HLV Phạm Minh Đức: 'Ông Park sẽ đau đầu vì vắng Đình Trọng'

18/12/2018 13:50 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo quan điểm của cựu HLV Hà Nội FC, việc Đình Trọng vắng mặt sẽ khiến HLV Park đau đầu hơn bao giờ hết bởi tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trong đội.

VIDEO: Khoảnh khắc lịch sử của BĐVN trong ngày nâng cao Cúp vô địch AFF Cup (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

>>> Lịch thi đấu Asian Cup 2019 của ĐTVN

Trần Đình Trọng là một trong những cầu thủ quan trọng và có tầm ảnh hưởng nhất trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam. Là một trung vệ nhỏ con song Trọng lại có khả năng hoàn thành nhiệm vụ tốt đến kinh ngạc. Kể từ sau khi dự VCK U20 World Cup 2017, Trần Đình Trọng dần khẳng định mình trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ ĐTQG Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup song HLV Park Hang Seo lại phải đón tin dữ khi Đình Trọng bị chấn thương và không thể kịp bình phục để đá Asian Cup. Theo HLV Phạm Minh Đức, việc vắng mặt cầu thủ này khiến không chỉ HLV Park Hang Seo mà mọi vị HLV từng làm việc với cầu thủ này đều phải đau đầu.

dinh trong 2

HLV Phạm Minh Đức - người từng chơi ở vị trí hậu vệ khi còn là cầu thủ chuyên nghiệp - có góc nhìn rất khách quan về chuyên môn của cậu học trò cũ. Theo ông Đức, cầu thủ sinh năm 1997 là của hiếm của bóng đá Việt Nam hiện nay khi sở hữu nhiều điểm mạnh.

'Với tôi, cậu ấy là trung vệ số 1 của Việt Nam hiện nay. Trọng sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, luôn là người phát hiện ra điểm nóng đầu tiên, đưa ra những quyết định nhanh và chính xác nhất. Rõ ràng vai trò của Đình Trọng trong hàng phòng ngự là rất lớn. Điều này là không phải bàn cãi. HLV nào từng làm việc với Đình Trọng sẽ đau đầu khi vắng mặt cậu ấy, không chỉ ở đội tuyển mà tại CLB Hà Nội hay bất cứ đâu cũng thế.'

dinh trong 6

Trần Đình Trọng có thể chơi với sơ đồ 3 trung vệ hay 4 hậu vệ một cách hoàn hảo. Ở V-League, trong màu áo CLB Hà Nội, Đình Trọng cùng với Duy Mạnh đã tạo nên một cặp trung vệ gần như 'bất khả chiến bại'. Vắng Đình Trọng, HLV Park sẽ phải giải quyết bài toán: 'Ai sẽ đá vào vị trí ấy, để hoàn thành những nhiệm vụ tương tự mà Trọng để lại?'

Không phải tự nhiên mà đội bóng thủ đô vô địch V-League với số bàn thua ít nhất mùa 2018 vừa qua, hay đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup mà không phải nhận bất cứ một trận thua nào. Sự chắc chắn của Trọng cũng giúp hàng thủ ĐTVN giữ sạch lưới sau 4 trận vòng bảng.

dinh trong 1

Xuyên suốt hành trình từ U23 châu Á, Asiad 18 đến AFF Cup, Đình Trọng không chỉ có thể bọc lót mà còn có thể tranh chấp tay đôi, chơi bóng bổng cực tốt nhờ sức bật cao. Với những trận đấu gặp các tiền đạo to cao của Tây Á hay của Đông Nam Á như Philippines hay Malaysia, Đình Trọng đã thể hiện những pha tranh chấp tay đôi đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần tinh tế cả ở trên không lẫn dưới mặt đất.

Chính vì vậy, việc Trọng phải nghỉ Asian Cup khiến HLV Park mất đi một quân bài chiến lược quan trọng. Được biết sau khi đội tuyển Việt Nam được về nhà nghỉ ngơi, chiến lược gia người Hàn cũng triệu tập bổ sung một số cầu thủ, đáng chú ý ở hàng hậu vệ là trung vệ Nguyễn Thành Chung, một đồng đội của Trọng ở CLB Hà Nội.

dinh trong 4

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 20/12 tới đây. Các cầu thủ sẽ có 4 ngày tập luyện trước khi đấu với CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình hôm 25/12. Tới ngày 27/12, đội sẽ đi sang Qatar tập huấn và giao hữu với Philippines tại đây. Cùng thời điểm, Đình Trọng sẽ sang Hàn Quốc phẫu thuật bàn chân.

Ngọc Bảo
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 18.12.2018