Quảng cáo

Lật đổ Thái Lan, Việt Nam thống trị môn Olympic tại SEA Games

Chủ nhật, 27/08/2017 15:17 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với 17 tấm huy chương vàng, Việt Nam đã chính thức lật đổ Thái Lan, để thống trị môn điền kinh tại SEA Games 2017.

VIDEO: Đội tiếp sức 4x400m nữ giành HCV thứ 17 cho Điền kinh Việt Nam

Điền kinh được coi là môn nữ hoàng tại đấu trường Olympic. Chính vì vậy, đây là môn luôn được các nước đầu tư trọng điểm để vươn tầm châu lục hay thế giới. Tại Đông Nam Á, Thái Lan đã thống trị điền kinh từ năm 1989, đã 28 năm và 14 kỳ SEA Games chưa một nước nào có lật đổ được sự thống trị của người Thái.

Kỳ SEA Games 2015, điền kinh Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và mang về 11 tấm HC vàng. Thế nhưng khoảng cách giữa chúng ta và người Thái vẫn rất lớn bởi họ có giành đến 17 tấm huy chương vàng và rất nhiều HCB và HCĐ. Một lần nữa Thái Lan lại khẳng định vị trí độc tôn của mình tại SEA Games.

Đến với SEA Games 29, Thái Lan tiếp tục mục tiêu bảo vệ ngôi vị số một của mình ở môn nữ hoàng. Thế nhưng chỉ sau 2 năm, điền kinh Việt Nam đã khiến người Thái phải bất ngờ về sự phát triển. Lớp trẻ của điền kinh nước ta đã có một kỳ SEA Games nở rộ khi tin vui liên tục báo về. Chung cuộc kết thúc môn điền kinh, Việt Nam đã đánh bật Thái Lan khỏi vị thế số 1 với 17 chiếc HCV. Trong khi Thái Lan đứng thứ 2 với 9 HCV. Sự việc gây chấn động khiến truyền thông Nhật Bản cũng phải tìm tới phỏng vấn lãnh đạo điền kinh Việt Nam để tìm hiểu.

Trả lời tờ VnExpress, Trưởng bộ môn điền kinh của Tổng cục TDTT Dương Đức Thuỷ cho biết: “Đây là lần đầu tiên kể từ khi Việt Nam trở lại đấu trường SEA Games, chúng ta có được vị trí đứng đầu. Cá nhân tôi không thích dùng từ đao to búa lớn để nói về việc vượt Thái Lan, điều quan trọng là điền kinh Việt Nam đã thắng chính mình”.

Với thành tích đạt 17 HC vàng, điền kinh vượt tới bảy tấm so với chỉ tiêu đề ra trước thềm SEA Games. Nổi bật trong chiến tích của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Huyền, Vũ Thị Ly hay "nữ hoàng tốc độ" mới của Đông Nam Á, Lê Tú Chinh.

Điều tuyệt vời là hầu hết những tấm huy chương của điền kinh Việt Nam đều được giành bởi những gương mặt đầy triển vọng, với những thành tích hết sức thuyết phục như Quách Công Lịch, Quách Thị Lan. Có lẽ, đây sẽ là kỳ SEA Games mang tính bước ngoặt cho điền kinh và thể thao Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo