Quảng cáo

Úc xuất sắc cầm hòa Đan Mạch nhờ công nghệ VAR

Thứ năm, 21/06/2018 21:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Một lần nữa VAR lại là nhân tố thay đổi cục diện trận đấu khi đã giúp các cầu thủ Australia cầm hòa Đan Mạch.

Highlights: Đan Mạch 1-1 Úc (Nguồn VTV)

>>> Xem trực tiếp Pháp vs Peru, 22h00 ngày 21/9 TẠI ĐÂY

 


Đội hình xuất phát:

Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Christensen, Dalsgaard, Stryger, Delaney, Eriksen, Schone, Jorgensen, Poulsen, Sisto.

Úc: Ryan, Risdon, Sainsbury, Milligan, Behich, Jedinak, Mooy, Rogic, Leckie, Kruse, Nabbout.

truc tiep dan mach vs uc

Những tưởng pha volley đẳng cấp của Eriksen ở đầu hiệp 1 sẽ khiến cho diễn biến trận đấu này trở nên hấp dẫn hơn thì cuối cùng NHM lại phải chứng kiến một trận hòa tẻ nhạt. Một trận hòa mang đậm dấu ấn của công nghệ VAR.

VAR lại một lần nữa khiến báo chí phải tốn nhiều giấy mực khi tiếp tục trở thành nhân tố định đoạt kết quả trận đấu. Khi mà hiệp 1 chuẩn bị đi đến những phút cuối cùng thì ĐT Đan Mạch lại không may chịu quả penalty oan nghiệt.

Phút 35, trong một tình huống tham gia phòng ngự, người hùng của ĐT Đan Mạch trong chiến thắng trước Peru ở vòng trước là Yurary Poulsen bất ngờ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lúc đó chưa thổi pen ngay lập tức mà vẫn để trận đấu tiếp tục cho đến khi nhận được cuộc đàm của tổ trọng tài VAR.

ket qua, ty so dan mach vs uc

Chỉ chưa đầy 1 phút xem lại kết quả video, vị trọng tài chính này đã quyết định cho Úc được hưởng quả penalty tranh cãi. Chưa hết, Đan Mạch còn phải nhận thêm một tổn thất khi Poulsen nhận chiếc thẻ vàng oan uổng. Với tấm thẻ vàng này, ngôi sao của Đan Mạch sẽ vắng mặt trong trận đấu tới với ĐT Pháp.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Jedinak của Australia đã không mắc một sai lầm nào để san bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thắng thứ 2 của anh và cũng là bàn thắng thứ 2 của ĐT Úc tại kì World Cup năm nay.

Hòa đáng tiếc ở lượt đấu thứ 2, cả ĐT Đan Mạch và ĐT Úc đều đang rất chờ đợi kết quả của cuộc đối đầu giữa Pháp và Peru để biết rõ hơn về khả năng đi tiếp của mình.

Diễn biến:

90+3': Hết giờ! Một kết quả vô cùng đáng tiếc với các cầu thủ Đan Mạch khi không thể giành chiến thắng dù đã dẫn trước Australia.

90': Các cầu thủ 2 đội đều không thể hiện thực hóa những cơ hội làm bàn. Tỷ số vẫn là 1-1.

72': Ngay sau đó là câu trả lời của Sisto! Không vào! Sisto đi bóng và dứt điểm bên hành lang cánh trái.

71': Quá đẹp mắt! Suýt chút nữa thì tỷ số được nâng lên 2-1 cho Úc. Cầu thủ mang áo số 15 của đội bóng này vừa có cú sút xa đưa bóng đi về góc chữ A của khung thành. Rất may cho Đan Mạch là bóng đi ra ngoài.

53': Những phút đầu của hiệp 2 đang diễn ra với tốc độ rất cao. Liên tiếp là những tình huống uy hiếp của cầu thủ 2 đội.

45+2': Hiệp 1 trận đấu khép lại. Quả penalty của Jedinak là quả pen thứ 11 tại World Cup năm nay. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng đây sẽ là kì World Cup của ...penalty.

41': Nguy hiểm! Suýt chút nữa tỷ số là 2-1 cho Đan Mạch sau pha đá phạt nguy hiểm bên cánh phải.

38': Vào! Jedinak thực hiện thành công quả penalty. Có lẽ lúc này những người Đan Mạch chỉ ước rằng năm nay công nghệ VAR chưa được áp dụng tại World Cup. Bàn thắng đã phá hỏng cảm xúc hân hoan trên sân.

truc tiep dan mach vs uc

36': Penalty! Như vậy là sau một hồi tham khảo ý kiến của tổ trọng tài VAR, trọng tài đã quyết định thổi pen cho Úc. Trước đó, người hùng của Đan Mạch trong trận gặp Peru là Poulsen đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

24': Không vào! Cú đánh đầu cận thành của Jorgensen bóng đi rất mạnh nhưng lại ra ngoài khung thành.

22': Nguy hiểm! Đan Mạch là đội đang nắm thế chủ động ở trên sân. Vừa rồi là cú sút xa của Sisto. Cú sút của Sisto đã đi trúng vị trí của thủ thành Ryan bên phía Úc.

Tỷ số lúc này đang vô cùng bất lợi cho Úc. Nếu không thể có điểm, họ sẽ tiếp tục là đại diện phải nói lời chia tay sớm ở giải đấu này.

7': Vào! Ngay ở những phút đầu tiên, Đan Mạch đã mở tỷ số sau tình huống phản công đầy mẫu mực. Người thực hiện cú volley đẹp mắt là tiền vệ đội trưởng Christian Eriksen.

5': Australia là đội có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu vọt xà.

1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu.

Trận đấu này Australia sẽ mang bộ trang phục màu xanh trong khi đó Đan Mạch sẽ mặc bộ trang phục màu trắng. Cầu thủ lớn tuổi nhất bên phía dại diện đến từ châu Đại Dương là Tim Cahill trận này tiếp tục ngồi dự bị.

truc tiep dan mach vs uc

Như vậy là 2 đội tuyển Đan Mạch và Australia đã công bố danh sách đội hình xuất phát. Ở đội tuyển Đan Mạch, Christian Eriksen vẫn là cầu thủ chủ chốt nơi tuyến giữa của đại diện châu Âu. Trong khi bên phía đội hình Australia, họ đã sử dụng y nguyên đội hình so với trận gặp Pháp.

Phát biểu của hai đội:

Daniel Arzani (Úc): 'Chúng tôi cần phải liên kết chặt chẽ với nhau'. Tiền đạo trẻ của đội bóng xứ chuột túi cho rằng để có thể đánh bại những chú lính chì Đan Mạch, Úc cần phải thi đấu gắn kết nhiều hơn nữa.

truc tiep dan mach vs uc

Ở trận đầu ra quân gặp đội tuyển Peru, những chú lính chì Đan Mạch đã có một ngày thi đấu vô cùng khó khăn. Đó là ngày mà những chú lính chì đã chơi đầy cố gắng trước muôn vàn sức ép mà đại diện đến từ Nam Mỹ đã gây ra. Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, Peru bất ngờ mắc sai lầm trong khâu phòng ngự và cuối cùng đã bị trừng phạt.

Vì thế, đại diện châu Âu tiếp tục bước vào trận đấu này với muôn vàn sự tự tin về một thế trận tương tự. Đan Mạch đang có 3 điểm, bằng điểm với ĐT Pháp và đang hướng về một chiến thắng trước Australia.

truc tiep dan mach vs uc

Khác với Đan Mạch, ở lượt đấu đầu tiên, ĐT Australia dù đã chơi đầy cố gắng trước các nhà Á quân EURO 2016 nhưng vẫn phải nhận một kết quả khó chấp nhận. Ở trận đấu đó, Pháp đã phải rất chật vật cộng với may mắn mới có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự cao to và được tổ chức tốt của đại diện châu Đại Dương.

Trong khi Đan Mạch chiếm ưu thế cả về phong độ lẫn yếu tố con người thì khó khăn lại đang bủa vây quanh thầy trò HLV Bert van Marwijk. Đội hình của Úc lúc này đây không sở hữu ngôi sao nào có khả năng xoay chuyển cục diện như trường hợp của Eriksen bên phía Đan Mạch. Nhưng khi ở thế bị dồn đến chân tường, rất có thể những chú chuột túi sẽ vùng lên và gây khó khăn cho mọi đội bóng họ gặp phải. Biết đâu sẽ có bất ngờ trong cuộc chiến tối nay?

Thông tin bên lề:

- Trận đấu đầu tiên giữa Đan Mạch và Australia là trận giao hữu ở Anh năm 2007, nơi Socceroos để thua lính chì với tỷ số 1-3.

- Đan Mạch đã thắng 5 trong 8 trận mới đây nhất theo tỷ lệ châu Á.
- Australia thua 10, hòa 1 và thắng 9 trận sau 20 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.
- 6/7 trận vừa qua của Đan Mạch cũng như 5/7 trận mới nhất của Australia đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.
Đội hình dự kiến:
Đan Mạch: Kasper Schmeichel; Jens Stryger Larsen, Andreas Christensen, Simon Kjaer, Henrik Dalsgaard; Lasse Schone, Thomas Delaney, Christian Eriksen; Pione Sisto, Nicolai Jorgensen, Yussuf Yurary Poulsen.
Úc: Mathew Ryan; Aziz Behich, Mark Milligan, Trent Sainsbury, Josh Risdon; Aaron Mooy, Tom Rogic, Mile Jedinak, Robbie Kruse; Tomi Juric, Mathew Leckie.
Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT