt vời của thế hệ các cầu thủ trưởng thành từ những lò đạo tạo số 1, cỗ máy U23 Việt Nam hoạt động cực kì hiệu quả trong cả việc phòng ngự lẫn tấn công.

Syria muốn chiến thắng? Họ phải tìm cách ghi bàn. Khi Syria tìm cách ghi bàn, họ phải vượt qua được hàng phòng ngự của U23 Việt Nam với những cầu thủ đẳng cấp và quá hiểu nhau như Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh. Nhưng nếu họ không làm được điều đó, họ sẽ phải đối mặt với những pha phản công nguy hiểm từ Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức...

Syria có thể hiểu rõ chúng ta, yếu tố bất ngờ như ngày xưa có thể không còn nữa, nhưng với tài thao lược của thầy Park, U23 Việt Nam giờ đây luôn tự tin trước mọi đối thủ. Với cái duyên chiến thắng trước những đội Tây Á, liệu U23 Việt Nam sẽ tiếp tục gieo sầu cho U23 Syria? Hãy cùng chờ đợi trận đấu tứ kết sắp tới giữa 2 đội diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8.

>>> Xem thêm: Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Syria

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan