Quảng cáo

U22 VN và yếu tố cần nhất để vô địch SEA Games 29 là gì?

Chủ nhật, 30/07/2017 09:54 AM (GMT+7)

Để vô địch môn bóng đá nam SEA Games 29, đây chính là yếu tố mang tính chất quyết định với U22 Việt Nam.

VIDEO: 4 pha lập công của Công Phượng ở vòng loại U23 châu Á

U22 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, U22 Việt Nam tập trung từ đầu tháng 7. Sự chu đáo này đã giúp thầy trò HLV Hữu Thắng đạt được mục tiêu đầu tiên là giành vé dự VCK U23 châu Á. Nhiệm vụ tiếp theo mà họ cần làm là vào chung kết SEA Games 29, với niềm mong mỏi của NHM là vô địch giải đấu này.

SEA Games 29, u22 viet nam, lich thi dau SEA Games 29, bxh SEA Games 29

Đến thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam vẫn còn rất nhiều vấn đề đáng lo ngại. Những trận đấu ở vòng loại U23 châu Á đã chỉ ra nhiều thứ mà đội tuyển đang chưa làm được.

Ở hàng thủ, người ta chưa thấy được sự chắc chắn của vị trí người gác đền. Tiến Dũng được trao cơ hội nhưng chơi chưa thật tốt. Minh Long cũng chưa thể hiện được nhiều và tới lúc này chưa ai đem lại sự an tâm cho người hâm mộ.

Cặp trung vệ cũng tương tự. Tiến Dũng đá cặp với ai thì ổn định và an tâm nhất? Có thể là Văn Khánh, thậm chí là Duy Mạnh, tuy vậy, tất cả vẫn mắc nhiều lỗi và cần cải thiện hơn rất nhiều.

Cặp tiền vệ trung tâm đáng mơ ước Xuân Trường - Tuấn Anh đã chơi cùng nhau nhưng chưa cho thấy sự ăn ý như xưa. Phong độ của cả hai cũng không thật sự tốt do chấn thương hoặc không được thi đấu thường xuyên thời gian qua. Rõ ràng U22 Việt Nam vẫn còn rất nhiều vấn đề lo ngại.

Điểm rơi phong độ có nằm ở SEA Games?

SEA Games 29, u22 viet nam, lich thi dau SEA Games 29, bxh SEA Games 29

'Thử kêu đốt tịt', đó là những gì hay nói về đội tuyển Việt Nam trước mỗi giải đấu lớn. Nói không xa, như ở AFF Cup 2016 vừa qua, đội tuyển VN đá giao hữu trận nào thắng trận đó, mang theo phong độ cao nhưng rồi khi bước vào giải đấu, đa phần các cầu thủ bị hụt hơi, lạc nhịp với nhau dẫn tới những kết quả không được như mong đợi.

Điểm rơi phong độ, đó là điều NHM lo ngại cho các đội tuyển ở mỗi giải đấu lớn. Lúc này U22 Việt Nam đang bộc lộ nhiều vấn đề, đáng lo đấy nhưng cũng có điều đáng để mừng.

Phong độ của các cầu thủ chưa thể tốt nhất, có cảm giác họ cần thêm vài ba trận đấu nữa để bắt nhịp và có phong độ tốt nhất. Trận gặp Ngôi sao K-League và đá giao hữu với vài CLB ở Hàn Quốc trong chuyến tập huấn sắp tới có thể là chìa khóa cho những Xuân Trường, Tuấn Anh... có được phong độ tốt nhất.

Người hâm mộ không sợ nhìn thấy việc U22 thất bại ở những trận giao hữu, họ sợ U22 không đạt điểm rơi phong độ khi bước vào SEA Games. Mà để có được điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ, vai trò của HLV Hữu Thắng là tương đối quan trọng. Ông đã thất bại một lần ở AFF Cup, hãy chờ xem SEA Games sắp tới sẽ ra sao.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng