Thethao247.vn
  • zalo

Kraisorn ghi 6 bàn, Thái Lan hủy diệt đối thủ trận ra quân

09/11/2018 21:16:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Giành chiến thắng 7-0 ấn tượng trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng Đông Timor, Thái Lan có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2018

VIDEO: Thái Lan 7-0 Đông Timor

Bước vào trận đấu, bất ngờ khi ĐT Đông Timor chủ động cầm bóng và đá tự tin với đối thủ Thái Lan. Điều này dẫn tới nhiều khoảng trống ở bên phần sân nhà, và nhờ đó mà đối thủ của họ dễ dàng có được những bàn thắng. Thái Lan mang tới giải đấu này với chỉ 1 tiền đạo có chút tên tuổi ở đấu trường khu vực, Adisak Kraisorn, và cầu thủ của Muangthong đã tỏa sáng với 6 bàn thắng.

Phút thứ 3, ngay từ pha lên bóng đầu tiên, Thái Lan đã có bàn mở tỷ số. Wiriyaudomsiri chuyền cho Kraisorn tung cú sút vừa đủ hiểm để đánh bại khung thành đối phương. Mấu chốt của bàn thắng này nằm ở hệ thống phòng ngự 1 đấu 1 của Đông Timor tỏ ra yếu hơn hẳn các tiền đạo đối thủ.

Nhận bàn thua sớm, Đông Timor vẫn tiếp tục thi đấu cống hiến, có phần ‘ngây thơ’ trước đối thủ Thái Lan. Họ nhận bàn thua thứ 2. Dechmitr chuyền dài cho Kraisorn băng xuống đối mặt thủ môn. Anh tung cú lốp bóng 1 chạm tinh tế để nâng tỷ số.

Hàng phòng ngự dâng quá cao khiến Đông Timor liên tiếp phải nhận những bàn thua từ các pha đua tốc độ của các tiền đạo. Phút 31, Kraisorn dễ dàng lập hattrick cho Thái Lan với cú chạm bóng đơn giản sau đường căng ngang của đồng đội. Cuối hiệp tiếp tục là tiền đạo số 9 đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Thái Lan sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

Sang hiệp 2, Thái Lan ghi thêm 3 bàn thắng nữa, và Kraisorn tiếp tục là người dứt điểm ở 2 tình huống, trước khi tiền đạo trẻ Supachai ấn định tỷ số 7-0 phút bù giờ. Xen giữa đó là tấm thẻ đỏ của thủ môn Fernandes của Đông Timor.

Nhà ĐKVĐ có 3 điểm dễ dàng với 6 bàn thắng của Kraisorn và bàn ra mắt của Supachai, còn Đông Timor nhận bài học đắt giá khi phải gặp những đối thủ lớn.

 


Đội hình ra sân

Thái Lan: Tedsungnoen, Bihr, Kerdkaew, Roller, Dechmitr, Kesarat, Puangchan, Tossakai, Sriyarngem, Kraisorn, Wiriyaudomsiri.

Đông Timor: Aderito, Candido, Nelson Viegas, Nataniel, Henrique, Rufino, Jorge Sabas, Joao Pedro, Filomeno, Ade.

 


 

Diễn biến (có video bản quyền)

57': 6-0!! Kraison có bàn thắng thứ 6 nhờ cú sút trên chấm 11m.

50: 5-0!! Sau đường căng ngang từ cánh phải, tiền đạo Kraisorn dứt điểm nối cận thành nâng tỷ số lên 5-0 cho ĐT Thái Lan. Đây cũng là pha ghi bàn thứ năm của anh ở trận này.

 

45: 4-0!! Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Kraisorn đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Thái Lan. Đây là pha lâp công thứ tư của anh trong trận này.

35': Sau khi băng xuống tốc độ, cầu thủ khoác áo số 8 của ĐT Thái Lan dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ môn của ĐT Timor Leste xuất sắc cản phá cứu thua cho đội khách.

31': Kraison dễ dàng lập hattrick cho Thái Lan.

26': Tiền đạo Kraisorn ngã trong khu vực cấm địa sau pha truy cản của thủ môn bên phía ĐT Timor Leste. Tuy nhiên, trọng tài không cho ĐT Thái Lan hưởng quả 11 m.

22': Thi đấu trên sân của ĐT Thái Lan, các cầu thủ Timor Leste chịu áp lực rất lớn. Kể từ đầu trận, các cầu thủ Timor Leste vẫn chưa có những pha dứt điểm thực sự đáng chú ý.

13': 2-0!! Từ tuyến dưới, Dechmitr chuyền dài cho Kraisorn băng xuống đối mặt thủ môn. Anh tung cú lốp bóng 1 chạm tinh tế để nâng tỷ số.

3': 1-0!! Ngay từ pha lên bóng đầu tiên, Thái Lan đã mở tỷ số. Wiriyaudomsiri chuyền cho Kraisorn tung cú sút vừa đủ hiểm để đánh bại khung thành đối phương.

1': Trận đấu bắt đầu

1': Trước khi trận đấu bắt đầu, cầu thủ 2 đội đã tưởng niệm cố chủ tịch Vichai, người đã tử nạn trong vụ rơi máy bay tại Anh thời gian gần đây.


Đông Timor vs Thái Lan: Thời gian, kênh phát sóng

- Thời gian: 19h00

- Trực tiếp: VTV5, K+PM, BDTV, Thể Thao 247

Đối đầu với Thái Lan, cơ hội nào cho Đông Timor?

ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia sẽ đều có trận đấu mở màn AFF Cup 2018 trong ngày 9/11. Trong khi Indonesia phải làm khách trên sân của Singapore thì Thái Lan sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp đón các cầu thủ Timor Leste (do Timor Leste không đáp ứng đủ điều kiện tổ chức các trận đấu tại AFF Cup trên sân nhà).

Thái Lan

Xét trên tất cả các phương diện, ĐT Đông Timor dưới sự dẫn dắt của HLV Norio Tsukitate không có “cửa” trước người Thái vào tối nay.

Quay lại quá khứ, Đông Timor đều lép vế trước Thái Lan. Trong lần gặp nhau duy nhất giữa 2 đội tại đấu trường AFF Cup, Đông Timor đã bị Thái Lan vùi dập 8-0 (2004, Malaysia). Đúng là Thái Lan tham dự AFF Cup 2018 với đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao...như Kwunchai Suklorm, Arnon Amornlertsuk....

Vào chiều ngày 4/11, ĐTQG Thái Lan đã có trận đấu giao hữu với CLB Chonburi. Kết quả, đội bóng cua HLV Milovan Rajevac dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-0. Các bàn thắng được ghi do công của Nurul Sriyankem (2 bàn), Adisak Kraisorn, Tanaboon Kesarat và Anon Amornlerdsak.

Trận đấu mở màn của đương kim vô địch Thái Lan với Đông Timor tại bảng B AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được Thể Thao 247 trực tiếp vào lúc 19h00.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn