Quảng cáo

Nhật Bản đi vào lịch sử với trận thắng thuyết phục Colombia

Thứ ba, 19/06/2018 21:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhìn vào dàn cầu thủ mà hai đội sở hữu, khó có thể tin nổi Nhật Bản lại có thể làm được điều gì đó trước đội bóng mà họ chưa từng thắng trong lịch sử là Colombia.

Highlights: Colombia 1-2 Nhật Bản (Nguồn VTV)

Có vẻ như HLV Pekerman của ĐT Colombia vẫn chưa rút ra được bài học từ trận thua của ĐT Đức trước Mexico. Thái độ nhập cuộc hời hợt đã sát hại ĐT Đức và hôm nay điều đó lại tái hiện một lần nữa trong trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản. Ngay từ phút thứ 3, những chiến binh samurai xanh đã được hưởng một món quà từ trên trời rơi xuống.

Xuất phát từ pha lóng ngóng của các hậu vệ Colombia, Shinji Kagawa tung cú dứt điểm ở ngay sát vòng cấm và nỗ lực ngăn cản bằng tay của Carlos Sanchez đã phải trả giá bằng tấm thẻ đỏ định mệnh. Không hề mắc phải một sai lầm nào, Kagawa thực hiện thành công cú sút penalty, đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước.

ket qua, ty so colombia vs nhat ban

Những tưởng việc bị dẫn bàn trước sẽ làm thức tỉnh tinh thần chiến đấu của các cầu thủ áo vàng nhưng rốt cuộc, các học trò của HLV Pekerman thi đấu vô cùng bạc nhược và hời hợt. Nếu xem toàn bộ trận đấu, khó có thể tin nổi Colombia lại bị ép sân bởi đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng H.

Những nỗ lực của các cầu thủ Colombia chỉ đem về bàn san bằng tỷ số 1-1 sau cú đá phạt tinh quái của Quintero. Nhưng chừng ấy là không đủ để Colombia có điểm trước các chiến binh samurai đầy quyết tâm. Trong khi Falcao và các đồng đội thi đấu bế tắc, Nhật Bản bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước 2-1 khi trận đấu chỉ còn 15 phút. Những nỗ lực của siêu sao James Rodriguez ở những phút cuối trận là không đủ để Colombia thoát khỏi trận thua bạc nhược.

Thắng thuyết phục Colombia, Nhật Bản đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đánh bại được một đại diện Nam Mỹ trong các lần đối đầu tại World Cup.

Ghi bàn: Shinji Kagawa (6'), Yuya Osako (73'), Quintero (39')


Đội hình xuất phát:

Colombia: Ospina, Murillo, Arias, Mojica, D. Sanchez, C. Sanchez, Cuadrado, Lerma, Quintero, Izquierdo, Falcao.

Nhật Bản: Kawashima, Shoji, Nagatomo, H. Sakai, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Kagawa, Inui, Hasebe, Osako.


Diễn biến trận đấu: (Ấn F5 thường xuyên để cập nhật)

90+5': Hết giờ! Một phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho các chiến binh Samurai xanh!

85': James Rodriguez và các đồng đội thi đấu như gà mắc tóc. Falcao vẫn 'mất tích' như thường lệ. Một cục diện rất khó tin ngay vào lúc này. Có thể hiểu được sự sốt ruột của HLV Pekerman.

74': Vào! Tiền đạo Osako bật cao đánh đầu trước sự sững sờ của thủ thành Ospina!

70': HLV Akira Nishino quyết định tung Keisuke Honda vào sân. Thật khó tin rằng lúc này đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng lại đang chơi ép sân Colombia!

Ở đầu hiệp 2, các cầu thủ Colombia chủ động chơi thấp, nhường quyền kiểm soát bóng cho Nhật Bản để chờ cơ hội phản công. Họ không dám mạo hiểm dùng 10 người để chơi đôi công với 11 chiến binh Samurai.

59': James Rogriguez được tung vào sân.

Có lẽ phải quan sát thật kỹ chúng ta mới có thể thấy được rằng Colombia đang chơi với ...10 người trước 11 cầu thủ Nhật Bản. Có lẽ nhờ nền tảng thể lực cùng đẳng cấp vượt trội, đội bóng Nam Mỹ mới có thể di chuyển rộng đến như vậy.

54': Tiền đạo Osako có cơ hội đối mặt với thủ thành Arsenal là Ospina. Đáng tiếc là cú sút của anh này lại quá hiền.

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu ĐT Nhật Bản có thể gây ra thêm một bất ngờ nào nữa không.

truc-tiep-colombia-vs-nhat-ban

45+1': Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Điểm nhấn đáng chú ý chính là tấm thẻ đỏ từ rất sớm của ĐT Colombia và nỗ lực gỡ hòa bằng pha đá phạt tinh quái của Quintero. Dấu ấn công nghệ Goal-line tiếp tục được thể hiện trong trận đấu này.

39': Vào! Quả đá phạt trực tiếp rất tinh quái của Quintero đã san bằng tỷ số cho Colombia.

34': Falcao di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị thành công nhưng cú dứt điểm của anh là chưa đủ để hạ gục thủ thành Kawashima.

26': Colombia vẫn đang có thế trận tốt mặc dù phải chơi thiếu người.

6': Vào! Không bỏ lỡ như Messi, Shinji Kagawa thực hiện thành công penalty, mở tỷ số cho Nhật Bản. Colombia bất ngờ bị đẩy vào thế khó khi lúc này họ chỉ còn chơi với 10 người!

truc tiep colombia vs nhat ban

3': Bất ngờ! Cầu thủ số 6 của Colombia cố tình dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Thẻ đỏ trực tiếp và 1 quả penalty lịch sử cho Nhật Bản! Trước đó, hàng thủ Colombia đã bị bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu của ĐT Nhật Bản. Trung vệ Carlos Sanchez Moreno buộc phải giơ tay ra để cản phá cú sút của Shinji Kagawa. Ngay sau đó là tấm thẻ đỏ định mệnh!

Nhìn những giọt nước mắt trên khóe mi các cầu thủ Nhật Bản và các CĐV ở khoảnh khắc quốc ca đất nước mặt trời mọc vang lên, có thể thấy được tinh thần quyết tâm của họ là như thế nào.

1': Như vậy là hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Colombia và ĐT Nhật Bản chính thức được bắt đầu!!!!!

truc tiep colombia vs nhat ban

doi hinh nhat ban vs colombia, nhat vs colombia

 

Phát biểu của HLV, cầu thủ 2 đội:

Shinji Okazaki: "Đội tuyển của chúng tôi có những kỷ niệm không mấy đẹp đẽ về những lần dự World Cup trước đây. Vì thế ở World Cup lần này, tôi quyết tâm cùng với các đồng đội của mình phải làm được một điều gì đó. Chúng tôi sẽ thay đổi lịch sử bóng đá nước nhà."

truc-tiep-colombia-vs-nhat-ban

Abel Aguilar: "Falcao là một cầu thủ quan trọng bậc nhất ĐT Colombia, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Việc vượt qua những thời điểm khó khăn đã khiến anh ấy ngày một mạnh mẽ hơn. Falcao luôn như vậy. Anh ấy có ý nghĩa quan trọng với tất cả các đồng đội. Chúng tôi nhất định sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ cho anh ấy, giúp anh ấy có được cơ hội tuyệt vời nhất để ghi những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển."

truc-tiep-colombia-vs-nhat-ban

Trực tiếp Colombia vs Nhật Bản: Khó cho đại diện của châu Á!

Colombia giành vé tham dự VCK World Cup 2018 không mấy thuyết phục. Trải qua 18 lượt trận tại vòng loại, đội bóng áo vàng chỉ thắng có 7 trận, còn lại hòa 6, thua 5, ghi 21 bàn, thủng lưới 19 lần. Khép lại chiến dịch, họ hơn đội đứng thứ 5 và 6 vỏn vẹn 1 điểm (27 so với 26).

Về phía Nhật Bản, họ là một đội tuyển mạnh có tiếng ở châu Á. Tại vòng loại, họ cũng có thành tích thi đấu khá tốt với với vị trí đầu bảng B. Nhật Bản là đội có nhiều lần tham dự World Cup nhất từ trước tới giờ (5 lần). Thành tích tốt nhất của họ là 2 lần vào tới vòng 1-8.

truc-tiep-colombia-vs-nhat-ban

Theo giới chuyên gia bóng đá, Ba Lan là đội bóng có khả năng giành vé đi tiếp cao nhất tại bảng H, tiếp theo là Colombia và Senegal, còn Nhật Bản bị đánh giá thấp nhất. Điều đó khiến “Samurai Blue” khó có thể tái hiện thành tích lọt vào vòng 1/8 giống như năm 2002 và 2010.

Nếu muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, Nhật Bản cần phải giành được ít nhất 1 điểm trước Colombia. Thế nhưng, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, bởi đại diện đến từ Nam Mỹ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như David Ospina, Yerry Mina, Davinson Sanchez, Juan Cuadrado, James Rodriguez hay Radamel Falcao.

Về lịch sử đối đầu của hai đội, Colombia vs Nhật Bản đã có 3 lần gặp nhau trong quá khứ. Trong những lần gặp nhau trước đây, Nhật Bản chưa từng thắng Colombia. Tuy ở trận này khả năng đại diện châu Á đánh bại Colombia vẫn là khá thấp nhưng để giành được 1 điểm là điều mà họ hoàn toàn có thể mơ tới.

Lịch phát sóng trực tiếp Colombia vs Nhật Bản trên đài truyền hình:

- Thời gian: 19h, ngày 19/6/2018

- Kênh chiếu: VTV6 và VTV6 HD

Đội hình dự kiến:

Colombia: Ospina – Davinson Sanchez, Mina, Arias, Fabra – Carlos Sanchez, Aguilar – Cuadrado, Rodriguez, Cardona – Falcao.

Nhật Bản: Kawashima – Yoshida, Makino, Sakai, Nagatomo – Hasebe, Oshima – Okazaki, Kagawa, Inui – Honda.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT