Quảng cáo

ĐT Việt Nam có 'lợi thế đặc biệt' ở AFF Cup 2021

Thứ sáu, 19/11/2021 14:52 PM (GMT+7)

Với việc được thi đấu liên tục trong khoảng thời gian qua tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang có được sự chuẩn bị tốt hơn các đối thủ.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa AFF Cup 2021 sẽ khởi tranh tại Singapore. Với tư cách các nhà Đương kim vô địch của giải đấu đồng thời là hạt giống số 1, ĐT Việt Nam được kỳ vọng lần thứ 2 liên tiếp bước lên ngôi vị cao nhất của sân chơi khu vực.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có được sự chuẩn bị tốt hơn hẳn so với các đối thủ khác. Với việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có tới 6 trận đấu trong khoảng gần 3 tháng qua. Các chuyên gia Thái Lan, Indonesia đều cho rằng việc được đá VLWC 2022 là "lợi thế đặc biệt" của Việt Nam so với các đội còn lại ở AFF Cup 2021.

Mặc dù vẫn chưa thể có được điểm số nào, tuy nhiên việc đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út,... đã giúp "Những chiến binh Sao Vàng" tích lũy được nhiều kinh nghiệm và "làm nóng" trước khi bước vào AFF Cup 2021.

Thậm chí đường đi của ĐT Việt Nam hiện tại khá giống ĐT Thái Lan thời Kiatisak. Năm 2016, "Voi chiến" cũng thi đấu Vòng loại World Cup với kết quả cực kì bết bát. Tuy nhiên, việc được trui rèn cùng các "ông lớn châu lục" đã giúp thầy trò HLV Kiatisak vượt trội hoàn toàn những đối thủ Đông Nam Á và dễ dàng lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2016.

ĐT Việt Nam có lợi thế đặc biệt trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup-89292
ĐT Việt Nam được đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu lục trước khi dự AFF Cup 2021.

Mới đây, một đội bóng khác là Myanmar cũng có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và vừa có được chiến thắng 8-0 trước CLB Antalya Halspor. Tuy nhiên, đây chỉ là một đội bóng nghiệp dư tại đất nước này thay vì các "ông lớn" thường xuyên tham dự World Cup như các đối thủ của ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng có những sự bổ sung chất lượng từ U23 Việt Nam sau khi kết thúc Vòng loại U23 châu Á 2022. Văn Đạt, Thanh Minh, Văn Đô, Việt Anh,... được kỳ vọng sẽ tiếp bước những người đàn anh của mình trên ĐT Việt Nam.

Trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Lào. Đây là cơ hội để Những chiến binh Sao Vàng sốc lại tinh thần và tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận ảm đạm tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Trang chủ của AFC hay truyền thông Hàn Quốc cũng tin tưởng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có nhiều khả năng bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

Liệu với "lợi thế" được thi đấu liên tục trong 3 tháng vừa qua có giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup?

Đội tuyển Đông Nam Á hủy diệt 'đối thủ châu Âu' trước AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo