Quảng cáo

Hủy diệt Đương kim Á quân AFF Cup, Indonesia chính thức vượt qua Việt Nam

Chủ nhật, 19/12/2021 21:22 PM (GMT+7)

Indonesia đã chính thức giành ngôi đầu bảng B sau khi vượt qua Malaysia với tỉ số 4-1.

Trước khi bước vào trận đấu quyết định gặp Malaysia, Indonesia đang có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự bán kết AFF Cup 2021. Thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ cần 1 điểm là chính thức đi tiếp bất chấp kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Việt Nam và Campuchia.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngay phút thứ 13 của trận đấu. Xuất phát từ pha phá bóng không dứt khoát của hàng phòng ngự Indonesia, bóng tìm đến chân của Kogileswaran Raj và cầu thủ mang áo số 15 đã ngay lập tức thực hiện một pha dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Winata mang về bàn mở tỉ số cho Malaysia.

Việc bất ngờ để thua đã khiến các học trò của HLV Shin Tae-yong vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 35, Irfan Kumi nhận đường chuyền của Sulaeman trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa cho đội bóng xứ Vạn đảo. Có được bàn gỡ, Indonesia càng chơi càng hay và chỉ mất thêm 8 phút nữa để Irfan Kumi nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia. Bàn thua thứ 2 thể hiện rõ sự phòng ngự lơi lỏng, thiếu tập trung của Những chú Hổ Malay.

Indonesia đánh bại Malaysia với tỉ số 4-1. (Ảnh: Getty)
Indonesia đánh bại Malaysia với tỉ số 4-1. (Ảnh: Getty)

Bước vào hiệp 2, Indonesia tiếp tục thể hiện được sự lấn lướt so với đối thủ. Phút thứ 50, Rifai thực hiện tình huống dứt điểm bằng chân trái đầy hiểm hóc, hạ gục thủ môn Malaysia để giúp đội nhà gia tăng cách biệt.

Trước khi trận đấu khép lại, Indonesia còn có được thêm một bàn thắng nữa sau khi Baggott bật cao đánh đầu ở phút thứ 83. Với chiến thắng đậm trước Malaysia, Indonesia đã chính thức giành vé góp mặt tại bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở trận bán kết là đội chủ nhà Singapore. Trong khi đó ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với ĐT Thái Lan.

Đội hình chính thức Indonesia gặp Malaysia:

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Pratama Arhan, Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Rachmat Irianto, Irfan Jaya, Ezra Walian, Ramai Rumakiek.

Malaysia: Khairul Fahmi (thủ môn), Rizal Ghazali, Faisal Halim, Dion Cools, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Arif Aiman, Syafiq Ahmad, Baddrol Bakhtiar, Junior Eldstal, Kogileswaran Raj.

 
90'

Hết giờ!

 
90'+4

NGUY HIỂM!

Evan Dimas tung ra cú dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên bóng tìm đến cột dọc khung thành Malaysia.

 
83'

VÀOOOO!

Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Baggott bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Malaysia nâng tỉ số lên 4-1.

 
80'

NGUY HIỂM!

Yudo băng vào dứt điểm sau đường chuyền của Sulaeman tuy nhiên cầu thủ mang áo số 9 lại không nhanh bằng đối phương, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 4-1 cho đội nhà.

 
59'

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN!

Ahmad đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng cho Malaysia.

 
56'

NGUY HIỂM!

Kumi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

 
50'

VÀOOOO!

Rifai thực hiện tình huống dứt điểm bằng chân trái đầy hiểm hóc, hạ gục thủ môn Malaysia để giúp đội nhà dẫn trước 3-1

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
43'

VÀOOOO!

Rifai có pha đột phá trong khu vực cấm địa Indonesia trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Irfan Kumi. Cầu thủ số 25 không mắc sai lầm nào, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

 
35'

VÀOOOO!

Nhận đường chuyền của Sulaeman, Irfan Kumi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa cho Indonesia.

 
24'

KHÔNG PENALTY!

Muhammad Rasid bị đẩy ngã trong vòng cấm tuy nhiên đã không có tiếng còi nào được cất lên.

 
13'

VÀOOOO!

Xuất phát từ pha phá bóng không dứt khoát của hàng phòng ngự Indonesia, Kogileswaran Raj thực hiện một pha dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ thành Winata, mở tỉ số cho Malaysia.

 
2'

NGUY HIỂM!

Ngay phút thứ 2, cầu thủ chạy cánh mang áo số 12 Pratama Rifai đã bứt tốc và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Malaysia.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
19h00

Đội hình ra sân của Malaysia và Indonesia

(Ảnh: Next Media)
(Ảnh: Next Media)
 
18h55

Đội hình ra sân của Malaysia

Trực tiếp bóng đá Indonesia vs Malaysia, 19h30 hôm nay 19/12 97038

Nhận định Indonesia vs Malaysia:

Indonesia đang có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé dự bán kết AFF Cup 2021. Sau ba lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong có được 7 điểm và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Chỉ cần 1 điểm khi đối đầu với Malaysia, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

Trận đấu hấp dẫn giữa ĐT Indonesia vs Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay ngày 19/12 trên SVĐ Quốc gia Singapore. Đài truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp Indonesia vs Malaysia trên kênh VTV5. Ngoài ra, quý độc giả có thể theo dõi trận đấu trên các nền tảng facebook và youtube của LĐBĐ Việt Nam (VFF) hay Next Sports.

Trong quá khứ, hai đội từng đối đầu nhau tổng cộng 96 lần. Indonesia giành được 39 chiến thắng, 21 trận hòa và để thua 36 trận. Tuy nhiên, trong hai lần đụng độ nhau tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2019, Evan Dimas và các đồng đội đã toàn thua trước Những chú Hổ Malay.

Indonesia quyết tâm giành điểm để góp mặt tại bán kết. (Ảnh: Getty)
Indonesia quyết tâm giành điểm để góp mặt tại bán kết. (Ảnh: Getty)

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Shin Tae-yong đã tuyên bố rằng ông và các học trò muốn gặp lại ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2021. Trước đó, thuyền trưởng của Malaysia - ông Tan Cheng Hoe cũng cho rằng mục tiêu của các nhà Á quân là giành chiến thắng trước đối thủ mà không quan tâm đến việc đá xấu hay đá đẹp.

Dự đoán tỉ số: Indonesia 2-1 Malaysia

Nhận định Indonesia vs Malaysia: Xác định tấm vé đi tiếp

Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay - Link xem trực tiếp Indonesia vs Malaysia sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục từ Next Sports, VTV5. Mời quý độc giả chú ý đón xem trận đấu xác định tấm vé góp mặt tại bán kết AFF Cup 2021.

Theo bạn hai đội nào ở bảng B sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng