Quảng cáo

VFF nói gì khi không gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển?

Thứ bảy, 17/06/2017 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước sức ép từ NHM, các lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã lên tiếng nói về quyết định không triệu tập cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG.

Sau trận hòa không bàn thắng trước Jordan hôm thứ Ba vừa qua, một lần nữa vấn đề gọi ngoại binh nhập tịch lên tuyển lại trở thành chủ đề nóng của bóng đá Việt Nam. Có thể dễ dàng nhận thấy, lúc này, trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng đang thiếu đi một quân bài đủ mạnh, để có thể thi đấu hiệu quả ở vị trí trung phong tại ĐT Việt Nam. Trong khi đó, nhiều cầu thủ nhập tịch thi đấu rất hay nhưng VFF vẫn nói không với việc này khiến NHM cảm thấy hết sức khó hiểu.

VFF, bóng đá việt nam, đt việt nam, đội tuyển việt nam, cầu thủ nhập tịch, đỗ merlo, hlv hữu thắng

Trong một thông điệp vừa được phát ra chiều 16/6 từ VFF, lãnh đạo liên đoàn đã khẳng định một lần nữa việc không triệu tập cầu thủ nhập tịch. Điều này đã được Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định lại trước báo giới.

“Mục tiêu của chúng tôi là phải xây dựng một đội tuyển quốc gia có bản sắc, các cầu thủ phải đáp ứng được những nhu cầu về chuyên môn. Câu chuyện bản sắc bao gồm rất nhiều vấn đề như văn hóa, ngôn ngữ và nhiều yếu tố khác", ông Tuấn tâm sự trên Zing.vn.

Vị lãnh đạo VFF cũng giải thích trường hợp của Văn Lâm cũng như nhiều cầu thủ Việt kiều khác làm ví dụ cho thấy liên đoàn luôn quan tâm tới các cầu thủ còn gốc gác Việt.

"Văn Lâm là người Việt, hộ chiếu của cậu ấy ghi Việt Nam, cậu ấy nói tiếng Việt Nam. Mọi thứ Lâm thể hiện ra đều là người Việt. Bản sắc chính là chỗ ấy đấy. Không chỉ trường hợp của Văn Lâm, chuyện các cầu thủ có nguồn gốc Việt Nam lên tuyển là việc từng có trước đây như Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert... Đó là những cầu thủ có gốc gác Việt, có ông bà, bố mẹ là người Việt. Họ đã lên tuyển Việt Nam rất nhiều.

Chúng tôi muốn cầu thủ có nguồn gốc là người Việt, được đào tạo trong nước hoặc nước ngoài. Vì chuyện đó còn liên quan tới khía cạnh xây dựng hình ảnh, vì đội tuyển là đại diện cho cả dân tộc. Miễn là các cầu thủ có gốc gác Việt Nam, có ông bà, nội ngoại hay bố mẹ là người Việt, họ có thể lên đội tuyển quốc gia”, vị Phó chủ tịch VFF chốt lại câu chuyện.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF bóng đá việt nam đt việt nam đội tuyển việt nam cầu thủ nhập tịch đỗ merlo hlv hữu thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT