Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Đức: 'Việt Nam thua Iraq vì sai lầm và ngây thơ'

09/01/2019 12:17:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Truyền thông nước Đức cho rằng thất bại của ĐT Việt Nam trước Iraq tại Asian Cup 2019 đến từ sai lầm và sự ngây thơ.

Highlight Việt Nam 2-3 Iraq

Ở lượt trận mở màn bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã chịu thua ngược 2-3 Iraq, dù hai lần vươn lên dẫn trước. Truyền thông Đức cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo thất bại bởi những sai lầm và sự ngây thơ.

Tờ Deutsche Welle (Đức) viết: "Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq được chú ý bởi Việt Nam sở hữu những cầu thủ tài năng ở độ tuổi 23. Điều đó được chứng minh khi 'Rồng Vàng' có bàn mở tỉ số nhờ pha dàn xếp Công Phượng và Quang Hải khiến Ali Faez đá phản lưới.

Tờ Deutsche Welle đưa tin về trận đấu của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên sự ngây thơ của Việt Nam và kinh nghiệm của Iraq đã là thay đổi cục diện của trận đấu trong hiệp 2. Đặc biệt những sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam đã giúp Iraq lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-2".

Truyền thông Đức đánh giá đội tuyển Iraq có thể sớm giành vé đi tiếp ngay ở lượt trận thứ hai, bởi họ chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là Yemen. Trong khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là Iran.

"Một thất bại cay đắng của ĐT Việt Nam khi để Ali Adnan ghi bàn ở phút cuối. Với kết quả này Iraq nắm lợi thế đi tiếp bởi ở lượt trận còn lại họ chỉ phải gặp Yemen, còn Việt Nam gặp khó khăn lớn khi chạm trán Iran", DW viết.

Ở lượt trận thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Iran vào lúc 18h00 ngày 12/1.

>>> Bảng xếp hạng VCK Asian Cup 2019 (5/1 - 1/2/2019)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn