Quảng cáo

Đối thủ U22 Việt Nam tại SEA Games chiêu mộ sao trẻ sáng giá nhất nước Anh

Thứ ba, 20/08/2019 10:20 AM (GMT+7)

Nhằm chạy đua với U22 Việt Nam tại SEA Games 2019, Malaysia đang muốn chiêu mộ sao trẻ sáng giá nhất nước Anh, Jaami Qureshi.

VIDEO: Alex Đặng lập cú đúp đẳng cấp tại Châu Âu

Tờ Straits Times loan tin Liên đoàn bóng đá Malaysia đang triển khai kế hoạch, nhằm giúp đội tuyển U22 nước này giành tấm huy chương vàng SEA Games 2019 tại Philippines. Cụ thể, FAM muốn chiêu mộ tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh, Jaami Qureshi.

Jaami Qureshi năm nay 16 tuổi, có bố mẹ là người Malaysia. Hiện tại sao trẻ này đang thi đấu cho đội U16 Brighton & Hove Albion. Với tài năng xuất chúng, Jaami Qureshi đã được triệu tập lên đội tuyển U15 Anh.

Cây viết Oli Gent của tờ Mirror.co đã điền tên Jaami Qureshi vào danh sách 6 tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá Anh. Đây là những cầu thủ trẻ được dự đoán sẽ trở thành trụ cột của các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh và lên tuyển Anh trong 5-6 năm tới.

Mirror.co mô tả về Jaami Qureshi: "Tài năng trẻ của Brighton & Hove Albion có thể chơi bóng tốt bằng cả hai chân. Qureshi là người có tốc độ tuyệt vời và sự khéo léo bằng kỹ thuật cơ bản rất tốt. Cậu ấy chơi bóng có phong cách rất giống Eden Hazard. Đây là một thần đồng đáng được chờ đợi của bóng đá Anh".

Tuy nhiên trước những lời mời gọi từ Liên đoàn bóng đá Malaysia cùng sự động viên của người bố Perviz Qureshi, Jaami nhiều khả năng sẽ nhận lời thi đấu cho U22 Malaysia tại Đại hội thể thao Đông Nam Á vào tháng 11 tới.

Qureshi chia sẻ: "Được thi đấu ở Ngoại hạng Anh là một giấc mơ khi bạn luôn đối đầu với những đội bóng lớn như Arsenal, Tottenham và Chelsea, nên tôi phải tiếp tục cạnh tranh để giành một vị trí chính thức ở CLB Brighton & Hove Albion. Hiện tại, FAM đã trao cho tôi một vị trí trong đội hình U.19 và U.23 quốc gia. Đó chắc chắn là một cơ hội tốt và tôi sẵn sàng xem xét nó. Tôi sẽ đưa ra quyết định trong thời gian tới".

Tại SEA Games 2019, ĐT U22 Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 2, còn Việt Nam ở nhóm số 3. Hai đội nhiều khả năng sẽ nằm chung một bảng đấu, bởi nước chủ nhà Philippines chắc chắn sẽ có sự sắp xếp khi bốc thăm để né tránh 2 ứng viên vô địch là Việt Nam và Malaysia.

Chung bảng Malaysia là sẽ là thử thách khó khăn với HLV Park Hang Seo và các học trò, bởi ngoài Jaami Qureshi, U22 Malaysia vẫn còn nhiều cái tên chất lượng. Dù vậy chỉ cần thi đấu đúng thực lực, U22 Việt Nam vẫn là ứng viên số 1 cho chiếc HCV SEA Games 30.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo