Quảng cáo

SỐC: ĐT Tây Ban Nha sa thải HLV 1 ngày trước World Cup 2018

Thứ tư, 13/06/2018 17:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Julen Lopetegui, HLV của ĐT Tây Ban Nha chính thức chia tay World Cup 2018 chỉ 1 ngày trước khi lễ khai mạc diễn ra.

Cụ thể, trong buổi họp báo diễn ra vào lúc 4h chiều (giờ Việt Nam) ngày 13/6, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui ngay lập tức, sau khi CLB Real Madrid công bố việc chiêu mộ chiến lược gia này sau World Cup vào ngày hôm qua. "Chúng tôi cũng từ chối 2 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của Real Madrid." - Thông báo của RFEF cho biết.

"Tôi không cảm thấy bị phản bội. Vấn đề là RFEF không hề biết việc Lopetegui ký hợp đồng với Real. Chúng tôi không thể làm ngơ. Lopetegui là HLV chuyên nghiệp nhưng hành động này không thể bỏ qua. Tôi đã trò chuyện cùng các cầu thủ và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban huấn luyện mới ở World Cup 2018", Chỉ tịch RFEF Rubiales nói.

Trước đó, tối 12/6 giờ Việt Nam, Real Madrid ra thông báo bổ nhiệm ông Julen Lopetegui trở thành HLV mới của đội bóng. “Julen Lopetegui sẽ trở thành HLV trưởng của CLB trong vòng 3 năm tới, bắt đầu ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc.”

ĐT Tây Ban Nha, World Cup 2018, Julen Lopetegui

Điều này khiến chủ tịch của LĐBĐ Tây Ban Nha rất phẫn nộ. Vào buổi sáng 13/6, một lãnh đạo của tổ chức này bày tỏ sự thất vọng lớn trước thông báo của đội bóng có trụ sở ở thủ đô Madrid. Thế nhưng không ai ngờ rằng ngay trong buổi chiều, vị chiến lược gia này đã bị sa thải nhanh chóng.

Julen Lopetegui năm nay 51 tuổi, sở hữu tỷ lệ thắng 70% sau 20 trận đá dẫn dắt ĐTQG Tây Ban Nha. Đáng chú ý, ông không thua bất cứ trận nào khi thắng 14 trận và hòa 6.

Highlights: Tây Ban Nha 6-1 Argentina (Giao hữu 2018)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo