Đánh bại Kyrgyzstan, chủ nhà UAE giành vé vào tứ kết

22/01/2019 00:00 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bàn thắng muộn của Ahmed Khali trên chấm 11m đã giúp chủ nhà UAE đánh bại Kyrgyzstan, qua đó bước vào tứ kết.

Ở trận đấu thứ 6 của vòng 1/8, ĐT UAE đã tung ra sân đội hình rất mạnh với Khamis Esmaeel và Ali Ahmed Mabkhout chơi cao nhất trên hàng công. Dù vậy đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trước Kyrgyzstan.

Bước vào trận đấu, UAE đã chủ động chơi tấn công nhằm có bàn thắng sớm trước đối thủ đến từ Trung Á. Thành quả sớm đến với họ khi Khamis Esmaeel dứt điểm cận thành mở tỉ số, sau cú đánh đầu kiến tạo của Khalifa M Ghanim ở phút thứ 10.

Để thủng lưới sớm, Kyrgyzstan đã chủ động chơi áp sát nhằm giành quyền kiểm soát bóng. Họ liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Trong pha phản công, Mirlan Murzaev đã tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Eisa ở phút 26. Những phút sau đó, hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, UAE vẫn là những người tăng tốc trước, họ tạo ra hàng loạt các cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Kadyrbekov. Một trong những tình huống như vậy, chân sút chủ lực Ali Ahmed Mabkhout đã thoát xuống và xuyên thủng mảnh lưới đội khách ở phút 64.

Những phút sau đó, Kyrgyzstan đã dâng cao đội hình, chơi tấn công sòng phẳng với đội chủ nhà. Lần lượt Mirlan Murzaev và Akhlidin Israilov có cơ hội thử tài Eisa Bilal, nhưng Tursunali Rustamov mới là người lên tiếng ở thời điểm quan trọng nhất khi nổ súng ở phút 90+2. 90 phút chính thức kết thúc với tỉ số 2-2, đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Bước vào 30 phút hiệp phụ, hai đội đã thi đấu cởi mở và cống hiến với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp. Tuy nhiên kết quả của trận đấu chỉ được định đoạt bằng một quả penalty có phần tranh cãi ở phút 103. Từ một tình huống treo bóng, Ahmed Mabkhout đã ngã trong vòng cấm Kyrgyzstan sau khi bị hậu vệ đội khách tác động, ngay lập tức trọng tài đã cắt còi thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Ahmed Khali đã thực hiện thành công mang về chiến thắng chung cuộc cho UAE với tỉ số 3-2.

Với kết quả này, UAE là đội bước tiếp vào tứ kết gặp Australia vào ngày 25/1.


103': VÀO VÀO VÀO!!! Ahmed Khali sút 11m thành công.

90+2: VÀO VÀO VÀO!!! Tursunali Rustamov nổ súng gỡ đều cho Kyrgyzstan. Trận đấu bước vào hiệp phụ.

64': VÀO VÀO VÀO!!! Ali Ahmed Mabkhout thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Kutman Kadyrbekov, nâng tỉ số lên 2-1 cho UAE.

26': VÀO VÀO VÀO!!! Mirlan Murzaev (Kyrgyzstan) tung cú sút hiểm hóc bằng chân phải hạ gục Eisa, gỡ đều 1-1.

10': VÀO VÀO VÀO! Từ cú đá phạt góc của Ismaeil Matar, bóng được luân chuyển qua đầu Khalifa M Ghanim, trước khi được Khamis Esmaeel dứt điểm cận thành mở tỉ số cho UAE.

Đội hình ra sân:

UAE: Khalid Eisa Bilal, Ali Hassan Salmin, Khalifa M Ghanim, Amer Abdulrahman, Ali Ahmed Mabkhout, Bandar Mohammed, Ismaeil Matar, Khamis Esmaeel, Alhasan Saleh Easa, Ismail Ahmed, Khaflan Mubarak.

Kyrgyzstan: Kutman Kadyrbekov, Valeri Kichin, Tamirlan Kozubaev, Mustafa Iusupov, Edgar Bernhardt, Mirlan Murzaev, Bekzhan Sagynbaev, Kairat Zhyrgalbek, Vitalij Lux, Farhat Musabekov, Akhlidin Israilov.

Kết quả UAE vs Kyrgyzstan sẽ được cập nhật tại bài viết này, mời quý độc giả chú ý đón xem...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 22.01.2019