Quảng cáo

Khai mạc World Cup 2018: Sắc màu lễ hội

Thứ năm, 14/06/2018 21:28 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đại diện VTV khẳng định việc World Cup 2018 tại các quán cafe ở Việt Nam không cần sự đồng ý của FIFA.

 


Chiếu World Cup ở quá cafe không phải xin phép FIFA

Theo Zing.vn, Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập - Đài truyền hình Việt Nam (VTV), đã làm rõ một số thông tin về việc nhiều địa điểm công cộng nếu chiếu World Cup sẽ vi phạm bản quyền, trong đó có các quán cà phê, fanzone hay các nơi xem chuyên nghiệp…

Theo VTV, các địa điểm công cộng như quán bar, quán cà phê, khách sạn… và những nơi khác không phải là nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam chiếu World Cup 2018 trên các kênh của VTV qua màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (trừ các phương tiện di động) không bị coi là vi phạm bản quyền.


Tiết lộ tổ trọng tài bắt trận mở màn World Cup

Trọng tài người Argentina Nestor Pitana được giao nhiệm vụ điều khiến trận đấu giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia. Hỗ trợ cho ông Pitana là hai trọng tài đồng hương Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana. Trong khi, trọng tài người Brazil Sandro Ricci đảm nhiệm vị trí trọng tài bàn.

Ngoài ra, tổ tư vấn VAR bao gồm trọng tài Massimiliano Irrati của Italy (VAR); Mauro Vigliano của Argentina (AVAR 1), Carlos Astroza của Chile (AVAR2) và Daniele Orsato của Italy (AVAR3).


Một cậu bé Việt Nam xuất hiện tại trận chung kết

Nguyễn Lê Thanh Sơn, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Chu Văn An, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành cậu bé Việt Nam đầu tiên nằm trong số 22 người “hộ tống” các cầu thủ ra sân làm lễ chào cờ trong trận chung kết World Cup 2018. Trước khi tham gia vào sự kiện này, Thanh Sơn sẽ trải qua một lớp tập huấn, được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để “ra sân cùng cầu thủ”.


Mourinho chọn CR7 và M10 vào chung kết

Cách đây vài ngày, HLV Mourinho trổ tài dự đoán khi chọn ra 16 đội vượt qua vòng bảng World Cup. “Người đặc biệt” tiếp tục trò chơi dự đoán khi chọn ra 4 gương mặt sẽ lọt vào bán kết.

Vị thuyền trưởng của MU cho rằng ĐT Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina và Đức sẽ làm bán kết World Cup 2018. Trong đó, Bồ Đào Nha của Ronaldo và Argentina của Messi sẽ là hai đội vào chơi trận tranh ngôi vô địch.


Buổi lễ khai mạc VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 21h30 ngày 14/6 (giờ VN), kéo dài 30 phút cho đến lúc bắt đầu trận mở màn giữa chủ nhà Nga vs Saudi Arabia.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow. Sân Luzhniki cũng là nơi diễn ra trận chung kết sau đó 1 tháng. Lễ khai mạc World cup 2018 sẽ có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình, vận động viên nhào lộn tham gia biểu diễn một tiết mục hoành tráng và mô tả tất cả những gì thuộc về nước Nga. Buổi lễ sẽ khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Ngôi sao nhạc Pop nổi tiếng người Anh - Robbie Williams sẽ biểu diễn trong lễ khai mạc, được kênh Channel One của Nga dàn dựng. Bên cạnh đó là phần trình diễn của ca sỹ nổi tiếng của nước chủ nhà - Aida Garifullina.

Danh cầm Denis Matsuev cùng các ca sĩ opera nổi tiếng như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina và Albina Shagimuratova sẽ tham gia biểu diễn cùng. Quan trọng không kém, bài hát chính thức của World Cup 2018 là Live It Up sẽ được thực hiện trong buổi khai mạc World Cup 2018 bởi Will Smith, Nicky Jam và ca sĩ người Albania Kosovo là Era Istrefi.

Đặc biệt là sự góp mặt của cựu tiền đạo ngôi sao tuyển Brazil, từng 2 lần vô địch World Cup vào năm 1994 và 2002 - Ronaldo "béo" sẽ thu hút hàng triệu khán giả xem đài trên khắp thế giới. Vinh quang bóng đá mà Ronaldo mang lại cũng khích lệ tinh thần thi đấu của những "đàn em" tại World Cup 2018 này.


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT