Quảng cáo

Giroud đến World Cup 2018: Khi ĐT Pháp sống bằng chiếc 'chân gỗ'

Thứ ba, 29/05/2018 16:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với việc những ngôi sao như Lacazette hay Martial không được triệu tập, Oliver Giroud là niềm hi vọng của ĐT Pháp tại World Cup sắp tới.

Kẻ bị gắn mác 'chân gỗ'

Oliver Giroud - một tiền đạo luôn được gắn biệt danh 'chân gỗ', số phận của tiền đạo sinh năm 1986 luôn khiến anh phải sống dưới những cái bóng quá lớn của các đồng nghiệp quê hương từ Benzema hay Lacazette. Giroud có một quá khứ rất khó khăn khi phải trải qua rất nhiều các câu lạc bộ khác nhau từ Grenoble, Istres hay Tours. Và phải đến Montpellier, chân sút 31 tuổi mới khẳng định được bản thân.

Ở cấp độ CLB, Giroud cũng không được xem trọng dù có rất nhiều bàn thắng quan trọng. Khi còn đá cho Arsenal, Giroud vẫn luôn bị gắn mác 'chân gỗ' và phải làm bạn với băng ghế dự bị, Wenger thậm chí còn đẩy anh đến Chelsea và mua về Lacazette - kẻ đang bị Giroud đẩy xuống danh sách dự phòng của ĐT Pháp.

Tiền đạo của Chelsea cũng bị đối xử tệ bạc khi còn trẻ, anh chưa từng được các HLV đội tuyển trẻ Pháp triệu tập dù được đánh giá là một chân sút có tiềm năng rất lớn thời bấy giờ. Khác với những thần đồng như Fekir, Pogba... Giroud là cầu thủ duy nhất của ĐT Pháp tham dự World Cup 2018 mà chưa từng đá các giải trẻ.

>Lịch thi đấu VCK World Cup 2018

>Lịch thi đấu chi tiết ĐT Pháp tại VCK World Cup 2018

>Danh sách đội tuyển Pháp tại VCK World Cup 2018

Những con số biết nói

Thật sự thì Giroud có phải là chân gỗ? đây là bài toán không quá khó để tìm lời giải qua số bàn thắng của Oliver Giroud. Tính cho tới thời điềm hiện tại của sự nghiệp ở cấp độ đội bóng, chân sút sinh năm 19987 đã ghi được 201 bàn thắng sau 482 trận, trong đó Giroud đã có 105 pha lập công cho Arsenal sau 253 trận. Những con số mà nhiều tiền đạo phải mơ ước.

Một thống kê khác cũng cho thấy sự xuất sắc của Giroud khi anh là  chân sút ghi bàn tốt thứ 4 trong lịch sử đội tuyển Pháp với 31 bàn thắng, ngang bằng với huyền thoại Zidane. Trong khi Benzema chỉ đứng thứ 9 với 27 bàn thắng. Với việc được tham dự World Cup 2018, Giroud có cơ hội lọt vào top 3 khi anh chỉ kém huyền thoại David Trezeguet.

Đầu tàu trên hàng công ĐT Pháp

Mới đây, HLV Deschamp đã công bố chính thức danh sách 23 cầu thủ ĐT Pháp đến Nga dự World Cup 2018, trong đó có tên Oliver Giroud. Đây là thành quả xứng đáng dành cho anh khi mà những đối thủ như  Martial, Lacazette đều bị loại.

Giroud là một trong những cái tên giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình trẻ tuổi và đầy tài năng của ĐT Pháp tại World Cup 2018.  Với việc là tiền đạo cắm duy nhất được triệu tập Giroud gần như chắc suất đá chính tại World Cup sắp tới, vì thế chân sút này được NHM Pháp kì vọng sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công Gà Trống 'Gô Loa' với những ngôi sao như Mbappe, Dembele, Fekir...

Tại World Cup 2018, Giroud và các đồng đội sẽ nằm cùng bảng với ĐT Australia, ĐT Peru và ĐT Đan Mạch, đây được xem là bảng đấu dễ thở với ĐT Pháp. Việc giành ngôi đầu bảng cùng chiếc vé đi tiếp là nhiệm vụ khả thi đối với họ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT