Quảng cáo

Italia 'bóp ngẹt' Thụy Sĩ, khẳng định là ứng cử viên vô địch hàng đầu!

Thứ năm, 17/06/2021 08:00 AM (GMT+7)

ĐT Italia đã có một trận đấu tuyệt hay trước Thụy Sĩ. Họ đã chính thức đi tiếp tại EURO 2021 với 3 điểm có được.

ĐT Italia bước vào trận gặp Thụy Sĩ với tinh thần đang lên rất cao khi đội bóng này vừa có chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở ngày ra quân EURO 2021. Trong khi đó, đối thủ của họ ở lượt đấu thứ 2 là Thụy Sĩ thì lại không có phong độ tốt.

Sự chênh lệch về đẳng cấp đã biến cuộc đấu giữa Italia và Thụy Sĩ trở thành một sàn diễn thực sự của các cầu thủ áo Thiên Thanh. ĐT Italia chơi thứ bóng đá mềm mại, quyến rũ và không kém phần hiệu quả trước đối thủ.

Ở trận này, người tỏa sáng cho thầy trò HLV Mancini là một cái tên rất mới mẻ - Locatelli. Tiền vệ thuộc biên chế Sassuolo đã có một ngày thi đấu tuyệt vời với 2 bàn thắng ghi được vào lưới thủ môn Sommer.

Anh ghi bàn vào các phút 27 và 48, trước khi Immobile hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Italia bằng cú sút xa đẹp mắt ở phút 88.

ĐT Italia đã có một trận thắng thuyết phục trước Thụy Sĩ.
ĐT Italia đã có một trận thắng thuyết phục trước Thụy Sĩ.

Ra về với 3 điểm có được, ĐT Italia đã chính thức đi tiếp tại EURO 2021 với 6 điểm có được sau 2 trận. Như vậy, thầy trò HLV Mancini là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, ĐT Thụy Sĩ sẽ buộc phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận cuối, nếu muốn hi vọng vào một tấm vé đi tiếp.

Đội hình chính thức:

Italy XI: Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola, Barella, Jorginho, Locatelli, Berardi, Immobile, Insigne

Thụy Sĩ XI: Sommer, Elvedi, Schar, Akanji, Mbabu, Freuler, Xhaka, Rodriguez, Shaqiri, Embolo, Seferov

 
90'

TRẬN ĐẤU ĐÃ KẾT THÚC. ITALITA THẮNG THỤY SỸ 3-0

 
88'

VÀOOOOOOOO!!!

Ciro Immobile tung cú sút xa quá đẹp mắt bên ngoài vòng cấm. Bóng chạm cột dọc và tung lưới thủ môn Sommer. Tỉ số đã là 3-0 cho ĐT Italia.

 
70'

Tiền đạo Embolo của Thụy Sĩ phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Barella, tiền vệ đang đầu quân cho nhà ĐKVĐ Serie A, Inter Milan - đội bóng mà HLV Mancini từng dẫn dắt.

 
66'

KHÔNG VÀOOO!

ĐT Thụy Sĩ có pha phản công sắc bén. Tuy vậy, ở tình huống đối mặt với thủ môn Donnarumma thì một cầu thủ Thụy Sĩ đã không thể có một cú dứt điểm tốt nhất.

 
48'

VÀOOOOOOOOO!!!

Locatelli lập cú đúp bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Tỉ số đã là 2-0 cho đội Ý. Đó là một tình huống phối hợp tấn công theo trục dọc rất đẹp của đội bóng áo Thiên Thanh.

 
45'

HIỆP 2 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Italy v Switzerland - UEFA Euro 2020 - Group A : News Photo

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

 
40'

CƠ HỘI CHO ITALITA!!

Insigne chọc khe loại bỏ hàng thủ Thụy Sĩ nhưng cú căng ngang của Immobile đã bị thủ môn Sommer ngăn chặn kịp thời.

 
33'

KHÔNG VÀO!!!

Cầu thủ người Thụy Sĩ không thể phá bóng ra ngoài, và bóng rơi xuống đúng chỗ của Insigne trong vòng cấm - anh ta cố gắng xoay người qua Sommer, nhưng bóng đã bị hậu vệ phá ra. 

 
27'

VÀOOOOOOOOOOO!

Locatelli ghi bàn cho ĐT Italia. Một tình huống phối hợp quá đẳng cấp của đội chủ nhà. Berardi đã đi bóng quá hay và hút toàn bộ hàng phòng ngự của Thụy Sỹ.

Trực tiếp Italia 1-0 Thụy Sĩ: Thời cơ chín muồi! 55199
 
20'

VAR ĐÃ KHÔNG CHO ITALIA VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC!!!

Giorgio Chiellini lao lên đánh đầu từ quả phạt góc của ĐT Italia. Sau 1 nhịp đánh đầu không trúng bóng thì anh đã tung cú sút tung lưới Thụy Sỹ. Trọng tài sau khi công nhận bàn thắng thì đã nhanh chóng thay đổi kết quả vì sự trợ giúp của VAR. Bóng có vẻ như đã chạm tay Chiellini.

TỈ SỐ VẪN LÀ 0-0

Italy v Switzerland - UEFA Euro 2020: Group A : News Photo

 

Ý khởi đầu rất hứng khởi, đội bóng của Mancini đang chơi cực hay khi kiểm soát bóng quá tốt. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy Azzurri có thể là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch EURO.

 
10'

KHÔNG ĐƯỢC!

Spinazzola thoát xuống bên cánh trái và thực hiện một quả tạt vào vòng cấm - Immobile đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

 
5'

CẢ HAI ĐỘI ĐANG NHẬP CUỘC RẤT HỨNG KHỞI. LIÊN TIẾP LÀ NHỮNG TÌNH HUỐNG TẤN CÔNG TỪ CẢ 2 ĐỘI

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

FBL-EURO-2020-2021-MATCH14-ITA-SUI : News Photo

 
1h10

TÌNH HÌNH ĐT ITALIA - THỤY SĨ TRƯỚC TRẬN:

ĐT Italia bất ngờ tung Giovanni Di Lorenzo đá chính ở hàng thủ. Tuy vậy, ở phần còn lại của đội hình thì HLV Roberto Mancini vẫn giữ niềm tin với các cái tên đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày khai mạc.

Azzurri đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0. Tuy vậy, sau trận đấu đó thì hậu vệ Alessandro Florenzi dính chấn thương.

Manuel Locatelli vẫn được chọn ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, khi mà Marco Verratti vẫn chưa sẵn sàng ra sân vì chấn thương đầu gối.

Trong khi đó, HLV Thụy Sĩ là ông Vladimir Petkovic kiên định với đội hình đã cầm hòa 1-1 trước Xứ Wales vào thứ Bảy. Trung phong cắm vẫn là Breel Embolo khi anh này tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn trong trận đấu ở Baku.

Trực tiếp Italia vs Thụy Sĩ: Thời cơ chín muồi! 55183

Nhận định trận Trực tiếp Italia vs Thụy Sỹ

Khi Euro còn chưa khởi tranh, ĐT Italia đã sở hữu một phong độ đầy ấn tượng. Đà thăng hoa đó tiếp tục khi họ đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày ra quân cách đây ít hôm. 

Như vậy, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã kéo dài chuỗi bất bại lên con số 28 - một thành tích vô cùng đáng nể. Trong 8 trận gần nhất, đội bóng áo thiên thanh cũng đều giành chiến thắng và đáng chú ý, họ không để thủng lưới bất cứ lần nào.

Trực tiếp Italia vs Thụy Sỹ: Jorginho và đồng đội đặt mục tiêu là thắng Thụy Sỹ.
Trực tiếp Italia vs Thụy Sỹ: Jorginho và đồng đội đặt mục tiêu là thắng Thụy Sỹ.

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của những lão tướng như Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, hay những ngôi sao đang ở trong độ chín như Lorenzo Insigne, Jorginho; cùng sức trẻ từ Manuel Locatelli hay Federico Chiesa đang giúp Azzurri trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro năm nay.

Đối đầu Thụy Sĩ trên sân nhà Stadio Olimpico trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, Italia được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng.

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan