Quảng cáo

Xác định đội bóng đầu tiên vào bán kết Asian Cup

Thứ sáu, 02/02/2024 20:35 PM (GMT+7)

Jordan có lần đầu tiên giành vé vào bán kết Asian Cup sau khi đánh bại Tajikistan với tỷ số 1-0.

Nghe nội dung bài viết

Đúng với tính chất của 1 trận tứ kết, cả Tajikistan và Jordan đều nhập cuộc cực kỳ thận trọng. Chính vì thế những phút đầu tiên của hiệp 1 diễn ra tương đối tẻ nhạt với rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Thế trận cũng tương đối cân bằng khi không đội nào nhỉnh hơn.

Tajikistan có khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công khá tốt. Sau đó đại diện Trung Á có 1 vài pha phản công khá nguy hiểm, đáng tiếc những đường tạt vẫn thiếu chính xác. Ở chiều ngược lại, Ali Owan là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Jordan với nhiều pha xử lý cá nhân ấn tượng. Tuy nhiên những cú sút không thắng được thủ môn Tajikistan.

Sang đến hiệp 2, cả hai đội dần tăng tốc và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tấn công vẫn là vấn đề lớn nhất của Tajikistan khi đội bóng này có những cơ hội ngon ăn mà không thể tận dụng. Trong khi đó, Jordan đã trừng phạt sai lầm của đối thủ để có được bàn mở tỷ số.

Xác định đội bóng đầu tiên vào bán kết Asian Cup 402083
Abdallah Nasib ghi bàn tháng duy nhất của trận đấu

Phút 65, trung vệ Abdallah Nasib bật cao đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc. Bóng sau đó chạm vào người 1 cầu thủ Tajikistan và bay vào lưới. Ngay sau đó, Jordan suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu như Mousa Al-Tamari dứt điểm tốt hơn ở pha bóng đối mặt.

Dù rất nỗ lực nhưng Tajikistan vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Jordan. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Jordan vào tới vòng bán kết của 1 kỳ Asian Cup. Đối thủ của họ trong vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa Úc và Hàn Quốc.

Hết giờ: Tajikistan 0-1 Jordan

85' Thế trận an bài

Jordan đang lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, Tajikistan dù cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa thể tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý.

71' Không vàoooo

Mousa Al-Tamari có cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 2-0. Đáng tiếc ở tình huống có rất nhiều khoảng trống, cú dứt điểm của tiền đạo Jordan lại đưa bóng lên trời.

65' Vào, Jordan mở tỷ số trận đấu

Abdallah Nasib bật cao đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc. Bóng sau đó chạm vào người 1 cầu thủ Tajikistan và bay vào lưới.

54' Không vàooo

Tình huống phản công sắc nét của Tajikistan. Mabatshoev Shervoni có cơ hội đối mặt với thủ môn Jordan nhưng dứt điểm vẫn là điều cần phải cải thiện.

46' Hiệp 2 bắt đầu

45'+5 Hết hiệp 1, Tajikistan 0-0 Jordan

35' Vẫn không có bàn thắng

Lại là Ali Owan với 1 pha xoay xở khôn ngoan trước vòng cấm trước khi tung ra cú sút rất căng. Đáng tiếc, thủ môn Tajikistan vẫn kịp thời phản xạ.

24' Nguy hiểm

Tajikistan có khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công khá tốt. Liên tục là các pha phản công khá nguy hiểm, đáng tiếc những đường tạt vẫn thiếu chính xác.

13' Không được

Ali Olwan đi bóng kỹ thuật qua 3 cầu thủ Tajikistan ngay trong vòng cấm. Đáng tiếc cú dứt điểm sau đó của tiền đạo bên phía Jordan đã bị chặn lại.

7' Thế trận cân bằng

Cả 2 đội đều đang nhập cuộc đầy thận trọng ở những phút đầu tiên của trận tứ kết.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình Tajikistan:

Trực tiếp Tajikistan vs Jordan: Viết tiếp truyện cổ tích 401997

Đội hình Jordan:

Trực tiếp Tajikistan vs Jordan: Viết tiếp truyện cổ tích 401996

Tajikistan vs Jordan mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 18h30 ngày 02/2
  • Địa điểm: SVĐ Ahmad bin Ali Stadium, Qatar
  • Giải đấu: Tứ kết 1 - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Thông tin đáng chú ý trước trận Tajikistan vs Jordan

Không nhiều người biết rằng đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Tajikistan vượt qua vòng loại và tham dự 1 VCK Asian Cup. Tuy nhiên ngay khi là tân binh của giải đấu, đại diện Trung Á đã tạo nên bất ngờ cực lớn khi góp mặt ở vòng tứ kết và trở thành 8 đội mạnh nhất.

Tajikistan là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất và là cái tên duy nhất nằm ngoài top 100 thế giới giành quyền vào tứ kết Asian Cup. Tuy nhiên hành trình mà đội bóng này đã trải qua là không thể xem thường. Tajikistan chỉ thua 1 trận duy nhất với tỷ số 0-1 trước chủ nhà Qatar. Xuất sắc cầm hòa Trung Quốc, thắng Lebanon. Đến vòng 16 đội, Tajikistan vượt qua UAE trên chấm phạt đền.

Ở chiều ngược lại, Jordan đã khiến những CĐV của mình trải qua chuyến tàu lượn cảm xúc. Mở màn bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Malaysia, đội bóng Tây Á sau đó cầm hòa được ông lớn Hàn Quốc nhưng lại thua Bahrain ở lượt trận cuối. Kết quả, Jordan chỉ có thể đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất và phải gặp ông lớn Iraq.

421883596-714522234160011-7383968719897364819-n-1706542628-224050-1706854926.jpg
Tajikistan đang là bất ngờ lớn nhất của Asian Cup 2024

Tuy nhiên Jordan đã chơi kiên cường theo cách khó tin. Để Iraq dẫn trước đến tận phút 90+5, chỉ trong vòng 3 phút bù giờ, Jordan đã ghi liền 2 bàn thắng để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2. Chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm tự tin cho đội tuyển Tây Á.

Đương nhiên xét về thực lực và trình độ cầu thủ, Jordan đang được đánh giá cao hơn Tajikistan khá nhiều. Dẫu vậy với những bất ngờ liên tiếp vừa qua, thật khó để dự đoán điều gì. Dù là Tajikistan hay Jordan chiến thắng, đây cũng là lần đầu tiên 1 trong 2 đội vào bán kết Asian Cup.

Đội hình dự kiến Tajikistan vs Jordan

Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Hanonov, Safarov, Dzhalilov, Umarbayev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Shukurov, Mabatshoev, Soirov.

Jordan: Yazeed Abulaila, Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed, Al Mardi, Nizar Al Rashsan, Mousa Tamari, Al Naimat, Ali Olwan.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan