Quảng cáo

Thua Croatia, Iceland ngẩng cao đầu rời giải

Thứ tư, 27/06/2018 01:19 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù nỗ lực hết sức, Iceland cũng không thể nào có điểm trước một Croatia đẳng cấp hơn.

Highlights: Iceland 1-2 Croatia (Nguồn VTV)

Cập nhật đội hình xuất phát 2 đội:

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Ingason, R Sigurdsson, Magnusson, Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson, Bjarnason, Finnbogason.

Croatia: Kalinic, Jedvaj, Corluka, Caleta-Car, Pivaric, Pjaca, Modric, Badelj, Perisic, Kovacic, Kramaric.

iceland vs croatia

Bước vào trận đấu sống còn với đội đầu bảng Croatia, đội đã chắc suất đi tiếp và chỉ tung ra đội hình dự bị ở trận đấu mang ý nghĩa thủ tục này, Iceland không giấu giếm tham vọng chiến thắng. Làm chủ thế trận, Iceland liên tục tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành của ĐT Croatia. Nhưng những pha dứt điểm đều không trúng đích hoặc quá hiền, để rồi họ phải trả giá.

Đầu tiên là đòn trừng phạt của Milan Badelj đến ở đầu hiệp 2. Trong một pha phản công mẫu mực, tiền vệ mang áo số 19 của ĐT Croatia đã băng vào vòng cấm và dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm, hạ gục thủ thành Halldorsson.

Không bỏ cuộc, Iceland vẫn miệt mài tìm đường vào khung thành Croatia. Họ cuối cùng cũng được hưởng thành quả bằng quả penalty ở phút 75. Số 10 Gylfi Sigurosson là người gỡ hòa, đem về bao tia hy vọng cho đội bóng Bắc Âu. Ở thời điểm này, Argentina của Leo Messi vẫn đang bế tắc trước hàng phòng ngự Nigeria. Nếu ghi được thêm bàn thắng, Iceland hoàn toàn có thể mơ về tấm vé đi tiếp.

iceland vs croatia

Nhưng định mệnh lại quay lưng với đội bóng lần đầu tiên dự World Cup này. Croatia với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, đã ấn định tỷ số 2-1 bằng pha lập công của Ivan Perisic ngay trước khi kết thúc trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Thắng nhẹ nhàng Iceland, Croatia hiên ngang vào vòng knock out với Đan Mạch. Với thành tích toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, Croatia đang thể hiện một bộ mặt đáng gờm ở World Cup năm nay. Còn đối với Iceland, những nỗ lực trong lần đầu tiên dự giải tuy rất đáng khen nhưng họ vẫn còn nhiều điều phải học phía trước.

Diễn biến:

90+4': Trận đấu đầy cảm xúc giữa Iceland và Croatia đã kết thúc.

75': Iceland được hưởng 1 quả penalty! Cầu thủ mang áo số 10 Sigurroson đã gỡ hòa!

73': Iceland vừa bỏ lỡ một cơ hội quý giá.

53': Vào! Badelj là người dứt điểm, kết thúc pha bóng phối hợp mẫu mực của Croatia.

45+9': Như vậy là hiệp đấu thứ nhất đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

34': Liên tiếp là những pha hãm thành của các cầu thủ Iceland!

26': Iceland vẫn đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng.

Cùng thời điểm, Argentina vừa có bàn thắng vào lưới Nigeria nhờ công của đội trưởng Messi. Cục diện bảng đấu hiện tại, Argentina đang vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng D với 4 điểm.

13': Bjarnason vừa tạm thời phải rời sân để các bác sĩ chăm sóc sau cú cùi chỏ của cầu thủ mang áo số 20 bên phía Croatia. Một khoảnh khắc rất xúc động khi các khán giả Iceland trên khán đài tái hiện màn cổ vũ vỗ tay để động viên cầu thủ này.

1': Như vậy hiệp 1 cuộc so tài giữa Iceland và Croatia đã được bắt đầu. Cùng giờ với trận đấu này, Messi cùng ĐT Argentina cũng đang chiến đấu với Nigeria để nuôi hy vọng đi tiếp.

Những hình ảnh hết sức sôi động tại SVĐ Rostov Arena.

truc tiep iceland vs croatia

 


 

Bạn có biết: Croatia đang đứng trước một cơ hội lịch sử khi sắp sửa trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử các kì World Cup thắng 3 trận vòng bảng mà không phải nhận bất kì 1 bàn thua nào.

Xếp hạng bảng D:

Bảng D Trận T H B Hiệu số Điểm
Croatia  (A) 2 2 0 0 5 - 0 6
Nigeria 2 1 0 1 2 - 2 3
Iceland 2 0 1 1 1 - 3 1
Argentina 2 0 1 1 1 - 4 1

 


 

Nhận định Iceland vs Croatia, 1h00 ngày 27/6

Không giống như những gì mà đội bóng gồm những anh chàng tên ‘son’ thể hiện ở kì EURO 2 năm về trước trên đất Pháp, World Cup 2018 là một đấu trường khác hẳn. Iceland đã xuất sắc cầm hòa Argentina và vô tình đẩy Messi và các đồng đội vào cửa tử, đó có thể coi là một trong những chiến tích vĩ đại của đội bóng nước này, thế nhưng khi đụng độ đại diện châu Phi ở lượt 2, các học trò của HLV Hallgrimsson lại để thua 2 bàn không gỡ đầy đáng tiếc.

Cánh cửa đi tiếp đối với Iceland trở nên hẹp lại nhưng không đồng nghĩa với việc đội bóng Bắc Âu không còn cơ hội nào. Nếu như có thể giành chiến thắng Croatia, đội bóng đã chắc suất vào vòng trong và không còn động lực thi đấu, cộng với việc Nigeria không thắng được Argentina, lúc này Iceland có thể trông chờ vào hiệu số bàn thắng bại để có thể đi tiếp.

truc tiep iceland vs croatia

Đó là lý do mà Iceland sẽ đặt cược vào số mệnh, họ sẽ chơi tấn công trước Croatia nhằm nuôi hy vọng dù là nhỏ nhất. Đó cũng chính là thứ tinh thần Vi-king trong chảy trong máu những con người Iceland, giống như cái cách mà họ gây bất ngờ ở kì EURO 2 năm về trước.

Nếu như Iceland dám lấy sở đoản của mình ra để chơi với sở trường của đối thủ thì đoàn quân áo sọc trắng đỏ rất thích điều này. Croatia sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều và cực kì chất lượng. Đặc biệt là linh hồn nơi tuyến giữa gồm Luka Modric và Ivan Rakitic đều đang có phong độ cao. Nếu Iceland tấn công và lộ ra nhiều khoảng trống, Croatia sẽ dễ đá hơn bao giờ hết.

Dự đoán: 0-2

nhan dinh iceland vs croatia

Tỷ lệ châu Á: 0:1/4

Tài xỉu: 2 1/4

Bên lề:

-Croatia giữ sạch lưới 3 trận gần nhất tại sân chơi World Cup kể cả vòng loại.

- 6/7 trận gần nhất của Iceland tại sân chơi World Cup kể cả vòng loại chứng kiến dưới 3 bàn.

- 4 lần chạm trán gần nhất giữa Iceland và Croatia chứng kiến dưới 3 bàn.

- Croatia bất bại 6 trận gần nhất tại sân chơi World Cup kể cả vòng loại.

- Croatia đã có vé vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:

Iceland: Hannes Halldorsson; Birkir Saevarsson, Kari Arnason, Ragnar Sigurdson, Hordur Magnusson; Aron Gunnarsson, Emil Hallfredsson, Johann Gudmundsson, Gylfi Sigurdsson, Birkir Bjarnason; Alfred Finnbogason.

Croatia: Lovre Kalinic; Tin Jedvaj, Vedran Corluka, Domagoj Vida, Josip Pivaric; Milan Badelj, Mateo Kovacic, Filip Bradaric; Marko Pjaca, Andrej Kramaric, Ivan Perisic.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT