Quảng cáo

Nhận định bảng A Euro 2024: Xe tăng Đức vượt chướng ngại vật

Thứ tư, 13/03/2024 10:21 AM (GMT+7)

Vòng chung kết Euro 2024 sắp diễn ra và dưới đây là nhận định về bảng A của giải đấu.

Lễ bốc thăm vòng chung kết Euro đã diễn ra và các bảng đấu đã được hình thành. Một trong những bảng đấu đáng chú ý nhất không thể không kể đến bảng A với sự góp mặt của đội chủ nhà Đức, đội tuyển Hungary, Thụy Sĩ và Scotland. Đây được đánh giá là bảng đấu hứa hẹn sẽ chứa đựng vô cùng nhiều bất ngờ.

Đội tuyển Đức

Về đội tuyển Đức, với việc có lợi thế sân nhà cũng như sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp, họ là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Dù vậy, không thể phủ nhận Die Mannschaft đã sa sút đáng kể trong những năm gần đây. Kể từ khi vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức chỉ tiến sâu nhất tại Euro 2016 khi lọt vào vòng bán kết. Những giải đấu lớn còn lại đều chứng kiến đội bóng này dừng bước khá sớm, trong đó có 2 kỳ World Cup liên tiếp dừng chân ở vòng bảng.

duc-0-2-colombia-1-134-1710235730.jpg
Chủ nhà Đức vẫn được đánh giá cao nhất bảng đấu này.

Hơn nữa, đội bóng từng 3 lần vô địch Euro cũng chưa có màn chạy đà tốt cho giải đấu. Trong 4 trận đấu gần đây dưới thời tân HLV Nagelsmann, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là hòa và thua dấy lên nghi ngại về việc tiếp tục có một giải đấu không thành công. 

Tuy nhiên đây cũng không phải lần đầu bóng đá Đức rơi vào tình trạng này, họ cũng từng bước vào World Cup 2006 trên sân nhà với những nghi ngại về thành tích khi từng bị loại sớm tại Euro 2004. Sau đó, cỗ xe tăng Đức vẫn có thành tích lọt vào bán kết và chỉ chịu thua đội bóng sau đó đã lên ngôi là đội tuyển Ý. Lần này cũng với một đội hình tươi mới, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng vượt qua vòng bảng, thậm chí là tiến sâu.

Đội tuyển Thụy Sĩ

Đội tuyển Thụy Sĩ là vị khách quen thuộc của sân chơi châu lục như Euro hay World Cup, vì thế không bất ngờ khi đội bóng xứ sở đồng hồ được đánh giá thứ 2 ở bảng đấu này sau đội tuyển Đức.Tại vòng chung kết Euro 2020, Thụy Sĩ đã tiến vào vòng tứ kết sau khi bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch ĐT Pháp và chỉ chịu dừng bước trước ĐT Tây Ban Nha mà thôi.

1e079bf174fface4-1710235836.jpeg
ĐT Thụy Sĩ luôn được đánh giá cao tại châu lục.

Với lẽ đó, đội tuyển Thụy Sĩ hoàn toàn sáng cửa đi tiếp nếu như thi đấu đúng với khả năng. Thậm chí, họ còn sẵn sàng cạnh tranh vị trí thứ nhất với đội tuyển Đức.

Đội tuyển Hungary

Với đội tuyển Hungary, đây là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng này góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục cấp độ ĐTQG. Đội tuyển Hungary dù không còn là một thế lực của bóng đá châu Âu như những năm thập niên 1950 dưới thời Puskas nhưng họ vẫn luôn là mội đối thủ khó chơi. 

fb-mlsz-magyar-labdarugo-szovetseg2-1710235898.jpg
ĐT Hungary với đầu tàu Szoboszlai sẽ là đối thủ khó nhằn.

Dù thực tế 2 kỳ Euro trước ĐT Hungary cũng không tiến quá sâu nhưng điều người hâm mộ thấy được chính là lối chơi sẵn sàng gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào. Hơn nữa, việc có tới 4 suất xếp thứ 3 đi tiếp vào vòng trong cũng giúp cho Hungary không nhất thiết phải chiếm lấy 1 trong 2 vị trí đầu tiên của bảng đấu.

Đội tuyển Scotland

Scotland cũng đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại một vòng chung kết Euro, họ đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại khi đánh bại Na Uy để cùng với Tây Ban Nha giành vé tới Đức mùa hè năm nay.

44608-zoom-1710235957.jpg
ĐT Scotland sẵn sàng gây bất ngờ tại bảng A.

Tầm vóc của ĐT Scotland được cho là khiêm tốn nhất trong 3 đội bóng và chỉ có thể được coi là ngang ngửa so với đội tuyển Hungary. Dù vậy, không đối thủ nào được phép chủ quan trước đội bóng thuộc liên hiệp Anh này nếu như không muốn phải trả giá.

Dự đoán thứ hạng bảng Đấu:

  • 1. Đội tuyển Đức
  • 2. Đội tuyển Thụy Sĩ
  • 3. Đội tuyển Hungary
  • 4. Đội tuyển Scotland
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan