Thông Tin LVPB lội ngược dòng trong trận chung kết Cup QĐ

Chủ nhật, 30/07/2017 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi tối qua đã diễn ra trận chung kết nội dung nữ Cup Quân đội mở rộng 2017. Giống như 2016, năm nay Thông Tin LVPB và NHCT tiếp tục là 2 đại diện lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên các cô gái Thông Tin đã rất vất vả mới có được cú lội ngược dòng thành công qua đó lên ngôi vô địch.

Cup Quân đội mở rộng 2017 với tổng số đội tham dự là 12 đội chia đều cho cả 2 bảng nam và nữ. khởi tranh từ ngày 201/7 và cho tới thời điểm hiện tại giải đấu đang về những trận đấu cuối cùng của giải. Thông tin LVPB, NHCT và Bình Điền Long An đều thiếu vắng những trụ cột quan trọng và cũng chính điều này đã giúp cho các trận đấu trở lên vô cùng sôi động với những kịch tính khó đoán. Đặc biệt là màn thi đấu ấn tượng của Quảng Ninh trước Thông Tin và Long An, các trận đấu đều diễn ra 5 set.

Thông Tin LVPB có 4/5 chiến thắng tại vòng bảng và họ là đội dẫn đầu và chỉ phải gặp Thái Bình ở bán kết. Trong khi đó NHCT phải rất vất vả mới có được tấm vé cuối cùng vào chơi bán kết trước Bình Điền Long An. Cả Thông Tin và NHCT đã không gặp nhiều khó khăn khi đều có chiến thắng 3-1 và 3-0 để dắt tay nhau bước vào trận chung kết. Trong trận chung kết, NHCT với 2 chiến thắng trong 2 set đầu với tỷ số 25/20 và 25/20 khán giả đã nghĩ rằng các cô gái trẻ NHCT sẽ lên ngôi vô địch khi trình diễn 1 lối chơi tươi mới và tràn đầy năng lượng. Các cô gái trẻ của NHCT di chuyển và tổ chức lối chơi khá mạch lạc. Trong khi đó phía bên kia lưới, dù tung vào đội hình khá nhiều trụ cột để đảm bảo thế trận xong việc cắt điểm thực sự là 1 vấn đề của Thông Tin ở thời điểm hiện tại. Từ đầu giải Thông Tin đã chơi với 1 lối chơi bản năng và thiếu ổn định, đặc biệt là khả năng theo chắn trên lưới. Vậy mà 3 set cuối ít ai ngờ được rằng Thông Tin lại có thể lật kèo và cứ thắng dần từng set theo nghĩa khó tưởng. Thậm chí đầu hiệp 3 NHCT còn bỏ khá xa vậy mà Thông Tin vẫn vượt lên chiến thắng với tỷ số 25/21,25/22 và 15/13. Trong khi đối thủ không hẳn là chơi xuất sắc thì HLV Tuấn Kiệt cũng chẳng có động thái gì về mặt nhân sự trên sân, trong khi đó trong tay ông còn rất nhiều quân xanh chờ được vào sân nhằm lấy lại thế trận. NHM rỉ tai nhau rằng đây là trận đấu diễn không đạt của cả 2 HLV Bùi Huy Sơn và Tuấn Kiệt, trong khi Thông Tin chơi vô hồn thì NHCT lại tỏ ra không quan tâm lắm đến chiếc Cup vì Thông Tin chính là đội chủ nhà

Lên ngôi vô địch sau cú lội ngược dòng thành công với tỷ só 3-2 thế nhưng rõ ràng lối chơi của đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam bộc lộ rất nhiều điểm yếu và đặc biệt là có những vị trí còn quá non khiến đồng đội phải gồng mình chống đỡ. Phạm Hồng Nhung luôn là người ngoài cuộc trước đó và nay được trao cơ hội như 1 chủ công chỉ cắt điểm. Thông Tin lại là đội bóng đòi hỏi VĐV phải có công có thủ và chính vị trí của Hồng Nhung đã ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi gắn kết của đội bóng áo Lính. Đặc biệt giải này, libero Âu Hồng Nhung lại bị đau đầu gối và không thể di chuyển linh hoạt. Đó cũng là lý do mà khâu chuyền 1 lẫn phòng thủ của Thông Tin khác rất xa so với trước.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT