Quảng cáo

Tiền đạo Indonesia cảnh báo đội nhà 'giữ cái đầu lạnh' trước Việt Nam

Thứ năm, 18/01/2024 13:00 PM (GMT+7)

Tiền đạo Dimas Drajad cảnh báo tuyển Indonesia trước trận gặp ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Ngày mai (19/1), màn so tài giữa ĐT Indonesia vs ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ Abdullah Bin Khalifa (Doha, Qatar), thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2024.

Chưa có được điểm số nào do đều phải nhận thất bại ở lượt trận mở màn, chắc chắn cả tuyển Việt Nam lẫn Indonesia đều bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất nhằm giành lợi thế để nuôi hy vọng có vé đi tiếp.

Đáng chú ý, trước thềm trận đấu, tiền đạo ĐT Indonesia, Dimas Drajad đã có những chia sẻ rất thẳng thắn khi phân tích về lý do đoàn quân của HLV Shin Tae Yong khó thắng tuyển Việt Nam.

Cụ thể, Dimas Drajad nói trên kênh YouTube Talking About Football: “Điều quan trọng trong một trận đấu là không bị kích động bởi cảm xúc.

dimas-drajad
Dimas Drajad phân tích lý do ĐT Indonesia khó thắng Việt Nam (Ảnh: PSSI)

Bởi vì ĐT Indonesia luôn bị cảm xúc tác động trước tiên nên các cầu thủ thường nhầm lẫn với những suy nghĩ cá nhân của bản thân.

Vì vậy, chúng tôi thường không thể tổ chức trận đấu một cách tốt nhất. Đầu tiên, chúng tôi không giữ được bình tĩnh và chỉ tập trung vào việc đáp trả".

Theo Dimas Drajad, điều này là không tốt với ĐT Indonesia. Vì vậy, tiền đạo sinh năm 1997 đã cảnh báo các đồng đội kiểm soát cảm xúc nếu muốn giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Dimas Drajad nói thêm: "Thực tế, tôi đã từng đối đầu với ĐT U19 Việt Nam, lối chơi của ĐTQG Việt Nam cũng tương tự. Điều không thể phủ nhận là các cầu thủ ĐT Indonesia chúng tôi rất dễ bị kích động trước ĐT Việt Nam”.

viet-nam-indonesia-1705549709.jpg
ĐT Indonesia không thắng Việt Nam kể từ năm 2016 (Ảnh: VFF)

Cần nói thêm, trong đội hình ĐT Indonesia tham dự Asian Cup 2024, không có một cái tên nào từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam

Bàn thắng gần nhất của "Garuda" vào lưới Việt Nam là ở trận Indonesia thua 1-3 ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, được ghi do công của cầu thủ Irfan Bachdim.

Về phia ĐT Việt Nam, 3 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐTQG Indonesia ở cấp độ chuyên nghiệp đang dự Asian Cup tại Qatar là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải và Đỗ Duy Mạnh.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan