Quảng cáo

Malaysia hòa 3-3 Hàn Quốc, ngẩng cao đầu rời Asian Cup

Thứ năm, 25/01/2024 20:46 PM (GMT+7)

Dù không còn cơ hội đi tiếp tại VCK Asian Cup 2024 nhưng ĐT Malaysia đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trước đối thủ mạnh hơn là Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG HÀN QUỐC VS MALAYSIA

Chỉ phải đối đầu đối thủ yếu hơn và không còn cơ hội đi tiếp là ĐT Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2024, tuyển Hàn Quốc không khó để giành 3 điểm tuyệt đối.

Không ngoài dự đoán, ĐT Hàn Quốc sớm gây sức ép cho khung thành của Malaysia ngay từ những phút đầu trận, một số tình huống nguy hiểm được tạo ra bởi ngôi sao Son Heung Min.

Dù đạt tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng đội bóng "xứ sở kim chi" không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng, trước hàng thủ chơi rất kỷ luật của Malaysia.

Phải đến phút 21, trong tình huống Hàn Quốc phối hợp đá phạt góc, Jeong Woo Yeong bật cao đánh đầu thành bàn, thủ thành Malaysia nỗ lực đẩy bóng ra nhưng bóng đã đi qua vạch vôi trước đó.

Khiến Hàn Quốc 'tròn xoe mắt', Malaysia ngẩng cao đầu rời Asian Cup 397486
Hàn Quốc kiểm soát bóng vượt trội nhưng không tạo ra được cơ hội rõ nét (Ảnh: AFC)

Sau khi kiểm tra lại VAR, trọng tài cũng đã công nhận bàn mở tỷ số 1-0 cho ĐT Hàn Quốc. Bị thủng lưới, "Hổ Mã Lai" không hề nao núng, họ tiếp tục phòng ngự nhưng cũng nỗ lực dâng cao.

Tuy nhiên, những cơ hội đáng chú ý cuối hiệp 1 phần lớn đều thuộc về ĐT Hàn Quốc, nhờ màn thể hiện nổi bật của các chân sút trụ cột như Lee Kang In hay Cho Gue Sung.

Tinh thần thi đấu không bỏ cuộc ngay khi bước vào hiệp 2 đã mang lại thành quả cho ĐT Malaysia vào phút 51, Hàng thủ của Hàn Quốc mất tập trung tạo cơ hội cho Faisal Halim ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho "Hổ Mã Lai".

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra chỉ 7 phút sau đó, một cầu thủ của Malaysia ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Seol Young Woo.

Sau khi VAR vào cuộc, trọng tài xác định Arif Aiman bị phạm lỗi trong vòng cấm nên đã cho ĐT Malaysia được hưởng quả phạt đền. Arif dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện Đông Nam Á.

Khiến Hàn Quốc 'tròn xoe mắt', Malaysia ngẩng cao đầu rời Asian Cup 397487
Malaysia kiên cường khiến ĐT Hàn Quốc chia điểm (Ảnh: AFC)

Khi trận đấu chỉ còn 8 phút thi đấu chính thức, Lee Kang In gỡ hòa 2-2 đầy kịch tính cho ĐT Hàn Quốc, xuất phát từ một tình huống sút phạt.

Phút 90+2', ĐT Hàn Quốc lại được hưởng phạt đền, Son Heung Min không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, anh ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng "xứ sở kim chi".

Bất ngờ lại xảy ra vào phút 90+15', Romel Morales, cầu thủ vừa vào sân thay người ghi bàn gỡ hòa kịch tính 3-3 cho ĐT Malaysia. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, với kết quả này, ĐT Hàn Quốc kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng E, họ sẽ thẳng tiến vào vòng 1/8 gặp đội nhất bảng F.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan