Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

ĐKVĐ Úc vào tứ kết Asian Cup sau màn luân lưu đầy kịch tính

21/01/2019 23:24:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Đội tuyển Úc đã phải trải qua màn đấu súng căng thẳng mới có thể giành vé đi tiếp vào tứ kết Asian Cup 2019

VIDEO: Highlight Úc 0-0 (pen 4-2) Uzbekistan | Vòng 1/8 Asian Cup 2019

Đội tuyển Úc với vị thế Nhà Đương kim vô địch Asian Cup 2017 đang đi trên con đường bảo vệ ngôi vô địch. Đối thủ của họ trong trận đấu vòng 1/8 hôm nay (21/1) là Uzbekistan, một đội bóng không hề dễ chơi.

Trong suốt 45 phút đầu của hiệp 1, cả hai đội đều chơi thăm dò lẫn nhau khiến diễn biến trận đấu trôi qua vô cùng tẻ nhạt. Phải đợi đến hiệp 2, hai đội mới thi đấu cởi mở hơn và đội tuyển Úc là đội chiếm ưu thế trong những đợt tấn công. Dẫu vậy, những tình huống lên bóng của cầu thủ hai đội liên tục bị tuyến giữa của đối phương bẻ gãy khiến cho trận đấu trôi qua có phần tẻ nhạt.

aus ĐT Úc đã gặp rất nhiều khó khăn khi gặp phải Uzbekistan chơi cực kì khó chịu

Rõ ràng, không một đội bóng nào là không muốn giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Áp lực đến từ phía ĐKVĐ Úc mỗi lúc một gia tăng khi trận đấu trôi dần về những phút cuối. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu chói sáng, thủ môn Nesterov của 'Bầy sói trắng' Uzbekistan đã kéo trận đấu vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Tại đây, đội tuyển Úc đã vấp phải sự chống trả rất kiên cường từ phía Uzbekistan. Thỉnh thoảng, khung thành ĐT Úc cũng bị đe dọa bởi những đường phản công từ phía đối thủ. Nhưng rồi 120 phút giằng co lại kết thúc với 0 bàn thắng nào được ghi bởi hai đội. Kịch bản 'đấu súng' tiếp tục xuất hiện trong ngày thi đấu thứ 2 của loạt trận 16 đội.

aus Thủ môn ĐT Úc - Ryan đã cản phá thành công 2 quả sút luân lưu của đối thủ. Ảnh: Getty

Trên chấm penalty, những tưởng Uzbekistan sẽ tận dụng cơ hội sau pha đá hỏng trước của cầu thủ Úc thì bản lĩnh còn non kém đã khiến 'Bầy sói trắng' phải trả giá. Như vậy, Những chú Kangaroo là đội đã giành tấm vé thứ 5 vào Tứ kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Úc sẽ thi đấu trận Tứ kết Asian Cup 2019 vào ngày 25/1 tới đây. Đối thủ của 'Chuột túi' sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa chủ nhà UAE vs Kyrgyzstan.

Đội hình ra sân hai đội tuyển:

Australia: Ryan, Grant, Behich, Sainsbury, Degenek, Milligan, Irvine, Rogic, Ikonomidis, Mabil, McLaren

Uzbekistan: Nesterov, Ismailov, Tukhtakhujaev, Zoteev, Khashimov, Akhmedov, Masharipov, Shukurov, Sidikov, Khamdamov, Shomurodov

Diễn biến chính:

90+1': Sóng gió đã trôi qua. Thủ môn Uzbekistan đã kiểm soát được tình hình. Hai đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ.

84': Nguy hiểm! Thủ môn Uzbekistan cứu thua xuất sắc.

69': Một cơ hội vô cùng nguy hiểm. Rất tiếc cho đội bóng áo vàng.

58': Nguy hiểm. Cầu thủ Úc suýt chút nữa đã đánh đầu ghi bàn!

28': Nguy hiểm. Cầu thủ Uzbekistan sút xa. Bóng đã đi chệch cột dọc khung thành ĐT Úc.

19': Rất quyết liệt. Hai bên đang vào bóng rất rát.

15': Behich vừa bị việt vị. Rất đáng tiếc cho Úc.

10': Shomurodov của Uzbekistan có cơ hội đối mặt với thủ môn Ryan bên phía Australia nhưng không thể dứt điểm.

1': Trận đấu bắt đầu.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn