Quảng cáo

Nhật Bản hòa như thắng trong ngày hồi xuân của 'lão tướng' Honda

Thứ hai, 25/06/2018 00:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đối mặt với ĐT Senegal vượt trội về mọi mặt, các chiến binh samurai Nhật Bản đã thể hiện một màn trình diễn trên cả tuyệt vời.

Highlights: Nhật Bản 2-2 Senegal (Nguồn VTV)

Đội hình ra sân hai đội:

Nhật Bản: Kawashima, Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo, Haraguchi, Hasebe, Kagawa, Shibasaki, Inui, Osako.

Senegal: K Ndiaye, Sabaly, Koulibaly, Sane, Wague, P Ndiaye, A Ndiaye, Gana, Ismaila, Niang, Mane.


Đến với World Cup 2018 với nhiều sự hoài nghi, Nhật Bản đến thời điểm này đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng sự có mặt của các chiến binh samurai trên đất Nga không phải là vì mục đích du lịch hay nghỉ hè. Trải qua hai trận đấu với các đối thủ là Colombia và hôm nay là Senegal, đội bóng xứ hoa anh đào đã thể hiện một màn trình diễn trên cả tuyệt vời.

Phút 13, Nhật Bản gặp khó sau tình huống sai lầm của thủ thành Kawashima. Sadio Mane trừng phạt sai lầm, đưa Senegal vươn lên dẫn trước. Sau bàn thua, các cầu thủ Nhật Bản bình tĩnh triển khai lối chơi, thực hiện những pha bóng tấn công đơn giản và được hưởng thành quả bằng cú cứa lòng không thể cản phá của Takashi Inui ở phút 34.

ket qua nhat ban vs senegal

Sang hiệp 2, các chiến binh samurai xanh đã khiến cả thế giới bất ngờ với nền tảng thể lực tốt đến kinh ngạc. Dù bị lép vế ở những pha tranh chấp trực tiếp với các cầu thủ châu Phi, các học trò của HLV Akira Nishino vẫn thể hiện một tinh thần kiên cường bằng việc vừa tấn công cởi mở, vừa phòng ngự chắc chắn. Đến khi lão tướng Keisuke Honda được tung vào sân và tỏa sáng, các CĐV đội bóng xứ hoa anh đào đã được vỡ òa trong hạnh phúc.

Những phút cuối của trận đấu là nỗi lo sợ thực sự của những người châu Phi. Nhật Bản đã tranh thủ sự hưng phấn sau bàn gỡ hòa của Honda đã liên tục dồn ép. Nếu như các chân sút áo xanh có thể tận dụng tốt các cơ hội có được, tỷ số trận đấu chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 2-2. Hòa mà như thắng Senegal, Nhật Bản đang cùng đại diện châu phi dẫn đầu bảng H với 4 điểm, tràn trề cơ hội tiến sâu vào vòng trong của World Cup 2018.

Diễn biến:

90+5': Trận cầu tuyệt vời của những chiến binh samurai đã kết thúc.

78': Vào! Honda vào sân từ băng ghế dự bị và tỏa sáng đúng thời điểm Nhật Bản đang lâm nguy. Trong một pha bóng tấn công bài bản, Takashi Inui chuyền bóng vào trong và Honda đã tung cú sút bằng chân trái vào góc hiểm khung thành Senegal. Nhật Bản đang thi đấu cực kì hưng phấn.

71': Vào! Hậu vệ phải Wague trong một pha băng lên đã may mắn được hưởng lợi từ một pha bóng lỗi của Nhật Bản. Bàn thua vô cùng đáng tiếc bởi Nhật Bản đang chơi hay hơn.

64': Bóng dội xà ngang! Liên tiếp là những pha uy hiếp của các cầu thủ Nhật Bản.

61': Không vào! Y. Osako đã đệm hụt bóng sau đường căng ngang quá đẹp của đồng đội.

55': Một chiến binh samurai đã đổ máu! Người vừa bị tiền đạo Mbaye Niang cho ăn trọn cùi chỏ là Makoto Hasebe.

truc tiep nhat ban vs senegal

49': Tiền đạo Osako vừa có pha bóng bật cao đánh đầu, đã loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ Senegal nhưng đáng tiếc cú đánh đầu đã đi đúng vào vị trí thủ môn Diaye.

46': Hiệp 2 của trận đấu được bắt đầu. Điều được chờ đợi ở hiệp đấu này là liệu Nhật Bản có thể tiếp tục duy trì thể lực để có thể đấu lại với những chú sư tử hoang dã vùng Teranga hay không.

45': Hiệp 1 trận đấu khép lại.

40': Đường chuyền dài của đồng đội đưa Niang vào thế đối mặt nhưng tiền đạo của Senegal lại bỏ lỡ đáng tiếc. Ngay sau đó Nhật Bản đã đáp trả bằng 1 pha tấn công nguy hiểm.

34': Vào! Tinh thần chiến đấu bền bỉ của các chiến binh samurai đã được đền đáp. Người có có cú cứa lòng đẳng cấp san bằng tỷ số là Takashi Inui.

23': Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Senegal vẫn đang thể hiện sự vượt trội về yếu tố thể chất.

Đây là trận đấu vô cùng khó khăn của ĐT Nhật Bản. Trước những cầu thủ giàu tốc độ và sức mạnh đến từ châu Phi, các chiến binh Samurai đang bị lép vế hoàn toàn.

20': Nhật Bản được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

13': Vào! Sau những tình huống ép sân trở lại, Senegal bất ngờ có bàn thắng sau pha bóng lỗi của cả hậu vệ lẫn thủ môn Nhật Bản. Người được lợi là Sadi Mane.

5': Nhật Bản đang ép sân.

1': Như vậy hiệp 1 trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal đã được bắt đầu.

truc tiep nhat ban vs senegal

Nhận định đại chiến Nhật Bản vs Senegal

Trước khi bước vào trận đấu này, cả Nhật Bản lẫn Senegal đều đã gây bất ngờ với những chiến thắng có thể nói là oanh liệt trước các đại diện được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ở một bảng đấu có sự hội tụ của anh tài 4 châu lục, việc Nhật Bản lẫn Senegal vùng lên đang khiến cho trật tự của bảng H World Cup 2018 thú vị hơn bao giờ hết.

Nếu như các chiến binh samurai xanh giành chiến thắng trước Colombia nhờ sự gắn kết cộng với tính kỷ luật thì các chú sư tử Teranga lại chọn cho mình lối chơi máu lửa, giàu sức mạnh và có phần hoang dã để hạ gục đại diện châu Âu là Ba Lan. Nếu như Nhật Bản đang sở hữu những cầu thủ đang thi đấu tốt tại châu Âu như Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki thì Senegal cũng chẳng kém với 'linh hồn' mang tên Sadio Mane. Tựu chung, cuộc đối đầu giữa Nhật Bản vs Senegal sẽ là trận chiến của hai phong cách bóng đá khác nhau, hai trường phái đối lập nhau.

truc tiep nhat ban vs senegal

Cả Nhật Bản lẫn Senegal đều đang dẫn đầu bảng H cùng với 3 điểm. Nếu như một trong hai đội có thể giành chiến thắng, dĩ nhiên đội đó sẽ nắm lợi thế rất lớn trong việc giành tấm vé đi tiếp. Đội bóng xứ hoa anh đào đang là niềm hy vọng của toàn châu Á bởi khi vòng bảng World Cup mới chỉ đi qua 2 lượt trận, lần lượt Ả Rập Xê Út, Australia sớm nói lời chia tay giải. Tương tự, các đại diện châu Phi như Ai Cập, Ma Rốc... cũng không còn cửa đi tiếp và giờ đây Senegal cũng trở thành tia hy vọng của nền bóng đá lục địa đen.

Bên lề:

-Senegal thắng 4 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).

-Senegal đã ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 8/9 trận gần nhất ở World Cup.

-Nhật Bản không thua ở 9/10 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).

-Senegal xếp hạng 27 còn Nhật Bản đứng thứ 61 trên BXH FIFA.

Dự đoán: Nhật Bản 1-2 Senegal

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Makoto Hasebe, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako.

Senegal: Khadim Ndiaye; Moussa Wague, Salif Sane, Kalidou Koulibaly, Lamine Gassama; Ismaila Sarr, Alfred Ndiaye, Idrissa Gane Gueye, Sadio Mane; Mame Diouf, Mbaye Niang.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo