Quảng cáo

Tân HLV U23 Việt Nam "Gong Oh-kyun" là ai?

Thứ tư, 08/06/2022 23:03 PM (GMT+7)

HLV Gong Oh-kyun sẽ là thuyền trưởng mới của đội U23 Việt Nam thay thế HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn sẽ phải đối diện với những áp lực không nhỏ khi ngồi vào vị trí này. Thử thách đầu tiên chính là VCK U23 châu Á 2022.

HLV Gong Oh-kyun - tân HVL U23 Việt Nam là ai?

Danh tính của vị HLV sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 được tiết lộ trước khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra.

Không phải là ông Park Choong Kyun – cựu thuyền trưởng của CLB Hà Nội như nhiều lời đồn đoán, mà tân HLV của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ là ông Gong Oh-kyun, người từng là cựu trợ lý của HLV Shin Tae Yong tại Indonesia và cũng chưa từng liên quan tới bóng đá Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, vượt qua 10 ứng viên đồng hương khác, HLV Gong Oh-kyun đã được ban thường trực của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Hội đồng HLV Hàn Quốc lựa chọn.

Bởi vị chiến lược gia 47 tuổi đáp ứng được nhiều yêu cầu cơ bản như bằng cấp, kinh nghiệm, am hiểu bóng đá Đông Nam Á, cũng như là người Hàn Quốc, để có thể tiện trao đổi với HLV Park Hang Seo.

Ông Gong Oh-kyun sinh ngày 10/9/1974. Khi còn là cầu thủ, HLV Gong từng chơi cho CLB Daejeon Citizen trong 10 mùa giải với thành tích 38 bàn thắng cùng 18 đường kiến tạo sau 291 trận đấu.

Vào năm 2009, ông chuyển sang Australia để gia nhập CLB Sunshine Coast FC và gắn bó cho tới khi giải nghệ.

HLV Gong Oh-kyun la ai
HLV Gong Oh-kyun sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi dẫn dắt U23 Việt Nam

Sự nghiệp cầm quân của tân HLV U23 Việt Nam

Vị chiến lược gia người Hàn bắt đầu chuyển qua sự nghiệp cầm quân từ năm 2015 và có thâm niên làm trợ lý HLV trưởng (bắt đầu từ năm 2016).

Cụ thể, HLV Gong lần lượt tham gia BHL ĐT U17, ĐT U20 và ĐT U23 của Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019.

Khi bước sang 2020, nhà cầm quân 47 tuổi theo chân HLV Shin Tae-yong để sang Indonesia dẫn dắt. Tuy nhiên, vào cuối năm đó, ông Gong bất ngờ từ chức mà không có lý do.

Đây rõ ràng là một HLV chất lượng đối với bóng đá Việt Nam. Bởi việc tìm một người am hiểu các giải trẻ như HLV Gong Oh-kyun là điều tiên quyết hơn cả.

Vị chiến lược gia sinh năm 1974 thời gian qua đã huấn luyện đội U23 Việt Nam B, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6, trong khi đó HLV Park Hang Seo đã cùng U23 Việt Nam giành HCV ở SEA Games 31. 

Áp lực dành cho vị HLV mới của U23 Việt Nam

Chắc chắn HLV Gong Oh-kyun sẽ gặp những áp lực không nhỏ ở thời điểm ông chính thức cầm đội U23 Việt Nam. Bởi những người ngồi vào vị trí ấy đều nhận được những sự kỳ vọng rất lớn từ NHM.

Nếu có thành tích tốt, chắc chắn ông sẽ được tung hô, ngợi ca hết mực. Song, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến vị chiến lược gia này là tâm điểm của sự chỉ trích.

Trong năm 2022, sau sự kiện SEA Games 31 thì đội U23 Việt Nam sẽ phải tham dự giải U23 Châu Á diễn ra tại Uzbekistan. Ở đó, binh đoàn U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cùng với U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Rõ ràng, đánh bại U23 Thái Lan cũng như U23 Malaysia là mục tiêu tiên quyết để chúng ta một lần nữa lọt vào vòng knock-out, qua đó nghĩ về một kỳ tích Thường Châu năm nào. 

Khi U23 Việt Nam đã đánh bại cả hai ở SEA Games thì mục tiêu vượt qua hai đối thủ này một lần nữa cũng là một sức ép khác mà HLV Gong phải sẵn sàng đương đầu. 

HLV Gong Oh-kyun và những áp lực khi dẫn dắt U23 Việt nam 114203
U23 Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2022

Những sóng gió vẫn luôn thường trực và ông Gong sẽ tận dụng quãng thời gian khi còn làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo, để qua đó học hỏi kinh nghiệm từ vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

Sẽ rất đáng chờ đợi ở những nhà cầm quân gốc Hàn, bởi họ luôn đem đến niềm vui cho NHM bóng đá nước nhà.

Xem thêm các tin tức liên quan đến HLV U23 Việt Nam Gong Oh-kyun:

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan