Quảng cáo

HOT: Malaysia suýt làm nên địa chấn trước Nhật Bản

Thứ sáu, 24/08/2018 21:14 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chơi đầy nỗ lực trước U23 Nhật Bản nhưng U23 Malaysia đã không thể tránh khỏi thất bại đau đớn. Với kết quả này, Đông Nam Á chỉ còn duy nhất Việt Nam là đại diện lọt vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD.

Như vậy là trận đấu vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD giữa U23 Malaysia vs U23 Nhật Bản đã kết thúc với chiến thắng dành cho các cầu thủ đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Đây là trận đấu rất đáng khen ngợi dành cho thầy trò HLV Ong Kim Swee khi cả tập thể U23 Malaysia đã chơi đầy nỗ lực.

Xuyên suốt quãng thời gian gần 90 phút thi đấu chính thức, Malaysia gần như đã bảo vệ an toàn tuyệt đối khu vực 16m 50. Các học trò HLV Ong Kim Swee đã có ý đồ rõ ràng khi muốn đưa Nhật Bản vào màn giao đấu thể lực ở hiệp phụ. Đáng tiếc khi bi kịch đã xảy đến ở phút cuối cùng.

Phút 89, Nhật Bản bất ngờ được hưởng quả penalty định mệnh khi cầu thủ Malaysia phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm. Không mắc bất kỳ một sai lầm nào, Ueda Ayase đã ghi bàn ấn định thắng lợi 1-0 cho Nhật Bản. Với kết quả này, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết bóng đá nam ASIAD.

malaysia-bi-loai

Ở các trận đấu cùng ngày, Ả Rập Xê Út và UAE đã loại lần lượt Trung Quốc và chủ nhà Indonesia để giành vé vào tứ kết.

>>> Lịch thi đấu tứ kết ASIAD 18

>>> Công an chính thức vào cuộc vụ Xôi Lạc TV lộng hành

Diễn biến trận đấu:

90+4': U23 Nhật Bản chính thức vào tứ kết.

88': HLV Ong Kim Swee đang vô cùng sốt ruột. Ông rất muốn kéo trận đấu này vào hiệp phụ.

82': Nhật Bản vừa thoát thua! Cú sút của cầu thủ mang áo số 15 bên phía Malaysia đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

75': Vẫn chưa có bàn thắng được ghi cho các tuyển thủ Nhật Bản.

45+2': Cả hai đội bước vào giờ nghỉ. Tỷ số vẫn đang là 0-0.

38': Nguy hiểm! Trung vệ Malaysia suýt có pha đốt lưới nhà.

35': Thủ môn U23 Malaysia đã cản phá xuất sắc! Không có bàn thắng được ghi cho U23 Nhật Bản.

27': Một cầu thủ Nhật Bản bị đau và nằm sân nhưng Malaysia vẫn cứ đá!

11': Lại là cú sút đưa bóng đi lên trời của tiền đạo mang áo số 11 Muhammad Safawi bên phía Malaysia! Rất lãng phí.

1': Trận đấu bắt đầu.

Nhận định chung

Vào lúc 19h30 ngày 24/8, trận đấu giữa U23 Malaysia vs U23 Nhật Bản thuộc khuôn khổ vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam ASIAD sẽ diễn ra.

Tại ASIAD, U23 Malaysia, U23 Indonesia và U23 Việt Nam là những đội bóng Đông Nam Á cuối cùng còn sót lại tính đến vòng 1/8. Ngày 23/8 vừa qua, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử khi đánh bại Bahrain để lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kì ASIAD. U23 Việt Nam đã 'gọi', liệu Malaysia và Indonesia có 'trả lời'?

truc-tiep-malaysia-vs-nhat-ban

Sau 44 năm kể từ Á vận hội 1974, bóng đá nam Malaysia chưa một lần được chạm vào tấm huy chương đồng quý giá. 44 năm là khoảng thời gian đợi chờ quá lâu đối với một nền túc cầu. Ngày hôm nay, đứng trước bước ngoặt của lịch sử, nền bóng đá Malaysia lại bị thách thức bởi một thế lực mang tầm cỡ châu lục là đội tuyển Olympic Nhật Bản, đội bóng đã 5 lần vào bán kết và 2 lần gần đây nhất trong số đó đã vào chơi trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD.

U23 Nhật Bản năm nay đã gây bất ngờ khi đem đến nước chủ nhà Á vận hội 2018 một dàn cầu thủ ở độ tuổi học sinh, sinh viên và không có thêm bất kì sự góp mặt của một cầu thủ trên 23 tuổi nào. U23 Nhật Bản đến với ASIAD với mục tiêu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế để hướng đến Olympic 2020, vì thế, đây chắc chắn là lợi thế không nhỏ cho U23 Malaysia.

Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm và rất tinh quái, ông Ong Kim Swee, Malaysia đã có chiến thắng đầy oanh liệt trước Olympic Hàn Quốc, đội bóng đặt mục tiêu giành HCV ở ASIAD lần này. Nhìn vào cách đá phòng ngự áp sát đầy khó chịu của Malaysia những trận đấu vừa qua, chắc chắn vị HLV trưởng của Olympic Nhật Bản hẳn phải cảm thấy e dè.


Hành trình đến vòng 1/8 ASIAD của Olympic Malaysia và Olympic Nhật Bản:

Olympic Malaysia: Malaysia thắng Kyrgryzstan 3-1 ở trận đầu, thắng Hàn Quốc 2-1 ở trận thứ 2 và thua 2-3 trước Bahrain ở lượt cuối, qua đó giành vị trí thứ 3 bảng E.

Olympic Nhật Bản: Nhật Bản thắng 2 trận liên tục trước Nepal và Pakistan và để thua tối thiểu trước Việt Nam ở lượt đấu cuối, qua đó chấp nhận đứng nhì bảng D, qua đó đụng Malaysia ở vòng 1/8 ASIAD.


U23 Nhật Bản có trẻ, có non nớt là thế nhưng họ vẫn là một đội bóng đến từ một nền bóng đá mạnh của châu lục, trong khi đó Những chú hổ Malaysia lại rất khao khát được vươn mình ra khỏi giới hạn của 'vùng trũng' Đông Nam Á. Liệu có bất ngờ nào cho Malaysia hay không? Hãy cùng chờ đón cuộc đối đầu giữa U23 Malaysia vs U23 Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/8.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan