Quảng cáo

Son Heung Min lập công đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup

Thứ bảy, 03/02/2024 01:12 AM (GMT+7)

Son Heung Min tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng, đưa ĐT Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG ÚC VS HÀN QUỐC

ĐT Úc và ĐT Hàn Quốc đã cống hiến một trận cầu không thể kịch tính hơn đến NHM vào tối muộn ngày 2/2, thuộc khuôn khổ trận tứ kết Asian Cup 2024.

Những phút đầu trận, hàng công của ĐT Hàn Quốc liên tục gây sức ép nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự bên phía tuyển Úc.

Tưởng chừng ĐT Hàn Quốc có bàn mở tỷ số vào phút 31. Tuy nhiên, sau khi nhờ VAR vào cuộc, trọng tài xác định Young Woo đã phạm lỗi việt vị trước khi chuyền cho Hwang Hee Chan ghi bàn.

Trước sức ép từ tuyển Hàn Quốc, ĐT Úc không hề nao núng, họ nỗ lực phản công, tận dụng tốt sai lầm của đối phương và có được bàn mở tỷ số vào phút 42, do công của Goodwin.

uc-vs-han-quoc
Goodwin (số 23) ghi bàn giúp ĐT Úc có bàn mở tỷ số trước Hàn Quốc (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Son Heung Min cùng đồng đội dâng cao trên phần sân tuyển Úc, nhằm nhanh chóng có được bàn thắng quân bình tỷ số.

Thế nhưng, hàng thủ của ĐT Úc đã bọc lót cho nhau rất hiệu quả khiến dàn sao trên hàng công của ĐT Hàn Quốc khá bế tắc.

Những phút cuối trận, đội bóng "xứ sở chuột túi" thậm chí còn có những tình huống phản công cực kỳ sắc lẹm đe dọa khung thành của thủ môn Jo Hyeon Woo.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 90+6, Hwang Hee Chan ghi bàn trên chấm 11m, gỡ hòa cho ĐT Hàn Quốc, xuất phát từ tình huống Son Heung Min bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Son Heung Min lập công đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup-402136
Son Heung Min giúp ĐT Hàn Quốc ngược dòng kịch tính trước Úc (Ảnh: Getty)

Kết quả hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức khiến 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Ngay khi bước vào hiệp phụ thứ nhất, Hàn Quốc đã sớm đẩy cao đội hình.

Phút 104, Son Heung Min sút phạt đẳng cấp đưa bóng bay qua hàng rào, đi thẳng vào lưới Úc. Theo đó, chặn đứng cơ hội cản phá của thủ môn Ryan và tỷ số 2-1 được nâng lên cho ĐT Hàn Quốc.

Trong hiệp phụ thứ 2, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, tuyển Hàn Quốc giành thắng lợi 2-1 trước Úc .

Với kết quả này, ĐT Hàn Quốc sẽ thẳng tiến vào bán kết gặp Jordan, đội thắng Tajikistan ở cặp tứ kết sớm diễn ra cùng ngày. Trận bán kết giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 6/2 .

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan