Quảng cáo

Morata ghi bàn, Tây Ban Nha vẫn không thắng nổi Ba Lan

Chủ nhật, 20/06/2021 03:50 AM (GMT+7)

ĐT Tây Ban Nha đã không thể có trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Ba Lan, qua đó tiếp tục chìm sâu trong nỗi thất vọng.

ĐT Tây Ban Nha bước vào trận gặp Ba Lan với quyết tâm cực cao là phải giành trọn vẹn 3 điểm. Lý do là bởi, thầy trò HLV Luis Enrique đã có một màn khởi đầu EURO 2021 rất tệ khi chỉ có 1 điểm trước Thụy Điển.

Vẫn như trận đấu trước đó, ĐT Tây Ban Nha chủ động hoàn toàn trong việc triển khai lối chơi. Họ có những mảng miếng phối hợp rất tốt với niềm cảm hứng mang tên Jordy Alba. Thực tế, Tây Ban Nha đã có lợi thế từ khá sớm với pha làm bàn của Morata ở phút thứ 25.

Ở tình huống này, Morata nhận bóng rất hay từ đường chuyền của Moreno, anh lách người tinh tế để loại bỏ hoàn toàn Bereszynski. Sau đó tung cú sút dễ dàng tung lưới Ba Lan.

Có bàn dẫn trước, ĐT Tây Ban Nha càng dễ đá hơn rất nhiều. Đã có thời điểm, thời gian kiểm soát bóng của thầy trò HLV Enrique lên tới 80%. Tuy vậy, những chân sút áo đỏ đã một lần nữa mang tới nỗi thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, mà cái tên được nhắc tới nhiều nhất vẫn là Morata.

Dù có một bàn thắng nhưng Morata vẫn được đánh giá là chơi tệ ở trận gặp Ba Lan.
Dù có một bàn thắng nhưng Morata vẫn được đánh giá là chơi tệ ở trận gặp Ba Lan.

Không có được bàn thắng, ĐT Tây Ban Nha thậm chí còn để đối thủ gỡ hòa ở phút thứ 53. Ở tình huống này, Ba Lan tấn công bên cánh phải và bóng được tạt vào trong. Lewandowski thắng được Laporte trong pha bật lên và đánh đầu hoàn hảo khiến thủ môn của Tây Ban Nha không thể cản phá. 

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Đây là kết quả đáng thất vọng với ĐT Tây Ban Nha. Bởi lẽ, họ đã quá lãng phí những cơ hội mà mình đã có. Thậm chí, ngay cả trên chấm penalty ở phút 58 thì Moreno còn sút bóng ra ngoài.

Chia điểm với Ba Lan, HLV Enrique chắc chắn sẽ phải đối diện với vô vàn áp lực từ truyền thông và NHM quê nhà. Bởi lẽ, hiện tại thì Tây Ban Nha chỉ có 2 điểm sau 2 lượt trận và đứng thứ 3. Nếu không thắng được Slovakia ở lượt trận cuối, khả năng họ phải rời EURO 2021 ngay từ vòng bảng là cực kỳ cao.

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC:

Spain XI: Simon; Llorente, Laporte, Pau Torres, Alba; Koke, Rodri, Pedri; Gerard, Morata, Olmo

Poland XI: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek, Puchacz; Klich, Moder; Zielinski, Jozwiak; Swiderski, Lewandowski

 
90'+5

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. TÂY BAN NHA HÒA BA LAN 1-1.

 
90'

Trận đấu có 5 phút bù giờ

 
85'

Thêm hai sự thay đổi cho Ba Lan: Karol Linetty và Pawel Dawidowicz thay cho Jan Bednarek và Jakub Moder.

Trong khi đó, Tây Ban Nha thay Morata rời sân, người vào sân là Mikel Oyarzabal

 
84'

Một pha cứu thua tuyệt vời của Szczesny!

Alba tung đường chuyền tuyệt đẹp về phía Sarabia trong vòng cấm. Morata là người đã nhận bóng cuối cùng,  anh tung cú sút cực mạnh nhưng Szczesny đã cản phá quá xuất sắc!!

Spain v Poland - UEFA Euro 2020: Group E : News Photo

 
70'

Tây Ban Nha đang bắt đầu gây sức ép trở lại cho Ba Lan. Cú sút phạt chìm của Sarabia bị Szczesny đấm ra. Thủ môn của Ba Lan đang thể hiện một màn trình diễn rất tốt!

 
67'

Fabian Ruiz và Pablo Sarabia vào thay Gerard Moreno và Koke. Với Ba Lan, Przemyslaw Frankowski vào sân thay cho Karol Swiderski.

 
58'

KHÔNG VÀOOOO!!!

Moreno thực hiện cú sút phạt đền không thành công. Bóng đập vào cột dọc và Morata bằng cách nào đó đã đưa bóng ra ngoài. Quá đáng tiếc!!!

 
56'

VAF CHECK!!!

VAR kiểm tra một quả phạt đền cho Tây Ban Nha! Moreno đã bị một cầu thủ của Ba Lan đạp thẳng vào chân. Quá rõ ràng!

 
53'

VÀOOOOOOO!!!

Ba Lan tấn công bên cánh phải và bóng được tạt vào trong. Lewandowski thắng được Laporte trong pha bật lên và đánh đầu hoàn hảo khiến thủ môn của Tây Ban Nha không thể cản phá. 

 
45'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!!

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC VỚI TỈ SỐ LÀ 1-0 CHO TÂY BAN NHA

 
42'

KHÔNG VÀO!!!!!

Phải là 1-1. Swiderski cướp bóng rất tốt từ Alba và đi bóng đẹp mắt, anh tung cú cứa lòng bằng chân trái cực ngoan đưa bóng trúng cột dọc Tây Ban Nha.

Bóng bật lại cho Lewandowski, anh đã khống chế và thực hiện cú vô lê ở cự ly gần. Tuy vậy, Simon cản phá bằng pha phản xạ cực nhanh bằng tay trái. Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội quá khó tin!!

Spain v Poland - UEFA Euro 2020: Group E : News Photo

 
37'

Klich (Ba Lan) bị phạt thẻ vì phạm lỗi với một cầu thủ Tây Ban Nha.

 
35'

BA LAN BỎ LỠ CƠ HỘI NGUY HIỂM!!

Lewandowski thoát xuống bên cánh phải và căng ngang về phía góc gần. Đường bóng bị chặn nhưng bóng lại quay trở lại Lewandowski, anh chờ đợi rồi tung cú tạt vào trong cho Swiderski đang chờ sẵn. Tuy vậy, pha vô lê từ cự ly chưa đầy 5m của cầu thủ này lại không đi vào khung thành!

Đáng lẽ ra đó nên là một tình huống đánh đầu từ Swiderski!

 
34'

KHÔNG VÀO!!!

Moreno thực hiện cú sút phạt đi chệch cột dọc trong gang tấc. Szczesny có lẽ đã bất ngờ với tình huống này!

Spain v Poland - UEFA Euro 2020: Group E : News Photo

 
30'

ÁP ĐẢO!

Bàn thắng mở tỉ số cho phép Tây Ban Nha thoải mái hơn trong việc cầm bóng. Hiện tại, họ đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

 
25'

VÀOOOOOOOO!!!! MORATA GHI BÀN CHO TÂY BAN NHA

Morata nhận bóng rất hay từ đường chuyền của Moreno, anh lách người tinh tế để loại bỏ hoàn toàn Bereszynski. Morata tung cú sút dễ dàng tung lưới ngay trước cầu môn Ba Lan. Áp lực coi như đã được cởi bỏ cho các cầu thủ Tây Ban Nha.

 
23'

TÂY BAN NHA ĐANG ÉP SÂN HOÀN TOÀN!

Mặc dù không tạo ra những tình huống ăn bàn rõ rệt. Nhưng thế trận đang nghiêng hẳn về cho ĐT Tây Ban Nha. ĐT Ba Lan đang cố gắng để tìm cách vùng dậy, bởi vì tình cảnh hiện tại là không tốt cho họ.

Spain v Poland - UEFA Euro 2020: Group E : News Photo

 
18'

PHA BÓNG HAY!

Tiki-taka-tiki-taka-tiki-taka. Bóng đến chân của Olmo. Anh tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một pha xử lý rất hay để loại bỏ Puchacz. Phạt góc cho Tây Ban Nha ...

 
17'

Sơ đồ chiến thuật của ĐT Ba Lan đang là rất hay. Họ chơi 3-1-4-2 khi có bóng, và chuyển trạng thái rất nhanh sang 5-3-2 khi không có bóng. Đây là một chi tiết rất hay trong cách tiếp cận lối chơi của đội bóng áo trắng!

Trực tiếp Tây Ban Nha 0-0 Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56152
 
15'

Tây Ban Nha đang chủ động chơi bóng với những đường chuyền dài. Pau Torres vừa thử vận may với cú sút xa từ cự ly 35m. Tuy vậy, bóng đá không đi vào khung thành.

 
10'

NGUY HIỂM!

Olmo cướp bóng từ chân Jozwiak, anh đẩy bóng vào khu trung lộ và tung ra một cú sút chìm từ rìa vòng cấm. Szczesny đã không gặp khó khăn để ôm trọn bóng.

 
6'

KHÔNG VÀOOO!

Lewandowski chuyền bóng cho Klich rất vừa tầm và tiền vệ người Ba Lan quyết định sút xa. Bóng đi căng nhưng lại đi cao hơn khung thành đối thủ.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

Ba Lan giao bóng. Chủ nhà TBN mặc áo đỏ còn Ba Lan mặc áo trắng

 
1h50

Không khí bên ngoài sân Estadio La Cartuja de Sevilla ngay lúc này:

 
1h50

Phòng thay đồ của ĐT Ba Lan:

Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56138Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56138
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56137Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56137
 
1h40

ĐT Tây Ban Nha khởi động trước trận đấu:

Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56133
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56134
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56136Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56136
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56135Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56135
 
1h30

Đội hình xuất phát:

Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56129
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56130
 
1h10

Chuyên gia Marc Lawrenson:

“Tây Ban Nha cầm bóng vượt trội trước Thụy Điển và thực hiện các đường chuyền rất gọn gàng, chỉ là không thành công ở khâu cuối cùng. Họ cũng để Thụy Điển vài lần đe dọa trước cầu môn, điều này sẽ mang lại cho Ba Lan một số hy vọng. Dù vậy, tôi không nghĩ, đội khách có cơ hội ở đây”.

Dự đoán của chuyên gia này: Tây Ban Nha 2-0 Ba Lan. Thêm 12 chuyên gia khác cược bò tót Tây Ban Nha thắng trận, lần lượt với các tỷ số được lựa chọn: 1-0 (2), 2-1 (4), 2-0 (6). Ba người còn lại đều chọn trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan: Căng thẳng và hấp dẫn! 56121

Nhận định Tây Ban Nha vs Ba Lan

Dù có một thế trận không đến nỗi nào ở trận gặp Thụy Điển. Tuy vậy, các cầu thủ xứ bò tót chỉ có thể tự trách mình khi không thể có nổi một bàn thắng. Bởi lẽ, Morata và đồng đội đã quá vô duyên ở những tình huống quyết định, trong bối cảnh họ cầm bóng và áp đảo hoàn toàn thể trận.

La Roja chắc chắn cần có sự thay đổi nơi hàng công để tìm ra sự khác biệt. Morata rõ ràng là đang không đem lại sự yên tâm cho đội nhà sau một màn thể hiện đáng thất vọng. Gegard Moreno có thể sẽ là một sự cân nhắc với HLV Luis Enrique.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp Ba Lan hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.
Trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp Ba Lan hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Tây Ban Nha cũng cần thêm sự đa dạng ở các đòn tấn công. Trước Thụy Điển, Jordi Alba và đồng đội chủ yếu đánh mạnh vào 2 biên. Sự góp mặt của Thiago Alcantara có thể tạo nên khác biệt.

Trước một Ba Lan chơi bạc nhược và không sáng tạo ở trận đấu trước đó, ĐT Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ có trọn vẹn 3 điểm ở màn đọ sức này.

Thông tin lực lượng

Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng.

Ba Lan: Krychowiak bị treo giò.

Nhận định Tây Ban Nha vs Ba Lan: Bước đường cùng!

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan